Đại chiến tại Premier League: MU chưa chọn được đội hình, Arsenal mất 5 “họng pháo”

Lê Hoa (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Aubameyang bắt kịp một kỷ lục ghi bàn ở Ngoại hạng Anh; Perez chốt đưa Mourinho về Real vào cuối mùa; Athletic Bilbao sa thải HLV; Man City có thể không được dự Champions League là những thông tin thể thao quốc tế hấp dẫn hôm nay.

Aubameyang bắt kịp một kỷ lục ghi bàn ở Ngoại hạng Anh

Cú đúp vào lưới Tottenham giúp trung phong của Arsenal có 10 bàn liên tiếp từ các pha dứt điểm đi trúng hướng cầu môn.  

Pierre-Emerick Aubameyang là cầu thủ đầu tiên sau 11 năm đạt được hiệu suất ghi bàn cao đến vậy tại Ngoại hạng Anh. Người gần nhất ghi được 10 bàn từ những cú dứt điểm trúng hướng cầu môn liên tiếp là Benni McCarthy, cựu tiền đạo người Nam Phi của Blackburn Rovers.

Aubameyang gỡ hòa 2-2 với cú ra chân đẹp mắt trong trận thắng Tottenham 4-2.

Aubameyang gỡ hòa 2-2 với cú ra chân đẹp mắt trong trận thắng Tottenham 4-2.

Aubameyang còn gây ấn tượng mạnh hơn bậc tiền bối khi chạm kỷ lục chỉ trong 100 ngày. Cách đây 11 năm, trong màu áo Blackburn, McCarthy phải cần tới hai mùa giải để lập kỷ lục của Ngoại hạng Anh. Danh thủ Nam Phi này ghi sáu bàn trong sáu trận cuối mùa 2006-2007, rồi bốn bàn nữa trong ba trận đầu mùa kế tiếp. 

Ở trận derby London thắng Tottenham 4-2 hôm 2/12 vừa qua, Aubameyang lập cú đúp, với quả phạt đền mở tỷ số đầu trận và một cú ra chân quyết đoán gỡ hòa 2-2 đầu hiệp hai.

Nếu tiếp tục ghi bàn vào lưới Man Utd từ cú dứt điểm trúng hướng cầu môn đầu tiên trong trận đấu tại Old Trafford hôm nay, Aubameyang sẽ vượt qua McCarthy độc chiếm kỷ lục. 

Arsenal mất 5 “họng pháo” ở chuyến làm khách trước MU

CLB Arsenal sẽ không thể có được sự phục vụ của ít nhất 5 ngôi sao ở chuyến làm khách trước MU thuộc vòng 15 Premier League.

Thống kê của Redrants gồm: Mesut Ozil bị chấn thương nhưng theo nhiều nguồn tin từ báo chí Anh Quốc, Ozil và HLV Unai Emery đang có những bất đồng và đây mới là lý do khiến tuyển thủ Đức đánh mất vị trí trong đội hình chính thức của Pháo thủ. Granit Xhaka bị treo giò. Tiền vệ người Thụy Sỹ chắc chắn vắng mặt ở trận gặp MU khi đã nhận đủ 5 thẻ vàng. Nacho Monreal - Hậu vệ người Tây Ban Nha được xác định gặp phải chấn thương gân kheo. Laurent Koscielny - Trung vệ người Pháp không thể thi đấu cho Arsenal do gặp phải một chấn thương từ tháng 5. Danny Welbeck - Cựu cầu thủ MU bị chấn thương mắt cá chân và để ngỏ khả năng ra sân ở trận đấu sắp tới với Quỷ đỏ thành Manchester. 

Perez chốt đưa Mourinho về Real vào cuối mùa

Theo tiết lộ của nhà báo Eduardo Inda trong chương trình El Chiringuito, Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez vẫn muốn đưa thuyền trưởng MU, Jose Mourinho trở lại Tây Ban Nha, bất chấp việc mới bổ nhiệm Santiago Solari ngồi "ghế nóng" thay Lopetegui gần đây, sau khi nhờ thắng lèo một mạch 4 trận.

Mourinho muốn MU sa thải, Real chờ sẵn bổ nhiệm

Real Madrid chờ sẵn Mourinho và cũng nhắm cả Xabi làm trợ lý.

"Ông ấy không muốn Solari, trừ khi anh ấy giành được cúp C1 cùng Real Madrid. Kế hoạch của mùa tới của Chủ tịch Florentino Perez là đưa Jose Mourinho trở lại. Ông cũng nhắm Xabi Alonso làm trợ lý, giống như Aitor Karanka - từng làm trợ lý cho Mourinho trong 3 năm ở Bernabeu (2010-2013)".

Xabi hiện đang làm công tác huấn luyện ở đội trẻ Real Madrid.

M.U gặp họa trước đại chiến Arsenal

Chú thích ảnh

Trước đại chiến với Arsenal ở vòng 15 Ngoại hạng Anh, M.U gặp tổn thất lớn về nhân sự. Ở buổi họp báo trước trận, HLV Mourinho cho biết ông chưa thể chọn được đội hình ra sân bởi hàng thủ giờ đây chỉ còn 3 lựa chọn là Marcos Rojo, Matteo Darmian và Diogo Dalot.

Mourinho không có sự phục vụ của Ashley Young do anh đã nhận đủ 5 thẻ vàng kể từ đầu mùa. Ngoài ra, Lindelof nghỉ đến Giáng sinh vì chấn thương bắp.

Trong chuyến làm khách trên sân Southampton mới đây, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phải kéo Matic và McTominay xuống đá dưới hàng thủ ba người, bên cạnh Phil Jones. Tuy nhiên, sau trận đấu trên, Phil Jones cũng dính chấn thương và vừa phải vào viện chụp chiếu để xác định mức độ nghiêm trọng. Hậu vệ cánh trái Luke Shaw cũng tập tễnh rời sân nhường chỗ cho Diogo Dalot.

Khủng hoảng nhân sự của M.U không giới hạn ở hàng thủ. Alexis Sanchez hiện phải ngồi ngoài vì chấn thương gân khoeo. Khả năng ra sân của Marcus Rashford cũng để ngỏ vì vấn đề mắt cá.

Athletic Bilbao sa thải HLV

Chú thích ảnh

CLB Athletic Bilbao vừa ra quyết định sa thải HLV Eduardo Berizzo 8 tháng sau khi bổ nhiệm. Chiến lược gia 49 tuổi người Argentina được bổ nhiệm hồi tháng 5. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của ông, Bilbao hiện rớt xuống vị trí thứ 18 ở Liga, chưa thắng trận nào kể từ đầu mùa. Người lên thay Eduardo Berizzo là HLV đội trẻ Gaizka Garitano. Garitano là HLV thứ ba trong vòng một năm rưỡi của Athletic Bilbao. Đội bóng này gặp bất ổn sau sự ra đi của Ernesto Valverde hồi hè 2017, khi ông chuyển sang Barca.

Man City có thể không được dự Champions League

Chú thích ảnh

Man City đang phải đối mặt với án cấm dự Champions League do bị cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính.

ĐKVĐ nước Anh hiện đang bị trang Football Leaks tấn công dữ dội với một loạt tiết lộ chấn động. Trong số đó, có cáo buộc về khoản tiền 59,5 triệu bảng tài trợ của hãng hàng không Etihad Airlines. Theo đó, chỉ có 8 triệu bảng thực sự đến từ Etihad Airlines, số còn lại được chi trả bởi tập đoàn Abu Dhabi United Group (ADUG) của chủ tịch Sheikh Mansour.

Trong phát biểu ngày hôm qua, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin xác nhận rằng họ đang điều tra một trường hợp cụ thể đang vi phạm luật công bằng tài chính, mà ở đây là Man City. Cách đây 4 năm, Man City cũng từng bị tuyên phạt 49 triệu bảng vì vi phạm luật công bằng tài chính.

Nếu bị phát hiện vi phạm luật, một trong những án phạt mà Man City phải nhận sẽ là bị cấm tham dự Champions League, giải đấu danh giá nhất châu Âu.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.