Quốc tế

Cựu Thủ tướng Đức kêu gọi đàm phán với Nga về Ukraine

Mỹ Nga 22/09/2024 09:26

Cựu Thủ tướng Đức Schroeder cho rằng, những ai tin vào việc Nga có thể bị đánh bại, thì hãy nhớ lại lịch sử.

thủ tướng đức
Cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schröder. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti ngày 22/9, cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schröder kêu gọi đàm phán với Nga về cuộc xung đột ở Ukraine, đồng thời khuyên những ai tin rằng có thể giành được chiến thắng quân sự trước Nga thì “hãy nhìn vào sử sách”. “Tôi khuyên tất cả những ai tin vào chiến thắng trước Nga, hãy nhìn vào lịch sử từ Napoléon đến Hitler, những người đều thất bại vì mục tiêu đó” - tờ báo Welt trích dẫn lời của cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schröder.

Ông Gerhard Schroder cũng làm rõ rằng, kịch bản thực tế nhất để đạt được hòa bình trong cuộc xung đột Ukraine là tổ chức đàm phán và đạt được thỏa hiệp với Nga.

Ông Schroder nói: “Cuộc chiến này sẽ phải kết thúc thông qua đàm phán. Trong mọi trường hợp, vấn đề này không thể giải quyết bằng biện pháp quân sự. Chúng ta sẽ cần phải đạt được những thỏa hiệp”.

Theo cựu Thủ tướng Đức, phương Tây đang phớt lờ các lợi ích an ninh chính đáng của Nga và đánh giá thấp khả năng leo thang xung đột ở Ukraine.

Ông Schroder đưa ra cảnh báo: “Về phía Đức cần phải hành xử đặc biệt cẩn thận và mang tính xây dựng xét về lịch sử của Chiến tranh thế giới thứ hai và những tội ác đã gây ra nhân danh nước Đức”.

Vào tháng 9/2024, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Nga không từ chối đàm phán với Ukraine, nhưng các cuộc đàm phán trong tương lai phải được tổ chức dựa trên cơ sở các thỏa thuận được ghi nhận sơ bộ ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hồi năm 2022.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Cựu Thủ tướng Đức kêu gọi đàm phán với Nga về Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO