Cựu phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội bị bắt

Theo Bá Đô (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Ông Nguyễn Tiến Học (cựu phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư) bị điều tra trong vụ án Nhật Cường Mobile.

Ngày 28/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an (C03) đã khởi tố bổ sung tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng để điều tra các sai phạm liên quan Nhật Cường Mobile xảy ra tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội và các đơn vị có liên quan. 

Cựu phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội bị bắt ảnh 1

Ông Nguyễn Tiến Học. Ảnh: Bộ Công an

Cùng ngày, C03 khởi tố bị can, ra lệnh bắt, khám xét với ông Nguyễn Tiến Học (cựu phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội), bà Phạm Thị Kim Tuyến (Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội) và Lê Duy Tuấn (Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Đông Kinh). Ba người cùng bị khởi tố về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, theo khoản 3 điều 222 Bộ luật Hình sự năm 2015.

C03 cũng khởi tố bổ sung tội danh này với nghi can đang bị truy nã quốc tế Bùi Quang Huy (Tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Nhật Cường, Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Nhật Cường).

Cựu phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội bị bắt ảnh 2

Bà Phạm Thị Kim Tuyến và ông Lê Duy Tuấn. Ảnh: Bộ Công an

Thiếu tướng Tô Ân Xô (Chánh văn phòng Bộ Công an) cho biết việc khởi tố những người trên nằm trong diễn biến mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty Nhật Cường. 11 ngày trước, vụ án này đã được Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống tham nhũng cho vào danh sách các đại án cần theo dõi, chỉ đạo.

Tổng giám đốc Nhật Cường Bùi Quang Huy bị xác định cầm đầu đường dây nhập lậu thiết bị điện tử quy mô lớn, giấu doanh thu hàng nghìn tỷ đồng. Huy bị khởi tố về ba tội: Buôn lậu, Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọngRửa tiền; đã trốn khỏi Việt Nam.

tin mới

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.

Một công chức địa chính xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Một công chức địa chính xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai xảy ra trên địa bàn TP Phú Quốc, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, ngày 2/5, Đoàn Thanh Tuấn - Công chức địa chính xã Cửa Dương (TP Phú Quốc) đã đến đầu thú, khai nhận hành vi vi phạm của mình.

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sau khi được tòa án tuyên thắng kiện, lấy lại được ruộng thì chỉ không lâu sau, trên thửa ruộng đó xuất hiện nhiều chông sắt bị kẻ xấu cắm. Khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, thì trong quá trình canh tác, ruộng lúa này lại nghi bị phá hoại một lần nữa.

Sẽ quản lý chặt, xử lý nghiêm hơn nữa việc chê khách, ghép khách và thu thêm phí của phương tiện đón, trả khách trong sân bay Vinh!

Sẽ quản lý chặt, xử lý nghiêm hơn nữa việc chê khách, ghép khách và thu thêm phí của phương tiện đón, trả khách trong sân bay Vinh!

(Baonghean.vn) - Trên nhiều trang mạng xã hội đã có những phàn nàn về lái xe taxi ở sân bay Vinh có tình trạng chê khách chặng ngắn, ghép khách và thu thêm tiền vào cổng… Điều này đòi hỏi cơ quan chức năng cần phải tăng cường giám sát chặt chẽ, tránh gây nên tình trạng lộn xộn.