Đại tá quân đội Ukraine nói có thể nhượng bộ lãnh thổ để chấm dứt xung đột với Nga

Mỹ Nga 24/05/2024 06:50

(Baonghean.vn) - Một đại tá của Lực lượng vũ trang Ukraine cho rằng, nước này sẽ phải nhượng bộ lãnh thổ để chấm dứt xung đột.

SmartSelect_20240524-055151_Chrome.jpg
Lực lượng vũ trang Ukraine trên xe chiến đấu bộ binh. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti, Đại tá Alexander Bakulin - Chỉ huy lữ đoàn súng trường cơ giới số 57 của Lực lượng vũ trang Ukraine chia sẻ với ABC News ngày 23/5 cho biết, Ukraine có thể phải nhượng bộ về lãnh thổ để chấm dứt xung đột với Nga.

Trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình Mỹ, Đại tá Bakulin cho biết, xung đột có thể sẽ kết thúc bằng một thoả thuận giữa Ukraine và Nga. Ông Bakulin thừa nhận rằng, Ukraine sẽ mất một phần lãnh thổ của mình, tương tự như những thay đổi về lãnh thổ ở Phần Lan sau khi Chiến tranh Liên Xô-Phần Lan (1939-1940) kết thúc.

"Phần Lan đã từng chiến đấu với Liên Xô. Đúng, họ đã mất một số lãnh thổ nhưng đất nước vẫn tồn tại như một quốc gia độc lập... Chúng tôi cũng ở trong hoàn cảnh tương tự, nhưng tôi hy vọng rằng, chúng tôi sẽ không mất đất" - kênh truyền hình ABC News dẫn lời Đại tá Bakulin.

Theo Đại tá Bakulin, tình hình Lực lượng vũ trang Ukraine đã "ổn định" ở mặt trận. Đồng thời, ông mô tả tình hình ở khu vực Kharkov là "rất khó khăn".

Trong khi đó, chuyên gia người Anh Alexander Merkouis cho biết, quân Ukraine sẽ rút khỏi toàn bộ gần Kleshcheevka và Andreevka ở Donetsk, vì Nga đã phá huỷ tất cả các tuyến phòng thủ của Lực lượng vũ trang Ukraine trong khu vực này, và không thể phục hồi.

"Tất cả lực lượng Ukraine ở khu vực này hiện đã rút lui và nằm ở phía Tây Kênh Seversky Donetsk. Do đó, toàn bộ lãnh thổ rộng vài chục km2 dường như sắp nằm dưới sự kiểm soát của Nga" - chuyên gia Merkouis cho hay.

Trước đó, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Ukraine (GUR) Vadim Skibitsky gọi tình hình ở Ukraine khó khăn như những ngày đầu tiên của cuộc xung đột. Tuy nhiên, ông Skibitsky cho biết thêm rằng, nó có thể trở nên tồi tệ hơn, đồng thời các cuộc đàm phán hoà bình với Nga có thể bắt đầu không sớm hơn vào nửa cuối của năm 2025./.

Tổng thống Ukraine Zelensky loại trừ chấm dứt xung đột bằng nhượng bộ lãnh thổ

18/09/2023 14:29

Theo Theo RIA Novosti
Copy Link
Đại tá quân đội Ukraine nói có thể nhượng bộ lãnh thổ để chấm dứt xung đột với Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO