Đại hội Hội VHNT tỉnh Nghệ An lần thứ IX

27/06/2013 22:46

(Baonghean.vn) - Sáng 27/6 tại thành phố Vinh, Hội VHNT Nghệ An đã tổ chức Đại hội lần thứ 9, nhiệm kỳ 2012- 2017. Tham dự khai mạc đại hội có đồng chí Đỗ Kim Cuông - Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; Tô Hồng Hải – UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Chủ tịch các Hội văn học nghệ thuật các tỉnh: Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Thừa Thiên- Huế, cùng với 218 đại biểu chính thức là hội viên thuộc 7 chuyên ngành VHNT của Nghệ An.

Trước ngày khai mạc chính thức, Đại hội đã có phiên đại hội trù bị vào chiều 26/6 để bầu đoàn chủ tịch, thư ký, thông qua qui chế đại hội, báo cáo tóm tắt kết quả nhiệm kỳ VIII, phương hướng hoạt động nhiệm kỳ IX, báo cáo kiểm tra tư cách đại biểu ...

Lễ khai mạc được mở màn bằng một chương trình nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sỹ, ca sỹ là các thành viên của Hội. Diễn văn khai mạc do tiến sỹ Đinh Trí Dũng chủ tịch đoàn trình bày đã khái quát lên những vấn đề đặt ra cho Đại hội nhiệm kỳ tới; đồng chí Đinh Thanh Quang - Phó chủ tịch Hội văn học Nghệ An đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động nhiệm kỳ VIII và phương hướng nhiệm kỳ IX ( 2012-2017).



Đồng chí Tô Hồng Hải phát biểu tại đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, các văn nghệ sỹ tỉnh nhà đã có nhiều tác phẩm sáng tác có giá trị phản ánh nhiều mặt cuộc sống đất nước, con người, quê hương được đánh giá cao, nhiều tác phẩm đoạt gải quốc gia, quốc tế. Đóng góp của đội ngũ văn nghệ sỹ trong lĩnh vực văn học nghệ thuật là không nhỏ nhưng bên cạnh đó cũng còn nhiều hạn chế.

Nhiều đại biểu đã tham gia góp ý thảo luận chân tình, thắng thắn, chỉ ra những mặt được và những mặt hạn chế của nhiệm kỳ qua như việc để cho nhiệm kỳ đại hội VIII kéo dài quá thời gian qui định, sự mất đoàn kết nội bộ kéo dài sau Giải thưởng văn học nghệ thuật Hồ Xuân Hương. Cùng với đó là đầu tư cho sáng tác còn nhiều bất cập, thiếu sự công bằng trong việc cử hội viên tham gia các hội trại sáng tác...

Phát biểu tại Đại hội, nhà Văn Đỗ Kim Cuông nhấn mạnh, quản lý văn học nghệ thuật hiện nay chỉ có 2 cấp, cấp Trung ương và cấp tỉnh nên đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao. Người nghệ sỹ ở lĩnh vực nào thì khi sáng tạo tác phẩm văn học nghệ thuật đều phải tập trung phản ánh sâu sắc con người quê hương, đất nước, bảo vệ nền độc lập, ổn định chính trị tư tưởng, đó là nhiệm vụ của đội ngũ văn nghệ sỹ trước Đảng, trước nhân dân.



Nhà văn Phan Trung Hiếu - Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Hà Tĩnh phát biểu



Nhà thơ Lê Quốc Hán tham luận tại đại hội.

Đại hội được đón nhận những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tô Hồng Hải, trao đổi chân tình của nhà văn Phan Trung Hiếu - Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Hà Tĩnh.

Sau các tham luận, phát biểu của các đại biểu trung ương, tỉnh, đại hội đã tiến hành công tác bầu cử bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2012-2017 với 15 ủy viên. Ban chấp hành sẽ bầu ra Ban Thường vụ và Chủ tịch hội.


Sỹ Minh

Mới nhất
x
Đại hội Hội VHNT tỉnh Nghệ An lần thứ IX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO