Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 của hơn 6.200 người ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Đến nay, Nghệ An đã lấy mẫu xét nghiệm với hơn 7.000 người và chưa ghi nhận bất kỳ một trường hợp nào dương tính với Covid-19.
Theo báo cáo của Sở Y tế Nghệ An, tính đến sáng 16/4, trên địa bàn tỉnh có 7.052 trường hợp đã được lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19. Phần lớn trong số này là công dân trở về từ Lào, Thái Lan được cách ly tập trung tại các cơ sở và các công dân về từ ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai. 
6.274 người trong số này hiện đã có kết quả xét nghiệm cho thấy âm tính với Covid-19. Hiện còn 778 trường hợp đang chờ kết quả, dự kiến sẽ có trong ngày hôm nay. 
Đến nay, Nghệ An chỉ còn 427 người đang phải cách ly, theo dõi để phòng dịch, giảm 243 trường hợp so với 1 ngày trước. Trong số này có 35 trường hợp cách ly tại nhà; 25 trường hợp cách ly tập trung tại tuyến huyện; 333 trường hợp cách ly tại tuyến tỉnh và 34 trường hợp cách ly điều trị ở bệnh viện. 
Trong khi đó, những ngày gần đây, Nghệ An gần như không có thêm các công dân trở về từ nước ngoài để đưa vào các khu cách ly tập trung.
"Mọi số liệu đang cho thấy tín hiệu tích cực. Chỉ riêng ngày qua, Nghệ An đã nhận được kết quả xét nghiệm của hơn 1.500 người, tất cả đều âm tính. Hiện nay chúng tôi cơ bản hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm với các công dân trở về từ nước ngoài được cách ly tập trung trong tỉnh và những người về từ các ổ dịch trong nước. Ngày hôm nay, chúng tôi tiếp tục lẫy mẫu đối với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trong các khu cách ly", ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chia sẻ với phóng viên Báo Nghệ An. 
Đến nay, tỉnh Nghệ An cơ bản hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm đối với công dân cách ly tập trung. Ảnh: Thành Cường
Đến nay, tỉnh Nghệ An cơ bản hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm đối với công dân cách ly tập trung. Ảnh: Thành Cường
Chỉ riêng ngày 16/4, có 251 người được trao Giấy chứng nhận kết thúc 14 ngày cách ly tập trung tại tuyến tỉnh để trả về địa phương. 
Ngoài ra, trong số gần 1.000 công dân đã đến khám và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian xảy ra dịch bệnh, đến nay ở Nghệ An chỉ còn 28 trường hợp đang phải cách ly, theo dõi. Trong đó có 12 người cách ly tại nhà, 4 người cách ly tập trung tại tuyến huyện và 12 người đang cách ly điều trị tại bệnh viện.
Đến nay, Nghệ An vẫn chưa ghi nhận bất kỳ một trường hợp nào dương tính với Covid-19. Mặc dù vậy, trong cuộc họp chiều 15/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã xếp Nghệ An cùng 14 tỉnh, thành khác vào nhóm "có nguy cơ".
Đây là nhóm mà Thủ tướng yêu cầu thực hiện Chỉ thị 15 kết hợp Chỉ thị 16 đến ngày 22/4. Quyết định tiếp theo sẽ được đưa ra vào ngày 22/4, tùy thuộc tình hình dịch bệnh. 


tin mới

Phát động

Phát động Chiến dịch truyền thông chăm sóc sức khoẻ sinh sản - kế hoạch hoá gia đình tại Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Đây là hoạt động có vai trò hết sức quan trọng trong công tác Dân số và Phát triển. Việc làm tốt cung cấp dịch vụ sẽ giải quyết được các vấn đề cơ bản của công tác dân số, để thực hiện mô hình gia đình ít con; góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Dân số

Giao lưu dân số 'Tình ca miền biên giới'

(Baonghean.vn) - Tối 12/3, tại huyện Kỳ Sơn, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Sơn tổ chức chương trình giao lưu truyền thông "Tình ca miền biên giới".

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giao dịch điện tử.

Chuyện “ôm bom” của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

Chuyện 'ôm bom' của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

(Baonghean.vn) - Với lòng yêu nghề và khao khát cống hiến cho y học, nữ bác sĩ trẻ Phan Thị Huyền Thương – cựu học sinh chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã mang đến niềm hạnh phúc vô bờ cho các sản phụ và lần lượt chinh phục những mốc son quan trọng trong sự nghiệp cứu người.

Những "người thân" mang tên điều dưỡng

Những điều dưỡng tận tuỵ tiếp sức cho bệnh nhân ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hiểu rõ nỗi đau thể chất lẫn tinh thần của bệnh nhân, những điều dưỡng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã chăm sóc người bệnh như người thân ruột thịt của mình. Sự tận tuỵ, yêu thương đó chính là "liều thuốc" quan trọng góp phần cải thiện sức khoẻ người bệnh.