Đại diện Việt Nam dừng bước ở tốp 10 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế

Maria Jose Lora, 27 tuổi, giành vương miện trong chung kết cuộc thi diễn ra tại Phú Quốc, Kiên Giang, tối 25/10.

Maria Jose Lora chiến thắng trước 76 thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế lần thứ năm. Cô nhận vương miện từ người tiền nhiệm - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 Ariska Putri Pertiwi.

Maria Jose Lora khi đăng quang.
Maria Jose Lora khi đăng quang.

Maria Jose Lora năm nay 27 tuổi. Cô cao 1,8 m, số đo ba vòng là 85-60-87 cm. Người đẹp là giám đốc một công ty quản lý người mẫu ở Mỹ. Trước chung kết, Maria là thí sinh được kỳ vọng đăng quang nhất. Trong đêm thi, người đẹp Peru thể hiện tốt ở cả phần trình diễn áo tắm, dạ hội, hùng biện và vấn đáp.

* Khoảnh khắc đăng quang của Maria Jose Lora

Đặc biệt, câu trả lời vấn đáp của cô khi vào Top 5 được đánh giá cao. Trước câu hỏi: "Nếu được ban hành một đạo luật để trừng phạt tội ác chiến tranh và bạo lực, bạn sẽ ban hành đạo luật gì?". Maria Jose Lora trả lời: “Tôi sẽ đưa họ tới sống ở những trại tị nạn để họ có thể cảm nhận nỗi đau, sự chịu đựng và tuyệt vọng của những gia đình phải trải qua chiến tranh, bạo lực”.

* Top 5 thi vấn đáp

Á hậu 1 là đại diện Venezuela, Á hậu 2 đến từ Philippines, Á hậu 3 là người đẹp Puerto Rico, Á hậu 4 là đại diện Cộng hòa Czech.

Đại diện của Việt Nam - Huyền My - dừng bước ở Top 10. Dù không tiến xa hơn, thể hiện của Huyền My trong chung kết khá tự tin, rạng rỡ. Cô gây ấn tượng khi cùng Top 10 tham gia phần thi hùng biện chủ đề chấm dứt chiến tranh và bạo lực.

Huyền My phát biểu bằng tiếng Anh: "Chiến tranh luôn để lại những hậu quả nặng nề. Lớn lên ở đất nước từng chịu đựng nhiều cuộc chiến tranh, tôi thấu hiểu được hậu quả mà nó để lại, những bà mẹ mất con, những người vợ trở nên góa bụa, rất nhiều người vẫn đang chết dần chết mòn vì những vũ khí còn sót lại, hàng triệu người chết mà vẫn chưa được tìm thấy được thi thể. Một trong những hậu quả nặng nề nhất là bệnh tật gây ra từ chất độc da cam...". Người đẹp cho rằng điều mọi người cần làm nhất là mở rộng trái tim, lan truyền thông điệp yêu thương.

Huyền My (trái) có thần thái tốt trong chung kết.
Huyền My (trái) có thần thái tốt trong chung kết.

* Top 10 hùng biện thể hiện thông điệp của cuộc thi

Chung kết diễn ra trong gần ba tiếng đồng hồ. Ban đầu, đêm thi gặp sự cố nhỏ khi trời mưa to khiến ban tổ chức phải hoãn 20 phút so với thời gian dự kiến. Tuy nhiên, sự kiện diễn ra suôn sẻ. Kịch bản chương trình khá chặt chẽ và tập trung tôn vinh thí sinh, không có phần trình diễn ca nhạc nào xen kẽ.

77 người đẹp mặc áo dài cách tân, cầm nón lá hình cờ đỏ, sao vàng đồng diễn mở màn. Sau đó, đêm thi lần lượt công bố Top 20, Top 10, Top 5. Tương ứng là các phần thi trình diễn áo tắm, váy dạ hội, thi vấn đáp.

* Top 20 thi áo tắm

Điểm nhấn của chương trình là phần hùng biện. Sau khi Top 10 được công bố, các thí sinh diễn thuyết về chủ đề chấm dứt bạo lực và chiến tranh. Họ cùng diện trang phục áo dài được thiết kế dành riêng cho cuộc thi. Áo dài có họa tiết chủ đạo là bầy chim bồ câu - biểu tượng hòa bình. Những chú chim màu xanh được đính kết hơn 1.000 viên pha lê, cổ áo cách điệu từ đôi cánh bồ câu. Phần thi khiến khán giả hài lòng khi nêu bật được thông điệp của cuộc thi một cách sâu sắc, nhân văn.

Màn vấn đáp của Top 5 với câu hỏi chung về một đạo luật để trừng phạt tội ác chiến tranh và bạo lực cũng được đánh giá tốt. Đặc biệt, câu trả lời giúp phân loại thí sinh rõ ràng.

Người đẹp quốc tế diện áo dài cách tân đồng diễn.
Người đẹp quốc tế diện áo dài cách tân đồng diễn.

Hình ảnh Việt Nam - nước chủ nhà - được thể hiện một cách thanh lịch qua những tà áo dài mà các người đẹp quốc tế mặc. Đêm thi cũng chứng kiến khoảnh khắc xúc động của Ariska Putri Pertiwi - Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2016 - khi cô xuất hiện trên sân khấu, thuật lại một năm đảm đương trọng trách. Giọng cô xúc động khi kể về những chuyến đi khắp thế giới, giúp đỡ những người khó khăn, đặc biệt là trẻ em.

Ban giám khảo chung kết gồm bà Teresa Chaivisut - Phó chủ tịch tổ chức Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, Miss Grand International 2016 - Ariska Putri Pertiwi, Miss Grand International 2015 - Elizabeth Parker, Miss Grand International 2014 - Lees Daryanne Garcia, Miss Grand International 2013 - Janelee Marcus Chaparro Colon, nhà thiết kế Sĩ Hoàng, Hoa hậu Giáng My, người đẹp Lý Nhã Kỳ.

Dẫn chương trình là diễn viên, ca sĩ Alexander Xian Lim và Nicole Cordoves - Á hậu 1 Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế 2016.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International, viết tắt MGI) khởi động từ năm 2013. Hiện tại, MGI được xếp trong top các cuộc thi nhan sắc quốc tế như Miss Universe, Miss World, Miss International và Miss Supranational. Thông điệp chính của MGI là “Ngừng chiến tranh và bạo lực”.

Miss Grand International lần thứ năm được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 5 tới 25/10. Trong 20 ngày tham gia cuộc thi, 77 thí sinh tham quan nhiều địa điểm ở Việt Nam như Quảng Bình, TP HCM, Phú Quốc.

Các giải thưởng phụ tại Miss Grand International 2017

"Thí sinh mặc áo tắm đẹp nhất": Costa Rica
"Thí sinh được bình chọn nhiều nhất": Indonesia
"Trang phục dân tộc đẹp nhất": Indonesia
"Thí sinh trình diễn váy dạ hội đẹp nhất": Trung Quốc
"Người đẹp Truyền thông": Paraguay
"Người đẹp Di sản động Thiên Đường": Thái Lan
Giải thưởng của nhà tài trợ: Huyền My - Việt Nam

Theo VNE

tin mới