Cựu Tổng thống Park Geun-hye có thể đối mặt án tù 45 năm

Tổng thống bị phế truất của Hàn Quốc, Park Geun-hye, hứng chịu 13 cáo buộc tham nhũng và có thể ngồi tù lên đến 45 năm nếu bị kết án.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: Korea Times

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: Korea Times

Công tố viên có kế hoạch buộc tội cựu tổng thống Hàn Park Geun-hye sau khi xem xét 13 cáo buộc tham nhũng chống lại bà. Cáo buộc nghiêm trọng nhất là bà thông đồng với người bạn lâu năm Choi Soon-sil để nhận hối lộ khổng lồ từ các tập đoàn, bao gồm tập đoàn Samsung, theo Korea Times.

Park Beom-kye, nghị sĩ đảng đối lập Dân chủ Hàn Quốc viết trên Facebook rằng "bà Park có thể lĩnh án 30 năm tù cho việc đó và nếu thêm các tội danh khác, bản án có thể lên đến 45 năm tù".

Phó chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong tháng trước bị bắt vì cáo buộc hối lộ, trong đó có việc đưa 7,8 tỷ won (6,82 triệu USD) cho công ty bình phong của Choi, Core Sports, để đổi lấy lợi ích kinh doanh.

Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc hôm 10/3 ra phán quyết phế truất chức tổng thống của bà Park. Ngoài nghi ngờ tham nhũng, bà Park còn bị cáo buộc để bạn thân can thiệp vấn đề của nhà nước, lơ là trách nhiệm trong vụ chìm phà năm 2014 làm hơn 300 người chết, chèn ép các nghệ sĩ phản đối bà, lạm dụng quyền lực, cố tình sa thải các quan chức phản đối bà.

Theo VNE

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.