Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Nghi Xá (Nghi Lộc)

14/10/2011 20:42

Tiếp tục chươngcác đại biểu Quốc hội gồm các đồng chí: Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; Phạm Văn Tấn – Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh có cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Nghi Xá (Nghi Lộc).

(Baonghean) - Tiếp tục chươngcác đại biểu Quốc hội gồm các đồng chí: Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; Phạm Văn Tấn – Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh có cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Nghi Xá (Nghi Lộc).

Đông đảo cử tri đã phản ánh nhiều vấn đề đang đặt ra trong đời sống xã hội và kiến nghị Quốc hội, Chính phủ cũng như các cấp chính quyền quan tâm giải quyết. Đó là tình hình an ninh trật tự ở vùng nông thôn; môi trường các khu công nghiệp; tình trạng nhiều doanh nghiệp lấy đất nhưng vẫn bỏ hoang; chế độ cho người cao tuổi theo luật vẫn chưa thực hiện như giảm giá tàu xe, chế độ chi trả cho người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên chưa được hưởng....



Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu tại buổi tiếp xúc

Cử tri nêu tâm tư nguyện vọng với quốc hội

Một số cử tri đề nghị, Chính phủ cần nâng lương cho cán bộ phường, xã. Các cấp, các ngành cần có biện pháp quản lý chặt chẽ về giá cả, đảm bảo ổn định cuộc sống cho nhân dân; giải quyết việc hỗ trợ thiên tai cho người dân cần phải nhanh và kịp thời hơn; quan tâm đầu ra cho sinh viên đại học, cao đẳng bởi để cho một con đi học người nông dân có thể nói rất vất vả nhưng ra trường lại không tìm được việc làm gây lãng phí cho Nhà nước và nhân dân. Cử tri cũng cho rằng, Quốc hội cần tạo cơ chế để mỗi vị Bộ trưởng phát huy tinh thần trách nhiệm, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới để nhiều cải thiện trong công tác quản lý, điều hành và hoạt động trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Quốc hội cần làm tốt hơn các chức năng theo quy định của pháp luật, nhất là chức năng giám sát các vấn đề bức xúc trong cuộc sống.

Đồng chí Phan Đình Trạc đánh giá cao những ý kiến tâm huyết và chính đáng của cử tri. Về các vấn đề cử tri quan tâm, đồng chí Phan Đình Trạc yêu cầu lãnh đạo huyện Nghi Lộc và xã Nghi Xá kiểm tra lại việc triển khai các cơ chế, chính sách trên địa bàn như chế độ cho người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên; quan tâm đầu tư hệ thống tưới tiêu cho nông nghiệp; việc làm cho nông dân tuổi trung niên; đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực nông thôn… Đồng chí cũng hứa sẽ tiếp thu, tổng hợp và báo cáo đầy đủ các kiến nghị của cử tri lên Quốc hội, Chính phủ và mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nghi Xá tiếp tục đoàn kết, phấn đấu cao hơn nữa để xây dựng địa phương trở thành xã giàu mạnh của huyện.


Mai Hoa

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Nghi Xá (Nghi Lộc)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO