Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quỳnh Lưu

Việt Hùng 21/05/2024 18:13

(Baonghean.vn) - Ngày 21/5, đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Hồ Lê Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Hồ Sỹ Nguyệt - Phó Chủ tịch HĐND huyện Quỳnh Lưu tiếp xúc cử tri xã Quỳnh Tam (Quỳnh Lưu) trước kỳ họp giữa năm 2024 của HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

bna-Ảnh 1.JPG
Toàn cảnh cuộc tiếp xúc cử tri. Ảnh Việt Hùng

Tại hội nghị, các đại biểu HĐND tỉnh báo cáo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026; Báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh Nghệ An 5 tháng đầu năm 2024 và Báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước, trong và sau kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Có 12 ý kiến của các cử tri đề đạt những tâm tư, nguyện vọng tới đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo cấp huyện, cấp xã như: Đề nghị cấp trên hỗ trợ xi măng cho các địa phương xây dựng giao thông nông thôn; Các cơ quan chuyên môn tổ chức rà soát, khắc phục một số bất cập trong cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; Cần có các chính sách khuyến khích người dân tích cực sản xuất, hạn chế tình trạng bỏ hoang ruộng đất; Cần kiểm tra, giám sát chất lượng thi công một số công trình trên địa bàn.

bna-Ảnh 6.JPG
Cử tri xã Quỳnh Tam phát biểu kiến nghị, đề xuất. Ảnh: Việt Hùng

Cử tri cũng phản ánh, hai bên tuyến Quốc lộ 48 đoạn Km12+930 - Km13+350 do không có mương thoát nước nên các hộ dân phải xả nước thải sinh hoạt ra đường gây mất vệ sinh môi trường, tiềm ẩn nguy cơ TNGT; Tỉnh lộ 538 qua địa bàn xã không có mương thoát nước nên vào mùa mưa thường ngập lụt, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân; hệ thống lưới điện tại một số thôn xuống cấp nhiều năm nhưng đến nay chưa được khắc phục…

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu và các phòng, ban liên quan đã trả lời, giải trình những nội dung cử tri phản ánh thuộc thẩm quyền.

Ông Hồ Lê Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cũng thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh giải đáp, làm rõ thêm những ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Quỳnh Tam.

bna-Ảnh 9.JPG
Ông Hồ Lê Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, giải đáp những ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Quỳnh Tam. Ảnh Việt Hùng

Đối với những ý kiến, kiến nghị khác, tổ đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp, phân loại, đề nghị cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quỳnh Lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO