Đài Loan cúp điện diện rộng, 27.000 người kẹt trong thang máy

18h-21h tối 15/8, nhiều nơi ở Đài Loan, kể cả tòa nhà 101 tầng biểu tượng Đài Loan cũng đã  bị cúp điện, ảnh hưởng đến 6,68 triệu người. Theo Straits Times, Bộ trưởng kinh tế Đài Loan Lee Chih-kung đã xin từ chức. 

Đường phố vốn sầm uất tại Đài Loan tối thui vì cúp điện trong tối 15-8 - Ảnh: Twitter
Đường phố vốn sầm uất tại Đài Loan tối thui vì cúp điện trong tối 15/8 - Ảnh: Twitter

Lee Chih-kung đã nói lời từ chức với Viện trưởng Viện hành pháp Đài Loan Lin Chuan và được chấp thuận. 

Trung tâm thông tấn tin tức cho biết trong ngày 15-8, 'lỗi do con người gây ra' khiến gián đoạn quy trình cung cấp nhiên liệu cho nhà máy điện chính của Đài Loan. Đây là nhà máy sản xuất điện từ khí đốt tự nhiên lớn nhất Đài Loan.

Sự cố này khiến 6,68 triệu dân Đài Loan phải chịu cảnh cúp điện. Từ 18h đến 21h ngày 15-8, nhiều nơi tại Đài Loan, kể cả tòa nhà 101 tầng biểu tượng của Đài Loan cũng chịu cảnh cúp điện. Đài Bắc và nhiều trung tâm mua sắm sầm uất cũng không thoát khỏi cảnh này.

Tại Thành phố Tân Đài Bắc, ít nhất 27.000 người bị kẹt trong thang máy vì cúp điện.

Straits Times cho biết trong thời gian qua, Đài Loan đang đối mặt với tình trạng thiếu điện. Các đợt cuồng phong vừa qua làm gãy một tháp biến áp khiến công suất điện bị giảm 4%. Cùng lúc đó, một máy phát ở nhà máy điện lớn nhất Đài Loan bị hư khiến công suất giảm thêm 1,5%. 

Đồng thời, nhiệt độ tại Đài Loan đang tăng cao khiến công suất sử dụng điện tại đây tăng cao đáng kể.

Chính quyền Đài Loan buộc phải áp đặt chính sach tiết kiệm điện trong đó kể đến biện pháp tắt hết máy lạnh ở nhiều công sở. 

Theo Tuổi trẻ

tin mới

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.