Cựu tiền đạo Lê Văn Công: Từ tài năng của SLNA đến người thợ lắp thang máy

(Baonghean.vn) - Hẳn nhiều cổ động viên SLNA không còn nhớ hoặc không biết, Lê Văn Công chính là "người hùng" của U17 SLNA tại VCK U17 Quốc gia năm 2009, cách đây gần 11 năm.

Tuổi trẻ tài cao

Sở hữu chân trái khá "dị", Lê Văn Công từng thi đấu nổi bật trong màu áo các đội trẻ của SLNA. Ngoài nền tảng kỹ thuật cơ bản, tiền đạo sinh năm 1992 còn rất nhanh nhẹn, thông minh trong việc chạy chỗ và dứt điểm. Thời ở SLNA, Lê Văn Công cùng lứa với Hồ Khắc Ngọc, Trần Phi Sơn, Lê Văn Hùng...

Giải đấu đầu tiên đưa Lê Văn Công "bước ra ánh sáng" là VCK U17 Quốc gia năm 2009. Được HLV Nguyễn Văn Tiến sắp xếp chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công, bên cạnh người đồng đội Nguyễn Phùng Quế, tiền đạo người Tân Kỳ đã thi đấu hết sức ấn tượng, góp phần không nhỏ vào thành tích vô địch của đội bóng trẻ đến từ xứ Nghệ. 

Lê Văn Công (số 9) trong màu áo U17 SLNA. Ảnh: FBNV
Lê Văn Công (số 9) trong màu áo U17 SLNA. Ảnh: FBNV
Trận chung kết với U17 Đồng Tháp là trận đấu xuất sắc nhất của Lê Văn Công, tại giải đấu được tổ chức trên sân Thiên Trường (Nam Định). Phút 85 của màn so tài giữa U17 SLNA và U17 Đồng Tháp, nhận được đường chuyền dài vượt tuyến của Hồ Khắc Ngọc, Lê Văn Công băng lên như một mũi tên, tung ra cú dứt điểm hiểm hóc làm tung lưới đội bạn.
Bàn thắng "quý như vàng" của Lê Văn Công đã giúp U17 SLNA bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đây là chức vô địch thứ 6 liên tiếp của SLNA tại sân chơi dành cho lứa tuổi 17. Đừng quên, trước khi Lê Văn Công ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu thì đội bóng của HLV Nguyễn Văn Tiến đã phải chơi thiếu người từ phút 68, sau chiếc thẻ đỏ của Nguyễn Phùng Quế (2 thẻ vàng).
Đánh giá một cách khách quan, xuất phát điểm của Lê Văn Công không hề thua kém những đồng đội cùng trang lứa như Hồ Khắc Ngọc, Trần Phi Sơn... Nhưng đáng tiếc, tiền đạo mang biệt danh Công "gà" lại không thể trở thành "ngôi sao", thậm chí là một cầu thủ chuyên nghiệp đúng nghĩa. Những chấn thương khác nhau đã hủy hoại sự nghiệp cầu thủ của chàng tiền đạo người Tân Kỳ.
Hành trình trắc trở 
Trở về từ VCK U17 Quốc gia năm 2009, Lê Văn Công được xem là một trong những tài năng triển vọng nhất của lò SLNA thời bấy giờ. Nhờ tiếp tục thi đấu ấn tượng trong màu áo U19 SLNA, U21 SLNA, U21 tuyển chọn Việt Nam và các đội bóng hạng Nhì (theo hình thức cho mượn), cuối năm 2010, Lê Văn Công được cựu HLV Nguyễn Hữu Thắng đôn lên đội 1 để chuẩn bị cho mùa giải mới. Một phần thưởng xứng đáng cho tài năng và sự nỗ lực của tiền đạo sinh năm 1992.
Lê Văn Công (trắng) trong màu áo Bình Thuận. Ảnh: FBNV
Lê Văn Công (trắng) trong màu áo Bình Thuận. Ảnh: FBNV
"Niềm vui ngắn chẳng tày gang", mới chỉ tập luyện được ít buổi, Lê Văn Công đã bị tái phát chấn thương. Với vết đau ở đầu gối, cầu thủ người Tân Kỳ đành phải "ngồi chơi xơi nước" suốt gần 1 năm trời. Tưởng rằng, những màn trình diễn ấn tượng tại VCK U21 Quốc gia năm 2011 sẽ giúp Lê Văn Công có mùa giải đầu tiên được chinh chiến tại V.League cùng đội bóng quê hương. Nhưng, tất cả chỉ là nỗi thất vọng. Thêm một lần nữa, vết đau ở đầu gối lại "làm hại" Lê Văn Công.
Sau khi cùng U21 SLNA lên ngôi tại VCK U21 Quốc gia năm 2012, Công "gà" đã đề đạt nguyện vọng được tự do ra đi lên Ban lãnh đạo của đội bóng xứ Nghệ và được chấp thuận. Trong giai đoạn 2013 - 2016, Lê Văn Công phiêu bạt trong màu áo các đội bóng hạng Nhì là Đắk Lắk, Kon Tum và Bình Thuận (2 mùa).
Kết thúc mùa giải 2016, cựu tiền đạo SLNA quyết định chia tay sân cỏ. Thời gian gần đây, Lê Văn Công làm việc cho một công ty lắp đặt thang máy ở Hà Nội. Thỉnh thoảng, người hâm mộ lại được thấy Công "gà" xuất hiện trong những giải phủi tại đất Hà Thành.
Vậy là, giấc mơ được khoác áo đội bóng quê hương chinh chiến tại đấu trường V.League đã không bao giờ trở thành hiện thực với cựu tiền đạo năm nay mới 28 tuổi. Chứng kiến những thành công trên sân cỏ của Hồ Khắc Ngọc và Trần Phi Sơn, người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ không khỏi chạnh lòng khi nhớ tới Lê Văn Công./.                                          

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.