Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Nghĩa Sơn lần thứ V

18/03/2015 09:37

(Baonghean.vn) - Ngày 18/3, Đảng bộ xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đây là đơn vị đầu tiên của huyện Nghĩa Đàn tổ chức đại hội và được huyện chọn là đại hội điểm. Dự đại hội có đại diện BTC Tỉnh ủy. Phía huyện có đồng chí Vi Văn Định – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy, 135 đại biểu chính thức đại diện cho đảng viên trong toàn xã.

Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội

Nhiệm kỳ qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn chung, nhưng Đảng bộ và nhân dân xã Nghĩa Sơn đã cùng nhau đoàn kết, đồng lòng, sáng tạo nỗ lực phấn đấu vươn lên và đạt được những kết quả quan trọng. Trong 5 năm từ 2010 - 2015, Nghĩa Sơn có bước phát triển khá, chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, phù hợp với đặc điểm của địa phương, xuất hiện nhiều mô hình làm kinh tế có hiệu quả. Tập trung phòng ngừa, không để dịch bệnh lớn xẩy ra trên cây trồng, vật nuôi. Năng suất, chất lượng và hiệu quả một số cây trồng, vật nuôi đạt kết quả khá. Tạo điều kiện thuận lợi cho dự án lớn về chăn nuôi bò sữa tập trung theo quy mô công nghiệp, tạo mô hình mới và bước chuyển lớn trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.Tổng giá trị sản xuất đạt hơn 112 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 14,1%. Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 28 triệu đồng/năm. Tỷ trọng thương mại, dịch vụ phát triển khá nhanh, đạt hơn 45%, với các loại hình dịch vụ nhà hàng, nhà nghỉ, vận tải, bán buôn, bán lẻ nhất là ở vùng trung tâm của xã, phục vụ nhu cầu phát triển và các dự án lớn trên địa bàn. Tỷ lệ hộ nghèo của xã chỉ còn 2,75%, gia đình văn hóa đạt 90%, đời sống của người dân ngày càng được quan tâm và nâng lên rõ rệt.

Các đại biểu về dự Đại hội
Các đại biểu về dự Đại hội

Công tác tư tưởng và tuyên truyền được chú trọng đổi mới, ngày càng được nâng cao về hiệu quả và chất lượng. Chủ động nắm bắt, định hướng tư tưởng, củng cố niềm tin cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Vì vậy, đã góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, tạo được sự thống nhất, đoàn kết trong đảng, xây dựng hệ thống chính trị của xã ngày càng vững mạnh. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao được đẩy mạnh và phát triển. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm. An sinh xã hội được thực hiện tốt. An ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội được giữ vững.

 Các tổ chức đoàn thể, tầng lớp nhân dân chúc mừng đại hội
Các tổ chức đoàn thể, tầng lớp nhân dân chúc mừng đại hội

Với tinh thần Tích cực đổi mới - đoàn kết - dân chủ - sáng tạo - phát triển, Đại hội cũng đã tập trung trí tuệ, thảo luận đóng góp ý kiến, có nhiều bài phát biểu tham luận nhằm làm rõ hơn nội dung chương trình đại hội, cũng như có nhiều ý kiến đóng góp nhằm hoàn chỉnh nghị quyết đại hội đảng bộ xã, phấn đấu xây dựng Nghĩa Sơn là một cực phát triển mới, là điểm sáng đứng tốp đầu của cụm Tây Bắc huyện Nghĩa Đàn.

Tại đại hội đã bỏ phiếu bầu 15 đồng chí vào BCH đảng bộ xã khóa V, nhiệm kỳ 2015-2020 và bầu đại biểu tham dự đại hội đảng bộ huyện Nghĩa Đàn khóa XXVIII trong thời gian tới.

Ngay sau khi đại hội điểm Đảng bộ xã Nghĩa Sơn, Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Đàn sẽ tổ chức rút kinh nghiệm, yêu cầu các đảng bộ cơ sở tập trung chỉ đạo tổ chức đại hội, hoàn thành theo kế hoạch.

Thái Trường

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nghĩa Đàn

Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Nghĩa Sơn lần thứ V
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO