Cựu tiền vệ SLNA và cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt tại Hải Phòng

(Baonghean.vn) - Để chuẩn bị tốt nhất cho những trận đấu còn lại tại V.League 2021 với mục tiêu trụ hạng, đội bóng đất Cảng đã mượn hàng loạt gương mặt chất lượng từ các đội bóng khác nhau.

Theo đó, những A Mít (SHB Đà Nẵng), Châu Ngọc Quang, Trần Hữu Đông Triều và Dụng Quang Nho đã lần lượt về với của HLV Phạm Anh Tuấn. Chắc chắn, họ đến với đội bóng đất Cảng không phải là để "mài đũng quần trên băng ghế dự bị", mà là để cạnh tranh sòng phẳng với các đồng đội.

Với những gì đã được thể hiện trong màu áo SHB Đà Nẵng và HAGL, có thể khẳng định A Mít, Châu Ngọc Quang, Trần Hữu Đông Triều và Dụng Quang Nho đều là những cầu thủ có trình độ chuyên môn ở mức khá. Sự xuất hiện của họ tại sân Lạch Tray sẽ đe dọa đến cơ hội được ra sân thi đấu của một số cầu thủ của Hải Phòng như Lê Mạnh Dũng và Nguyễn Phú Nguyên. 

Tiền vệ trung tâm Lê Mạnh Dũng (áo đỏ). Ảnh: VPF
Tiền vệ trung tâm Lê Mạnh Dũng (áo đỏ). Ảnh: VPF

Thời gian qua, Lê Mạnh Dũng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của Ban Huấn luyện Hải Phòng cho vị trí tiền vệ trung tâm, bên cạnh Lâm Quý. Theo thống kê, sau 12 trận đấu tại giai đoạn 1 V.League 2021, Lê Mạnh Dũng đã được ra sân 10 lần và đều có mặt trong đội hình xuất phát. Khách quan mà nói, Lê Mạnh Dũng đã thi đấu tròn vai, trong vai trò của một cầu thủ đánh chặn.

Giờ một suất đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm không còn được mặc định cho cựu cầu thủ SLNA khi Hải Phòng đã có sự hiện diện của các tân binh chất lượng. Trong số những gương mặt mới, Dụng Quang Nho và Trần Hữu Đông Triều chính là 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Lê Mạnh Dũng ở vị trí tiền vệ trụ hay còn gọi là tiền vệ phòng ngự.

Tương tự, trường hợp của Lê Mạnh Dũng là Nguyễn Phú Nguyên, cầu thủ cũng trưởng thành lò đào tạo của SLNA. Việc Hải Phòng có được sự phục vụ của A Mít sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng đá chính của cầu thủ sinh năm 1995. Nên nhớ, vị trí sở trường của tân binh A Mít là tiền vệ cánh trái, vị trí được Nguyễn Phú Nguyên đảm nhiệm trong những trận đấu đã qua tại giai đoạn 1 V.League 2021.

Tiền vệ cánh trái Nguyễn Phú Nguyên. Ảnh: VPF
Tiền vệ cánh trái Nguyễn Phú Nguyên. Ảnh: VPF

Sẽ không quá lời khi cho rằng, Nguyễn Phú Nguyên là một trong những gương mặt thi đấu ấn tượng nhất của Hải Phòng tại V.League 2021, tính đến thời điểm hiện nay. 2 bàn thắng vào lưới Viettel và Nam Định giúp đội bóng đất Cảng giành trọn vẹn 6 điểm trong 2 vòng đấu đầu tiên là minh chứng rõ ràng cho sự xuất sắc của cầu thủ mang áo số 22.

Tuy nhiên, trong những trận đấu gần đây nhất của Hải Phòng, Nguyễn Phú Nguyên đã không thể hiện được gì nhiều. Có nhiều lần, cựu cầu thủ SLNA phải vào sân từ băng ghế dự bị hoặc bị rút ra nghỉ từ khá sớm. So với Lê Mạnh Dũng, Nguyễn Phú Nguyên là mẫu cầu thủ đa năng hơn. Bên cạnh vị trí tiền vệ cánh trái, cựu cầu thủ SLNA còn thi đấu được ở vị trí tiền vệ cánh phải và vị trí hộ công. Tuy nhiên, có vẻ như, các hậu vệ đối phương đã tìm ra được cách vô hiệu hóa thành công sự nguy hiểm của cầu thủ người Nghệ An.

Nếu Nguyễn Phú Nguyên và cả Lê Mạnh Dũng không nỗ lực hơn để tiếp tục nhận được sự tin tưởng của Ban Huấn luyện Hải Phòng, thì một vị trí trên băng ghế dự bị đang đợi sẵn họ. 

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.