Đã có kết quả xét nghiệm nCoV của người đàn ông Nghệ An bay cùng chuyến với 'bệnh nhân 51' bị sốt

(Baonghean.vn) - Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương là âm tính. Tuy nhiên, bệnh nhân này vẫn được giữ lại ở cơ sở y tế.
Tiến sĩ Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết: Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương vừa có phiếu báo kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với trường hợp nghi nhiễm quê ở xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu. Theo đó, mẫu bệnh phẩm của trường hợp này âm tính với virus SARS-CoV-2.
Đến thời điểm này, Nghệ An chưa có trường hợp nào dương tính với nCoV.
Đến thời điểm này, Nghệ An chưa có trường hợp nào dương tính với nCoV.
Với kết quả này, bệnh nhân vẫn được lưu giữ và cách ly tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện HNĐK tỉnh để tiếp tục theo dõi và điều trị các triệu chứng cũng như bệnh viêm gan sẵn có.
Như Báo Nghệ An đã đưa tin: Tối 16/3, thêm một trường hợp ở Nghệ An được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 để gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Trường hợp này quê ở xã Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, vừa trở về trên chuyến bay QR968 ngày 13/3 cùng với "ca bệnh thứ 51".
Trên chuyến bay này còn có 10 người khác cùng quê Nghệ An. Sau khi xác định một trong những hành khách trên chuyến bay này dương tính với Covid-19, tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng tìm thấy 11 người này để đưa đi cách ly. Riêng trường hợp ở xã Quỳnh Giang được cách ly tập trung tại Trung tâm y tế huyện Quỳnh Lưu. Tuy nhiên, sau đó anh này sốt cao nên chiều 16/3, anh được chuyển vào cách ly điều trị tại Trung tâm bệnh nhiệt đới của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.
Tiến sĩ Nguyễn Văn Định cũng cho biết: Trong ngày 17/3, đơn vị đã tổ chức 14 đoàn công tác đi về 12 huyện, thị, thành phố để thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm cho 80 trường hợp đang được cách ly tập trung và cơ sở y tế. 80 trường hợp này là những người đi từ châu Âu và các nước vùng dịch trở về.
Trong tối nay, 80 mẫu bệnh phẩm này sẽ được chuyển ra Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thực hiện xét nghiệm. Trường hợp nào có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ cho về cách ly tại nhà.
Dự kiến vào tối ngày mai (18/3), Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương sẽ có phiếu báo kết quả cụ thể.

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.