Thể thao

Cựu sao Hoàng Anh Gia Lai nói thẳng lý do Công Phượng không được lên tuyển; Real Madrid hoàn tất hợp đồng 'bom tấn' mang tên Kylian Mbappe

Thanh Thủy 03/06/2024 06:15

Cựu sao Hoàng Anh Gia Lai nói thẳng lý do Công Phượng không được lên tuyển; Real Madrid hoàn tất hợp đồng “bom tấn”mang tên Kylian Mbappe; Huấn luyện viên Philippines tự tin thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cựu sao Hoàng Anh Gia Lai nói thẳng lý do Công Phượng không được lên tuyển Việt Nam

Hôm 1/6, tuyển Việt Nam đã hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho hai trận còn lại ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đáng chú ý, trong đợt hội quân này, huấn luyện viên Kim Sang-sik đã không triệu tập tiền đạo Nguyễn Công Phượng lên tuyển.

vantoan-17173348622351068899108.jpg
Tuyển Việt Nam tích cực tập luyện để hướng đến trận đấu với Philippines.

Nói về việc này, Văn Toàn lý giải: “Việc không có đối tác quen thuộc (chỉ Công Phượng) với mình ở tuyển Việt Nam là chuyện bình thường. Thời điểm này, có cầu thủ đạt phong độ tốt nhưng có người phong độ không tốt. Ai tốt rồi thì được triệu tập, còn ai chưa có phong độ cao thì không được lên tuyển. Tôi không để tâm nhiều đến cảm xúc cá nhân, đây dẫu sao cũng chỉ là đợt tập trung ngắn ngày. Quan trọng là mọi cầu thủ đều cống hiến cho đội tuyển Việt Nam”.

Trong đợt hội quân này, huấn luyện viên Kim Sang-sik đã cho gọi đến 6 tiền đạo, gồm: Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh, Phạm Tuấn Hải, Trần Ngọc Sơn, Bùi Vĩ Hào và Đinh Thanh Bình.

Hà Thị Linh giành tấm vé dự Olympic thứ 11 cho thể thao Việt Nam

Tối 2/6 (theo giờ Việt Nam), vận động viên Boxing Hà Thị Linh bước vào trận tranh hạng 3 hạng 60kg tại Vòng loại Olympic Paris 2024 gặp đối thủ người Phần Lan Vilma Vitanen. Đây là cơ hội cuối cùng để nữ võ sĩ của Việt Nam giành quyền tham dự Thế vận hội mùa hè năm nay.

Với quyết tâm cao đã giúp Hà Thị Linh giành chiến thắng 4-1 trong hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Hà Thị Linh tiếp tục nắm lợi thế nhỉnh hơn so với đối thủ.

img1722-1717335518653709094993.jpg
Hà Thị Linh giành tấm vé dự Olympic thứ 11.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 3, với kinh nghiệm dày dặn, Hà Thị Linh đã chơi trả đòn tốt, khiến các đòn tấn công của đối thủ không đạt hiệu quả.

Kết quả chung cuộc, Hà Thị Linh giành chiến thắng tính điểm với tỷ số 4-1, mang về tấm vé dự Olympic Paris 2024 thứ 2 cho Boxing Việt Nam sau Kim Ánh và tấm vé thứ 11 cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Huấn luyện viên Philippines tự tin thắng tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Ở hai lượt trận cuối của vòng loại 2 World Cup, tuyển Philippines sẽ gặp Việt Nam (ngày 6/6) và Indonesia (ngày 11/6).

Vị huấn luyện viên người Bỉ Tom Saintfiet của tuyển Philippines tỏ ra khá tự tin khi chia sẻ với truyền thông trong nước: "Chúng tôi biết trận đấu sắp tới sẽ khó khăn. Vẫn còn sớm để nói về kết quả nhưng ý định của chúng tôi trước mắt tập trung cho trận gặp tuyển Việt Nam và cố gắng giành 3 điểm".

tom-saintfiet-2702055619-5289-3552.jpg
HLV Tom Saintfiet tự tin đánh bại tuyển Việt Nam.

Thuyền trưởng tuyển Philippines tiết lộ thêm: "Mục tiêu của chúng tôi chỉ là giành chiến thắng ở các trận đấu sắp tới. Tôi còn có mục tiêu xây dựng di sản cho bóng đá Philippines trong 5 đến 7 năm tới. Chúng tôi muốn thi đấu ở Asian Cup 2027 và hướng tới vòng chung kết World Cup 2020".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 6/6 (theo giờ Việt Nam), trên sân Mỹ Đình. Đây cũng là trận đấu mắt của huấn luyện viên Kim Sang-sik cùng dàn trợ lý.

Real Madrid hoàn tất hợp đồng 'bom tấn' mang tên Kylian Mbappe

Theo nguồn tin uy tín từ nhà báo Fabrizio Romano, tiền đạo Kylian Mbappe đã ký hợp đồng với Real Madrid. Hiện tại, mọi thủ tục hành chính giữa Mbappe và Los Blancos đã được hoàn tất.

Mbappe chuyển tới sân Bernabeu theo dạng chuyển nhượng tự do, kèm theo bản hợp đồng không dưới 4 năm.

mbappe-2-9988-1717059202.jpg
Tiền đạo Kylian Mbappe chính thức gia nhập Real Madrid.

Được biết, Kylian Mbappe đã chấp nhận giảm lương từ 70 triệu euro/mùa khi thi đấu tại PSG xuống chỉ còn 20 triệu euro/mùa tại Real Madrid.

Mục tiêu của tiền đạo người Pháp khi tới Real Madrid là chinh phục chức vô địch Champions League, đồng thời nhắm tới danh hiệu Quả bóng vàng Thế giới.

Việc Real Madrid chiêu mộ thành công Mbappe với mức giá 0 đồng phí chuyển nhượng được cho là một trong những bản hợp đồng hời nhất lịch sử. Trên chuyên trang Transfer Markt, siêu sao người Pháp được định giá 180 triệu Euro.

Tiền đạo Kylian Mbappe sẽ thi đấu trong màu áo Real Madrid kể từ mùa giải 2024/25, sau khi chiến dịch tại Đức kết thúc. Tại đội bóng mới, anh cùng Jude Bellingham, Rodrygo và Vinicius Jr sẽ tạo thành bộ tứ tấn công nguy hiểm bậc nhất châu Âu.

Theo toquoc.vn/vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/real-madrid-hoan-tat-hop-dong-bom-tan-mang-ten-kylian-mbappe-post956885.vnp
Copy Link
https://www.vietnamplus.vn/real-madrid-hoan-tat-hop-dong-bom-tan-mang-ten-kylian-mbappe-post956885.vnp
Cựu sao Hoàng Anh Gia Lai nói thẳng lý do Công Phượng không được lên tuyển; Real Madrid hoàn tất hợp đồng 'bom tấn' mang tên Kylian Mbappe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO