Cựu thủ môn ĐTQG Thanh Bình 5 trận ngồi ghế dự bị

Nguyễn Thanh Bình là thủ môn mang dòng máu Quảng Đà, được kỳ vọng lớn bởi anh có những phẩm chất mà Võ Văn Hạnh từng rất nể phục, tin tưởng. Vậy mà, anh đang bị chôn chân trên ghế dự bị, đang dần bị lãng quên, nhiều người lo anh sẽ bị “chột”…

HLV Huỳnh Đức (trái) vẫn đang chờ thủ môn Thanh Bình (phải) lấy lại phong độ cũng như sự tự tin. Ảnh: VSI
HLV Huỳnh Đức (trái) vẫn đang chờ thủ môn Thanh Bình (phải) lấy lại phong độ cũng như sự tự tin. Ảnh: VSI

Không khỏi ngạc nhiên khi Nguyễn Thanh Bình mới chỉ được SHB.Đà Nẵng bố trí bắt chính đúng 1 trận sau 6 vòng đấu ở mùa giải này. Cụ thể, trong chuyến làm khách trước B.Bình Dương ở vòng 3, HLV Lê Huỳnh Đức đã để Thanh Bình bắt chính thay cho Lê Văn Hưng.

6 vòng, chỉ một lần được trao cơ hội

Trận đó, SHB.Đà Nẵng xác định tư tưởng đến Gò Đậu khó có cửa thắng, và Thanh Bình đã phải vào lưới nhặt bóng 3 lần, cũng là trận thua đậm nhất (2-3) của SHB.Đà Nẵng trong số 4 thất bại mà họ từng nếm trải ở mùa này.

Trong khi đó, Lê Văn Hưng đã được bố trí bắt chính 5 trận còn lại, lần lượt gặp Thanh Hóa (thua 1-2), SLNA (thua 1-2), Hà Nội.T&T (hòa 1-1), HA.GL (thua 0-1), Hải Phòng (thắng 2-0). Tính hiệu suất bảo vệ khung thành theo số phút trung bình, rõ ràng Thanh Bình thua xa Lê Văn Hưng. Thống kê vậy để thấy, vị trí thủ môn số 1 ở SHB.Đà Nẵng đang thuộc về Lê Văn Hưng.

Thủ môn Lê Văn Hưng đầu quân cho SHB.Đà Nẵng hồi đầu mùa giải 2014 với bản hợp đồng 3 năm từ K.Kiên Giang. Với chỉ một lần duy nhất được gọi lên đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị SEA Games 25, xuất phát điểm của Lê Văn Hưng hẳn thua xa đồng nghiệp Nguyễn Thanh Bình từng là người gác đền chính của đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng, Lê Văn Hưng được HLV Lê Huỳnh Đức tin tưởng hơn, đưa anh về Chi Lăng để biến thành trò cưng.

Trở lại với câu chuyện Thanh Bình phải dự bị cho Văn Hưng trong 6 vòng đấu qua, có lẽ vấn đề không ở chỗ Bình để thủng lưới đến 3 lần, còn Hưng chưa vượt ngưỡng thua 2 bàn trong một trận. Vấn đề ở đây là phong độ của Lê Văn Hưng đang ổn định hơn so với Thanh Bình.

Tại anh, tại cả ả

Nhiều lần phát biểu với báo chí, HLV Lê Huỳnh Đức từng “than vãn” không hiểu tại sao những cầu thủ SHB.Đà Nẵng trở về từ ĐTQG đều sa sút phong độ rõ rệt, trong đó không ngoại trừ thủ môn Nguyễn Thanh Bình. Và thực tế cũng đã chứng minh điều ấy.

Dư luận đang quan tâm đến Thanh Bình bởi thủ môn này được SHB.Đà Nẵng đào tạo ra, tài năng đã được kiểm chứng nhưng đang dần mất suất bắt chính vào tay Văn Hưng. Liệu chăng điều này sẽ gây áp lực không nhỏ cho Bình và dần dà khiến anh lâm vào trạng thái stress,  bị thui chột như Đức Cường năm nào?

Nói thế bởi tâm lý Bình rất yếu, có lần vì bị Huỳnh Đức quát mắng mấy câu xung quanh chuyện đi ở mà anh chàng này đã không ăn không ngủ mất mấy ngày, hốc hác cả người.

Trước câu hỏi này, trợ lý Đào Quang Hùng khẳng định: “Bình và Hưng mỗi người sở hữu một thế mạnh. Ở thời điểm hiện tại phong độ của Bình không tốt và BHL đã động viên, muốn dành thời gian cho cậu ấy đạt trạng thái tốt nhất. Chắc chắn thời gian tới Bình sẽ được trọng dụng thường xuyên hơn. Chúng tôi không lo chuyện Bình bị chột”.

Dù thế nào, người hâm mộ sông Hàn vẫn khó tránh khỏi nỗi lo xa cho thủ môn Nguyễn Thanh Bình khi anh đang mất suất bắt chính vào tay Văn Hưng. Nếu Huỳnh Đức và BHL đề cao phong độ lên hàng đầu để trao gửi niềm tin, thì Thanh Bình cần biết làm gì để lấy lại vị trí số 1 trong khung thành SHB.Đà Nẵng.

Còn chỉ vì tin tưởng Văn Hưng hơn dưới góc độ ngoài chuyên môn, thì cũng tiếc cho Thanh Bình. Với sự nghiệp thủ môn, khung thành luôn vời vợi thách thức, đành phải nhẫn nại mà chờ đợi cơ hội mà thôi. 

“Phong độ Văn Hưng ổn định hơn Thanh Bình”

Trao đổi với Thể thao & Văn hóa về lý do tại sao Thanh Bình không được bắt chính ở trận gặp Hải Phòng mà vẫn Văn Hưng (như đã biết, trận làm khách Pleiku, Lê Văn Hưng tỏ ra thiếu kinh nghiệm trong pha cản phá Công Phượng, dẫn đến quả 11m và HA.GL ấn định chiến thắng 1-0), trợ lý Đào Quang Hùng cho biết: “Hơn ai hết, BHL SHB.Đà Nẵng thấy rõ phong độ của Văn Hưng đang ổn định hơn Thanh Bình ở thời điểm này.

Sau khi Thanh Bình làm nhiệm vụ ở ĐTQG trở về, mà thực chất lên đội tuyển Bình cũng không được bắt chính, anh không có phong độ tốt. Trong khi đó, thời gian qua Hưng được cọ xát nhiều cùng đội nên ổn định hơn. Vì thế, tôi đã quyết định chọn Hưng bắt chính trong trận đấu có tính chất rất áp lực với Hải Phòng ở Chi Lăng, dù trước đó cậu ta mắc sai lầm trong trận thua HA.GL. Đó là quyết định khó nên tôi đã có trao đổi với Bình để cậu ấy hiểu”.

Theo TTVH

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.