Cựu Tổng thống Obama tưởng nhớ đầu bếp Anthony Bourdain trên Twitter

Theo Hà Phương (vov.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Phản ứng về tin tức ông Bourdain qua đời, ông Obama viết trên Twitter: “Ghế nhựa thấp, bún giá rẻ nhưng ngon tuyệt với bia lạnh. Đây là cách mà tôi tưởng nhớ về Tony".

"Với niềm tiếc thương vô hạn, chúng tôi xác nhận sự ra đi của người bạn và đồng nghiệp của chúng tôi, Anthony Bourdain” - CNN cho biết trong một thông cáo.

"Tình yêu của anh ấy dành cho những chuyến phiêu lưu vĩ đại, những người bạn mới, thức ăn và đồ uống tuyệt vời cùng những câu chuyện ấn tượng về thế giới đã khiến ông ấy trở thành người kể chuyện độc nhất. Tài năng của anh ấy chưa bao giờ thôi làm chúng ta ngạc nhiên và chúng ta sẽ nhớ anh ấy rất nhiều. Chúng tôi gửi lời chia buồn đến con gái và gia đình anh trong thời điểm vô cùng khó khăn này", CNN viết.

Cựu Tổng thống Obama tưởng nhớ đầu bếp Anthony Bourdain trên Twitter ảnh 1
Đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain. Ảnh: Getty.

Anthony Bourdain nổi tiếng từ năm 1999, khi tạp chí The New Yorker xuất bản bài báo của ông mang tên “Đừng ăn trước khi đọc cuốn sách này”, sau đó được xuất bản thành cuốn sách bán chạy “Bí mật nhà bếp: Những cuộc phiêu lưu trong góc khuất ẩm thực”. Từ đây, Bourdain được mời tham gia các show của Food Network, Travel Channel và cuối cùng là CNN.

Ông tiếp tục tổ chức các chương trình truyền hình, đầu tiên trên Mạng Thực phẩm và Kênh Du lịch, trước khi gia nhập CNN vào năm 2013.

Hồi năm 2016, Anthony Bourdain là người ngồi cùng bàn và thưởng thức món bún chả với tổng thống Mỹ lúc bấy giờ Barack Obama tại Hà Nội.

Cựu Tổng thống Obama tưởng nhớ đầu bếp Anthony Bourdain trên Twitter ảnh 2
Ông Anthony Bourdain từng ăn bún chả với Obama tại Hà Nội.

Phản ứng về tin tức ông Bourdain qua đời, ông Obama viết trên Twitter: “Ghế nhựa thấp, bún giá rẻ nhưng ngon tuyệt với bia lạnh. Đây là cách mà tôi tưởng nhớ về Tony. Ông ấy đã dạy chúng ta về ẩm thực, nhưng quan trọng hơn là về khả năng kết nối chúng ta. Làm cho chúng ta bớt sợ hãi (khi khám phá) về những điều chúng ta chưa biết rõ. Chúng ta sẽ nhớ ông ấy”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ với các phóng viên rằng cái chết của Bourdain khiến ông bị “sốc”. "Tôi thích chương trình của ông ấy. Ông ấy là một nhân vật đặc biệy”, Tổng thống nói.

Cái chết của Bourdain là vụ tự tử thứ hai trong tuần này của làng giải trí Mỹ. Trước đó, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Kate Spade đã treo cổ tự sát bằng một chiếc khăn ngay trước cửa phòng ngủ tại căn hộ của bà tại thành phố New York vào sáng 5/6 (giờ địa phương).