Đại gia Việt chi 50 triệu mua đùi lợn Tây Ban Nha ăn Tết

Một số người giàu Việt Nam đã chi tới 50 triệu đồng để mua 2 chiếc đùi lợn muối nhập khẩu từ Tây Ban Nha về ăn Tết.

Còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, song, để có được loại thịt heo đen Iberico tươi ngon của Tây Ban Nha ăn trong những ngày Tết, giới nhà giàu Việt đã đặt mua trước cả tháng, dù giá của chúng lên tới cả triệu đồng/kg.

Ngồi kiểm tra lô hàng thịt lợn đen Iberico tươi trước khi cho nhân viên bày lên kệ, chị Đặng Ngọc Hà Phương - quản lý một cửa hàng thực phẩm cao cấp ở Quang Trung (Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho biết, thịt lợn đen được xếp vào mặt hàng cao cấp, đã xuất hiện trên thị trường Việt mấy năm nay.

Loại thịt này hướng tới đối tượng người giàu Việt, các nhà hàng sang trọng hay khách sạn 5 sao. Song, cận kề Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, thịt lợn đen lại rất hút khách, được rất nhiều người đặt mua.

Chị Phương cho hay, thịt thăn lợn đen đắt nhất, lên tới 1 triệu đồng/kg; riêng cổ và sườn lợn đen giá chỉ từ 400.000 - 500.000 đồng/kg.

Giới nhà giàu Việt đang chuộng mua các loại thịt lợn đen Tây Ban Nha về ăn Tết dù giá của chúng khá đắt đỏ.
Giới nhà giàu Việt đang chuộng mua các loại thịt lợn đen Tây Ban Nha về ăn Tết, dù giá của chúng khá đắt đỏ.

Theo chị Phương, thường thì khách mua thịt lợn đen Iberico tươi không phải đặt trước vì lúc nào cửa hàng cũng có sẵn, nhưng những dịp cận Tết, lượng khách đặt mua tăng lên đáng kể.

Đây là loại được mệnh danh ngon nhất thế giới vì chúng được nuôi chăn thả tự nhiên dưới đồng cỏ với thức ăn chính là quả sồi, quả oliu và các loại thảo quả nên nhiều gia đình muốn mời khách trong dịp Tết tới.

Không chỉ tranh nhau đặt mua thịt lợn đen, giới nhà giàu Việt còn mạnh tay chi tiền mua đùi lợn Iberico muối.

“Bình thường, khách hay mua loại đùi lợn muối do nghệ nhân Tây Ban Nha thái lát mỏng sẵn, nhưng đợt này khách lại mua nguyên đùi nhiều hơn”, chị nói. Mỗi chiếc đùi lợn muối nặng từ 8-10kg, giá loại rẻ nhất là 8,5 triệu đồng, loại thượng hạng gần 25 triệu đồng.

Dù giá cao nhưng theo chị Phương, lượng khách đặt mua dịp này tăng gấp 5-6 lần ngày thường. Cuối tuần vừa rồi, chỉ trong một ngày mà chị bán được 5 chiếc đùi lợn muối, chưa kể lượng thịt lợn muối thái sẵn.

Một khách vip dưới Hải Phòng còn lái xe cả 100 km lên Hà Nội, tới cửa hàng chị mua liền 2 chiếc đùi lợn muối với giá gần 50 triệu đồng để làm tiệc tất niên cuối năm và ăn Tết.

Trong khi đó, anh Đào Tấn Minh, chủ một cửa hàng thực phẩm nhập khẩu tại Minh Khai (Hai Bà Trưng) cũng cho biết, danh sách khách đặt mua thịt lợn đen tươi và thịt lợn đen muối Tây Ban Nha ăn Tết càng ngày càng nhiều. 

“Đến hôm nay tính ra đã có trên 100 đơn hàng đặt thịt ăn Tết, trong đó, đa phần là khách hàng lẻ gia đình, chỉ vài khách là doanh nghiệp đặt làm tiệc tất niên”, anh Minh chia sẻ.

Có đại gia còn chi tới 50 triệu đồng để mua 2 chiếc đùi heo muối về ăn Tết.
Có đại gia còn chi tới 50 triệu đồng để mua 2 chiếc đùi heo muối về ăn Tết.

Chị Thanh Vân ở Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, gia đình chị rất thích ăn thịt lợn đen Tây Ban Nha, nhất là thịt lợn muối. Bởi, loại thịt này không chỉ là thịt lợn sạch, chúng còn có hương vị khá đặt biệt, thịt nhiều vân thớ, béo mượt kết hợp với vị hơi mặn mặn, rất hợp làm đồ ăn kèm khi uống rượu vang.

“Hôm nay tôi mới đặt 1kg thịt thăn, 2kg sườn thịt lợn đen Tây Ban Nha và đặt 1,5kg thịt lợn muối cho Tết Nguyên đán tới”. Chị nói và cho hay, thịt tươi để chế biến các món ăn hôm tất niên và làm cơm ngày mùng 1, còn thịt lợn muối để tủ mát đãi khách. Bởi, thịt lợn muối để ngăn mát tủ lạnh, lúc có khách lấy ra ăn được luôn rất tiện, trong khi Tết khách đến nhà thường hay uống rượu vang nên ăn với món thịt lợn muối vừa đơn giản mà vẫn đảm bảo sang trọng.

“Cách đây 2 năm, muốn ăn loại thịt này phải đặt trước cả tuần, giờ thì tiện hơn vì chúng được nhiều cửa hàng bán. Tuy nhiên, dịp Tết năm ngoái tôi chỉ mua được thịt lợn muối, thịt tươi cháy hàng. Năm nay rút kinh nghiệm nên đặt mua sớm hơn”, chị Vân chia sẻ./.

Theo VOV

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.