Đả bại "Sư tử" vùng Vịnh?

(Baonghean.vn) - Liệu với luồng sinh khí mới mang tên tiki – taka và lợi thế tâm lý thoải mái sau đại thắng 4 – 1 trước Đài Loan, các “chiến binh” áo đỏ có thể khiến “sư tử” vùng Vịnh đang giãy giụa phải ôm hận “tắt thở”?

Trận đấu ĐT Iraq vs ĐT Việt Nam diễn ra lúc 21h00 đêm nay (29/3)
Trận đấu ĐT Iraq vs ĐT Việt Nam diễn ra lúc 21h00 đêm nay (29/3).

Dẫu vẫn biết lịch sử đối đầu đang nghiêng về đối thủ và mọi sự so sánh về đẳng cấp đội tuyển của chúng ta vẫn ở “chiếu dưới”. Tuy nhiên, điều đó chưa thể nói lên được điều gì trong trận đấu đêm nay khi luồng sinh khí mới mà HLV Hữu Thắng thổi vào đang giúp ĐT Việt Nam tràn đầy niềm hy vọng và khát khao chiến thắng hơn bao giờ hết. Trong khi đó, đối thủ Iraq đang trong cơn khát điểm lại phải thay tướng giữa đường nên sẽ có sự xáo trộn nhất định cả về mặt tinh thần và lối chơi.

Sơ đồ 4-1-4-1 sẽ vẫn được vị thuyền trưởng xứ Nghệ áp dụng cùng với lực lượng đội hình không có nhiều xáo trộn so với chiến thắng trước Đài Loan. Đối với HLV Hữu Thắng, dù rất tôn trọng đối thủ nhưng lối đá tiki – taka không cho phép ưu tiên phòng ngự hoặc thiên về tấn công. Điều quan trọng là các học trò của ông phải kiểm soát bóng tốt, ban bật nhanh, cùng lùi và cùng tiến để giữ khoảng cách. Đó cũng là cơ sở để NHM tin rằng thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ đặt dấu chấm hết cho đối thủ sau quãng thời gian dài diễn vai “ông lớn” của bóng đá châu Á.

Trong khi đó, đội vô địch Asian Cup 2007 chỉ có 9 điểm sau 5 trận, không giành được vé trực tiếp dự World Cup 2018. Nếu để thua Việt Nam trong trận đấu này, Iraq sẽ mất luôn vị trí thứ 2 bảng F, đồng nghĩa với việc chia tay giấc mơ World Cup 2018. Vì vậy, sức ép tâm lý buộc phải thắng cùng với sự xáo trộn trên băng ghế HLV sẽ khiến những đối thủ cao to từ Tây Á phải gặp nhiều áp lực.

Xét tổng thể, trình độ các học trò của HLV Abdul Ghani Shahad vẫn nhỉnh hơn các cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, nếu tân HLV Abdul Ghani Shahad muốn giành trọn 3 điểm thì chắc chắn ông phải cần đến cả sự may mắn, bởi ĐT Việt Nam giờ đã khác rất nhiều so với trận lượt đi.

Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam.
Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam.

Rõ ràng, bóng đá Việt Nam đang rẽ sang một trang mới cùng lối chơi phù hợp với con người Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng. Trận cầu đêm nay, có thể bất ngờ giành chiến thắng hoặc cũng có thể hiển nhiên thua về tỉ số.

Tuy nhiên, với NHM đó không phải là điều quan trọng và ông thầy xứ Nghệ hiểu được họ muốn gì. Đó chính là lối chơi cần phải được giữ vững bằng những pha ban bật đẹp mắt, hàng thủ chặt chẽ, hàng công dứt điểm trúng đích.

“Giấc mơ World Cup lúc này vẫn quá xa vời. Nhưng chúng tôi có thể làm được những chuyện lớn lao” – Công Vinh chia sẻ. Đả bại “sư tử” vùng Vịnh chính là một trong những chuyện lớn lao đó. Dù là cuộc chiến không cân sức nhưng hãy tin như thế, bởi bóng đá luôn cần đến sự may mắn và chứa đựng những điều bất ngờ.

SƠN CHU

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.