Cựu HLV SLNA Nguyễn Thành Vinh: ‘U23 Việt Nam sẽ thu về từ 1 - 3 điểm’

(Baonghean.vn) - Trước khi màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 UAE diễn ra, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng Báo Nghệ An liên quan đến trận đấu này.

- Ông đánh giá như thế nào về sức mạnh của U23 UAE?

Là một đội bóng đến từ khu vực Tây Á, các cầu thủ U23 UAE đa phần đều có thể hình cao to, nhưng lại sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Thầy trò HLV Park Hang-seo không lạ gì U23 UAE và U23 UAE cũng không lạ gì thầy trò HLV Park Hang-seo, bởi 2 đội đã từng gặp nhau trong trận giao hữu diễn ra trên sân Thống Nhất vào cuối năm 2019 (hòa 1 – 1). Tôi nghĩ, U23 UAE không phải là đối thủ quá đáng gờm với Quang Hải và các đồng đội.

- Theo ông, HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng chiến thuật nào để đối phó với lối chơi kỹ thuật, giàu tốc độ của đội bạn?

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh. Ảnh: vietnamnet
Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh. Ảnh: vietnamnet
Nhiều khả năng, ông Park sẽ tiếp tục áp dụng chiến thuật sở trường của mình là phòng ngự chặt – phản công nhanh. Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam được tổ chức rất tốt sẽ vô hiệu hóa những miếng đánh trung lộ và cả những miếng đánh ở 2 biên của U23 UAE, sau đó thực hiện những pha phản công chớp nhoáng để kết liễu đối phương. Trong những trận đấu như thế này, vai trò của hàng hậu vệ và thủ môn là vô cùng quan trọng.
Vậy, Văn Toản hay Tiến Dũng sẽ ra sân ngay từ đầu?
Có thông tin là Văn Toản đang dính chấn thương nhẹ, không biết thực hư thế nào. Nhưng theo quan điểm của tôi, Tiến Dũng là người có nhiều lợi thế hơn Văn Toản để bắt chính trong trận đấu với U23 UAE, đặc biệt là kinh nghiệm thi đấu ở những giải quốc tế. Rất có thể, ông Park sẽ lại trọng dụng Tiến Dũng giống như tại VCK U23 châu Á năm 2018 được tổ chức trên đất Trung Quốc.
Sau quãng thời gian dài phải nghỉ dưỡng thương, liệu Đình Trọng có được HLV Park Hang-seo điền tên vào đội hình xuất phát không, thưa ông?
Nếu đạt 100% thể lực thì chắc chắn Đình Trọng sẽ là 1 trong 3 trung vệ của U23 Việt Nam tại giải đấu năm nay. Tài năng và đẳng cấp của Đình Trọng đã được kiểm chứng. Ngoài những kỹ năng phòng ngự tuyệt vời, Đình Trọng còn rất xuất sắc ở khả năng phát động tấn công bằng những đường chuyền dài có độ chính xác cao. Đình Trọng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang-seo cho vai trò thủ lĩnh ở hàng phòng ngự của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020.
Đình Trọng sẽ có mặt trong đội hình xuất phát? Ảnh tư liệu
Đình Trọng sẽ có mặt trong đội hình xuất phát? Ảnh tư liệu
Ông có thể dự đoán kết quả trận đấu này được không?
 Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có kết quả từ hòa đến thắng trước U23 UAE. Nên nhớ, các đội bóng của chúng ta thường chơi tốt mỗi khi đụng độ với những đối thủ đến từ khu vực Tây Á. Lần này, cũng sẽ như vậy. U23 Việt Nam sẽ thu về từ 1 - 3 điểm và nhất định là sẽ có được những bàn thắng.
Ai là người “khai hỏa” cho U23 Việt Nam, thưa ông?
 Đức Chinh hoặc Tiến Linh, bộ đôi đã ghi được tổng cộng 14 bàn thắng tại SEA Games 30 vừa qua.
-Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.