Xây dựng Đảng

Đại hội Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An lần thứ VI được tổ chức vào tháng 6/2024

Thanh Lê 28/05/2024 14:46

(BNA) - Sáng 28/5, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 10 (mở rộng) về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu lần thứ VI nhiệm kỳ 2024 -2029.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo dự kiến, Đại hội đại biểu Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 diễn ra vào cuối tháng 6/2024.

Góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị và Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An khóa V, trình Đại hội khóa VI, nhiệm kỳ 2024 -2029, ý kiến các đại biểu cơ bản tán thành nội dung của Báo cáo chính trị.

5-2-.jpg
Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thanh Lê

Đối với phần phương hướng, nhiệm vụ khóa VI, nhiệm kỳ 2024-2029, Tiểu ban soạn thảo đã cụ thể hóa thành 7 nhiệm vụ cụ thể phù hợp với thực tiễn hoạt động đối ngoại nhân dân của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh và các tổ chức thành viên. Như vậy, so với nhiệm kỳ khóa IV và khóa V thì khóa VI thêm 2 chương trình, đó là công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài và Công tác thiện nguyện.

t-eb24d48fcf78752f3efc82cc9f435a79.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thanh Lê

Trong phần phương hướng nhiệm vụ, Tiểu ban soạn thảo cũng đề xuất trong nhiệm kỳ VI cần nghiên cứu để xây dựng Đề án thành lập Ban Liên lạc thân nhân người Nghệ An ở nước ngoài.

Góp ý nội dung này, ý kiến các đại biểu đề nghị phần phương hướng nhiệm vụ cần đề ra các giải pháp cụ thể hơn, các bài học kinh nghiệm cần mang tính chiến lược hơn.

6-2-.jpg
Đại diện Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh báo cáo tiếp thu ý kiến góp ý vào báo cáo chính trị Đại hội lần thứ VI. Ảnh: Thanh Lê

Một số ý kiến cho rằng, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh nên triển khai Đề án thành lập Ban liên lạc thân nhân người Nghệ An ở nước ngoài. Nếu thành lập được Ban liên lạc này sẽ là đầu mối của Liên hiệp để giúp kết nối tốt hơn các gia đình tại Nghệ An với thân nhân nước ngoài, hỗ trợ họ gắn kết gia đình, quê hương.

Về báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2019 -2024 cần viết ngắn gọn hơn và cần làm rõ vai trò của Ban Chấp hành trong việc chỉ đạo, lãnh đạo tổ chức các hoạt động đối ngoại nhân dân và chức trách của các đồng chí trong Ban Thường trực Liên hiệp.

3-1-.jpg
Đại diện Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An báo cáo Đề án nhân sự Ban Thường trực, Ban Chấp hành và Ban Kiểm tra khóa VI. Ảnh: Thanh Lê

Góp ý vào nội dung dự thảo Quy chế tổ chức hoạt động của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An khóa VI, nhiệm kỳ 2024- 2029, các đại biểu cho rằng việc ban hành quy chế hoạt động cần bám chức năng nhiệm vụ, văn bản, văn kiện liên quan, đồng thời cần xây dựng điều lệ cần bám sát vào tình hình thực tiễn của địa phương.

Đồng thời, ý kiến đại biểu cũng đề xuất bổ sung trách nhiệm quyền hạn của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh.

2-2-.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Thanh Lê

Các đại biểu đề xuất Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh cần tổ chức giao lưu doanh nghiệp Nghệ An với doanh nghiệp nước ngoài. Qua đó, tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, kết nối văn hóa, phát triển kinh tế.

Ý kiến các đại biểu cũng nêu rõ các tổ chức thành viên cần lựa chọn giới thiệu đại biểu tham gia vào Ban Chấp hành Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2024 -2029 phải là những người có tinh thần, trách nhiệm cao, tham gia các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của từng tổ chức thành viên và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh.

1-2-.jpg
Các đại biểu thảo luận góp ý vào các nội dung văn kiện trình Đại hội Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thanh Lê

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp đề nghị trên cơ sở góp ý của các thành viên, ngay sau hội nghị, bộ phận Thường trực của Văn phòng Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh tiếp tục bổ sung, sửa đổi và hoàn thiện các báo cáo, văn bản để hoàn chỉnh xin ý kiến của các đồng chí trong Ban Chấp hành Liên hiệp khóa V, các tổ chức thành viên của Liên hiệp.

4-1-.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Lê

Cùng với đó, rà soát lại một lần nữa để chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết cho Đại hội diễn ra bài bản, đúng quy định, dân chủ và đảm bảo chất lượng. Tập trung hoàn chỉnh các báo cáo, nội dung, đặc biệt là đề án nhân sự để xin ý kiến của các cơ quan có liên quan và Thường trực Tỉnh ủy. Nghiên cứu tham khảo điều lệ của tổ chức hội Trung ương để hoàn thiện quy chế hoạt động của Ban Chấp hành khóa tới.

Đại hội Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An lần thứ VI được tổ chức vào tháng 6/2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO