Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND

05/12/2014 18:13

(Baonghean.vn) - Chiều 05/12/2014, tại TP Vinh, Văn phòng Đoàn đại biểu QH và Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức buổi tiếp xúc sau kỳ họp giữa Đại biểu Quốc hội với cử tri cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện UB MTTQ tỉnh. Ông Phạm Văn Tấn -Tỉnh ủy viên, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, ông Phạm Văn Tấn thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giới thiệu nội dung cơ bản mà kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII vừa kết thúc. Theo đó, bên cạnh hoạt động chung, đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An còn tham gia một số ý kiến, chất vấn và giám sát. Ngay sau khi kết thúc kỳ họp, Đoàn đã sắp xếp lịch để các đại biểu Quốc hội về tiếp xúc, thông báo kết quả với cử tri. Qua các đợt tiếp xúc cử tri vừa qua, đoàn đã ghi nhận thêm 22 nhóm vấn đề từ hàng ngàn ý kiến với trên 65 ngàn lượt cử tri trên địa bàn toàn tỉnh tham gia.

Ông Phạm Văn Tấn giới thiệu với cử tri kết quả kỳ họp thứ 8 và tham gia của đoàn Nghệ An
Ông Phạm Văn Tấn giới thiệu với cử tri kết quả kỳ họp thứ 8

Ngoài các nội dung trên, ông Phạm Văn Tấn còn giới thiệu chuyên sâu một số nội dung Nghị quyết, Luật mà Quốc hội đã cho ý kiến thông qua theo thứ tự ưu tiên để triển khai Hiến pháp; các nội dung chính của các chuyên đề, chương trình, dự án lớn mà Quốc hội giám sát, có ý kiến cho chủ trương. Đáng chú ý có 12 dự thảo Luật đang trong quá trình xây dựng và được Quốc hội cho ý kiến để cán bộ công chức và người lao động cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh được biết để nghiên cứu và tiếp tục có ý kiến trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri Văn phòng Đoàn ĐBQH ,và HĐND tỉnh với Đại biểu QH
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Cuộc tiếp xúc ngoài ý nghĩa thực hiện quy chế của người đại biểu dân cử còn cung cấp thông tin để cán bộ công chức và người lao động thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn./.

Tin, ảnh: Nguyễn Hải

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO