Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại TX Hoàng Mai, Quỳ Hợp, Nghi Lộc

(Baonghean.vn) - Tại các buổi tiếp xúc, cử tri thị xã Hoàng Mai, Quỳ Hợp, Nghi Lộc đã kiến nghị với các đại biểu HĐND tỉnh về công tác quy hoạch, sáp nhập thôn xóm, thực hiện chế độ, chính sách, xây dựng cơ sở hạ tầng... tại các địa phương còn nhiều bất cập.
Sáng 17/6, đoàn đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại thị xã Hoàng Mai gồm các ông: Hồ Phúc Hợp- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Tuy- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai; Trần Duy Ngoãn- Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An đã có cuộc tiếp xúc cử tri thị xã Hoàng Mai trước kì họp thứ 9, HĐND Tỉnh khóa XVII.
Sáng 17/6, ông Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII đã có cuộc tiếp xúc cử tri thị xã Hoàng Mai.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Quỳnh Liên (TX. Hoàng Mai) đã có 8 lượt ý kiến cử tri phản ánh tới các đại biểu HĐND tỉnh, tập trung vào các vấn đề: Tình trạng không có mương thoát nước ở thôn 10, xã Quỳnh Liên và một số đoạn mương không có nắp đậy nguy hiểm cho người đi đường; Chưa thống nhất kinh phí đấu nối dự án nước sạch; Dự án khu đô thị của xi măng Hoàng Mai chưa triển khai nên dân khó khăn trong sản xuất nông nghiệp cũng như cuộc sống; Cần có chính sách hỗ trợ nông dân tăng gia sản xuất nông nghiệp nông thôn; Chính sách hỗ trợ cho cán bộ thôn làm việc đủ 20 năm trở lên; tăng cường cải cách hành chính trong các cơ quan nhà nước; Xử lý nghiêm tình trạng uống rượu, bia khi tham gia giao thông; Khi sát nhập các thôn đề nghị đấu giá đất để xây dựng nhà văn hóa mới; Chế độ phụ cấp cho bí thư, xóm trưởng sau khi sát nhập; Đề nghị ngành y tế nên phân danh mục bệnh mà bệnh viện huyện, thị có thể chữa được để đỡ công sức đi lại của người dân...
Ông Hồ Phúc Hợp giải trình các kiến nghị của cử tri TX. Hoàng Mai.
Ông Hồ Phúc Hợp giải trình các kiến nghị của cử tri TX. Hoàng Mai.
Sau khi nghe ý kiến của cử tri, các vị đại biểu HĐND tỉnh, thị xã đã giải trình các vấn đề, kiến nghị thuộc thẩm quyền, đối với một số nội dung không thuộc thẩm quyền các đại biểu sẽ tổng hợp đầy đủ để trình lên cấp trên xem xét và có hướng giải quyết kịp thời.

Thanh Thủy

Sáng 17/6, ông Nguyễn Đình Minh, Chủ tịch hội CCB Nghệ An, đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 có buổi tiếp xúc với cử tri ở xã Yên Hợp (Quỳ Hợp) trước kỳ họp thứ 9.
Sáng 17/6, ông Nguyễn Đình Minh  - Chủ tịch Hội CCB Nghệ An, đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII, có buổi tiếp xúc với cử tri ở xã Yên Hợp (Quỳ Hợp).
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Yên Hợp đề nghị một số vấn đề cần quan tâm giải quyết đó là: Cần đẩy nhanh công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân trên địa bàn xã; Quan tâm đến công tác thủy lợi phục vụ sản xuất; Những xóm đăng ký về đích nông thôn mới cần có chính sách hỗ trợ xi măng sớm; Cần quan tâm hơn đến đường giao thông ở xóm Bọ, bởi đã xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Các cử tri cũng đề nghị đến việc cần sớm quan tâm giải quyết chế độ cho bộ đội chống Mỹ, các hội viên hội thanh niên xung phong bị mất giấy tờ gốc. Có chính sách ưu tiêu bố trí việc làm cho con em địa phương và người dân tộc thiểu số; Các chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo cần phù hợp với từng địa phương…
Ông Lê Xuân Ngưu cử tri xóm Bọ kiến nghị chính sách hỗ trợ cho các hộ nghèo nên phù hợp với từng địa phương.
Ông Lê Xuân Ngưu, cử tri xóm Bọ kiến nghị chính sách hỗ trợ cho các hộ nghèo nên phù hợp với từng địa phương.
Những kiến nghị, đề xuất của cử tri thuộc thẩm quyền, lãnh đạo UBND huyện Quỳ Hợp và ông Nguyễn Đình Minh đã trực tiếp giải trình; những vấn đề khác vượt thẩm quyền đại biểu Nguyễn Đình Minh hứa sẽ tổng hợp đầy đủ để trình HĐND tỉnh xem xét, giải quyết và trả lời trong kỳ họp tới.
Phan Giang

Sáng 17/6, đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm bà Nguyễn Thị Nhung - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Nghệ An; ông Trần Xuân Quang - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Nghi Lộc cùng các đại biểu HĐND huyện Nghi Lộc đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc.

Tại hội nghị đã có 13 lượt ý kiến, kiến nghị tới HĐND các cấp. Trong đó, nhiều ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh. Đó là: Việc chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đường nối Vinh - Cửa Lò còn chậm. Khu tái định cư của dự án này chậm được đấu nối cấp điện, gây khó khăn cho người dân khi triển khai xây dựng nhà ở tại đây.

Cử tri xã Nghi Phong kiến nghị tới HĐND tỉnh
Cử tri xã Nghi Phong kiến nghị tới HĐND tỉnh.
Hiện, các phương tiện lưu thông trên tuyến đường Vinh - Cửa Lò với lưu lượng nhiều, tốc độ cao, trong khi đó tại các điểm giao cắt với các đường ngang dân sinh chưa có biển báo cảnh giới, tiềm ẩn nguy cơ TNGT; Sắp tới đây, sẽ có nhiều người là bí thư, xóm trưởng có thời gian công tác liên tục 20 năm trở lên sẽ thôi làm nhiệm vụ do sáp nhập xóm theo Nghị quyết Trung ương 6, đề nghị Nhà nước có chế độ, chính sách cho số cán bộ này...

Các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu và giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền và ghi nhận các kiến nghị khác của cử tri để phản ánh tới kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

tin mới

9 thí sinh lọt vào vòng thi chung kết Bí thư chi bộ giỏi năm 2024 của Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An

9 thí sinh lọt vào vòng thi chung kết Bí thư chi bộ giỏi năm 2024 của Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sau vòng sơ khảo, với 2 phần thi Tự giới thiệu và Thi xử lý tình huống của 47 thí sinh thuộc 32 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh, Ban Tổ chức lựa chọn 9 thí sinh tiếp tục vào vòng chung kết Hội thi Bí thư chi bộ giỏi.

Danh mục vị trí việc làm công chức trong cơ quan Đảng và tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến cấp huyện

Danh mục vị trí việc làm công chức trong cơ quan Đảng và tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến cấp huyện

(Baonghean.vn) - Để tăng cường công tác quản lý biên chế của hệ thống chính trị theo Quy định số 70-QĐ/TW của Bộ Chính trị, Ban Tổ chức Trung ương đã ban hành Quyết định số 2555-QĐ/TW về danh mục vị trí việc làm của các ban Đảng, tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến cấp huyện.

Công trình tượng đài V.I.Lê-nin tại TP. Vinh: Thêm sắt son tình hữu nghị truyền thống

Công trình tượng đài V.I.Lê-nin tại TP. Vinh: Thêm sắt son tình hữu nghị truyền thống

(Baonghean.vn) - Việc chính quyền tỉnh U-li-a-nốp tặng tỉnh Nghệ An bức tượng của V.I. Lê-nin chính là nhằm góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai tỉnh, củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga.

Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024

Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024

(Baonghean.vn) - Theo kế hoạch của Trung ương, đến trước ngày 31/10/2024, các tỉnh, thành phố phải gửi phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã đến Bộ Nội vụ. Hiện các cấp, ngành trong tỉnh đang tập trung chỉ đạo thực hiện, đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu đề ra

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu nói gì về việc đặt tên xã sau sáp nhập?

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu nói gì về việc đặt tên xã sau sáp nhập?

(Baonghean.vn) - Trước vấn đề dư luận đang rất quan tâm việc đặt tên xã sau sáp nhập ở huyện Quỳnh Lưu, Báo Nghệ An đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Dinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu, Phó trưởng Ban chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã huyện Quỳnh Lưu về nội dung liên quan.

Nghệ An bổ nhiệm 4 phó giám đốc sở

Nghệ An bổ nhiệm 4 phó giám đốc sở

(Baonghean.vn) - Sáng 10/4, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ công bố các quyết định bổ nhiệm cán bộ. Theo đó, 4 đồng chí được bổ nhiệm giữ cương vị Phó Giám đốc các sở: Lao động, Thương binh & Xã hội; Văn hoá & Thể thao; Tài nguyên & Môi trường; Du lịch.

Chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở thị xã Thái Hòa

Chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở thị xã Thái Hòa

(Baonghean.vn) - Phần lớn các thông tin về thủ tục hành chính được mã hoá QR và công khai tại bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn thị xã Thái Hòa. Kết quả đó góp phần giải quyết nhanh các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Nghệ An thực hiện nghiêm kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của Kiểm toán nhà nước

Nghệ An thực hiện nghiêm kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của Kiểm toán nhà nước

(Baonghean.vn) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của Kiểm toán nhà nước.

 Học tập và làm theo Bác, huyện Anh Sơn đề cao tính nêu gương của cán bộ, đảng viên

Học tập và làm theo Bác, huyện Anh Sơn đề cao tính nêu gương của cán bộ, đảng viên

(Baonghean.vn) - Triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp ủy Đảng ở huyện Anh Sơn tiếp tục quán triệt tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đảng viên ở huyện biên giới Kỳ Sơn

Trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đảng viên ở huyện biên giới Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày 5/4, Đảng ủy xã Hữu Kiệm (Kỳ Sơn) tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho 2 đảng viên 50 năm và 65 năm tuổi Đảng. Dự lễ có đồng chí Vi Hòe - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, đoàn thể của huyện.