Đại thắng Đông Timor, U23 Việt Nam lọt vào bán kết

07/06/2015 21:52

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã có một trận thắng dễ dàng trước U23 Đông Timor để ghi tên mình vào trận bán kết môn bóng đá nam tại Sea Games 28.

Trước khi diễn ra trận đấu này, U23 Việt Nam đã có 3 chiến thắng liên tiếp tại môn bóng đá nam Sea Games 28, (6-0,5-1,1-0) lần lượt trước các đối thủ U23 Brunei, U23 Malaysia, U23 Lào. Đoàn quân của HLV Toshiya Miura được 9 điểm và đang tạm xếp thứ hai tại bảng B sau U23 Thái Lan (12 điểm), nhưng kém một trận chưa đấu. Chỉ cần một trận hòa nữa là U23 Việt Nam sẽ cùng U23 Thái Lan thẳng tiến vào bán kết.

Các cầu thủ U23 vui mừng trước chiến thắng áp đảo U23 Đông Timor (ảnh VNE)
Các cầu thủ U23 vui mừng trước chiến thắng áp đảo U23 Đông Timor (ảnh VNE)

Đối thủ của đoàn quân áo đỏ hôm nay là U23 Đông Timor có được 3 điểm sau 3 loạt trận và đang tạm xếp thứ 3. Nếu U23 Đông Timor có được 6 điểm sau hai trận còn lại và Việt Nam phơi áo trước U23 Thái Lan ở lượt trận cuối thì Đông Timor sẽ xếp trên Việt Nam tại Bảng B (dựa vào chỉ số đối đầu trực tiếp), để có mặt tại trận bán kêt.

HLV Miura luôn có những tính toán cho những nước cờ dài hơi trong giải đấu này, vì thế tiêu chí xoay vòng cầu thủ luôn được ông áp dụng trong các trận đấu vừa qua. Ở trận đấu này HLV Miura đã tung một đội hình hoàn toàn khác so với 3 trận đấu vừa qua. Công Phượng đá dự bị, Phi Sơn, Mạc Hồng Quân được xếp chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công. Hai cầu thủ Ngọc Thắng và Huy Toàn được xếp đá ở hai cánh, Duy Mạnh, Huy Hùng được chơi ở giữa sân nơi hàng tiền về 4 người của U23 Việt Nam. Hàng hậu vệ là sự sắp xếp khá khác lạ so với suy đoán của NHM, hai trung phong là Ngọc Thịnh và Tiến Dũng, hai hậu vệ cánh là Ngọc Hải và Đức Huy.

Phía bên kia HLV Fabio Magrao cũng tung vào sân ngay tư đầu những cầu thủ mạnh nhất với những cái tên được nhập tịch từ Bồ Đào Nha và Brazil như tiền vệ Barbosa De Almeida, tiền đạo Jairo Neto...

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu này, Chủ động cầm bóng, chơi tấn công ngay từ những phút đầu U23 Việt Nam gây sức ép mạnh mẽ lên hàng thủ của Đông Timor. Bóng liên tục được phát triển từ hai biên nơi có các tiền vệ cánh Huy Toàn, Ngọc Thắng, và hậu vệ biên Ngọc Hải. Các cầu thủ này đã có những đường chuyền thuận lợi vào cho Phi Sơn, với khả năng chọn vị trí, xoay sở tốt cầu thủ này đã nhiều lần tạo được bất ngờ lên khung thành Đông Timor. Phút thứ 12 từ đường lật cánh từ bên phía cánh phải của Quế Ngọc Hải, Phi Sơn đã có một pha dứt điểm bằng đầu vô cùng hiểm hóc đánh bại thủ thành bên phía Đông Timor, mở tỷ số 1-0 cho đội U23 Việt Nam.

Sau bàn thắng được ghi đội tuyển của chúng ta vẫn liên tục vây hãm khung thành của Đông Timor. Phút thứ 22 Ngọc Thắng có pha đi bóng khéo léo trong khu vực 16m50 tung cú sút căng và hiểm hóc nhưng rất tiếc bóng lại chạm vào xà ngang khung thành Đông Timor đi ra ngoài. Tiếp đến vào phút thứ 35 cơ hội lại được tạo ra bởi Phi sơn bóng được cầu thủ sút bằng lòng trong chân phải bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phi Sơn thi đấu rất nổi bật trong trận đấu này
Phi Sơn thi đấu rất nổi bật trong trận đấu này (ảnh: Bongdaplus)

Phi Sơn chơi khá nổi bật trong hiệp 1, với nhiều pha xử lý bóng kỹ thuật đã không ít lần làm cho hàng phòng thủ của Đông Timor gặp khó khăn trong cản phá. Ngoài ra cũng trong hiệp thi đấu thứ nhất những cái tên như Ngọc Thắng, Huy Toàn, Mạc Hồng Quân đã có những pha phối hợp khá ăn ý với những pha xử lý vô cùng ngẫu hứng. Dù tạo ra rất nhiều cơ hội có thể ghi bàn nhưng những chân sút của U23 Việt Nam đã không gặp may, tỉ số trong hiệp 1chỉ dừng lại ở cách biệt tối thiểu nghiêng về chúng ta.

Đông Timor dù đã rất cố gắng trong hiệp đấu thứ nhất nhưng không có nhiều đường bóng có thể gây bất ngờ cho hàng thủ Việt Nam. Tiền đạo Jairo Neto chơi rất cố gắng nhưng cầu thủ này khá đơn độc trên hàng công của Đông Timor không có những cầu thủ có khả năng phối hợp với cầu thủ này để có thể tạo đột biến. Ở hàng thủ của Đông Timor đã chơi rất kém, khi nhiều lần không kèm được các cầu thủ tấn công của U23 Việt Nam.

Ngay những phút đầu hiệp 2, từ đường lật bóng bên phía cánh phải của Quế Ngọc Hải (hậu vệ đến từ CLB Sông Lam Nghệ An), Mạc Hồng Quân đánh đầu gọn gàng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam. Phút 52, Phi Sơn -"Ronaldo Việt Nam" lại có cú sút đi chệch khung thành Đông Timor trong gang tấc. Đến phút 56 lại là Quế Ngọc Hải ghi bàn thắng thứ 3 cho đội tuyển Việt Nam. Từ pha lật bóng bên phía cánh phải bóng ăn vào mu bàn chân bay thẳng vào lưới Đông Timor. Một trận đấu rất hay của Quế Ngọc Hải, anh vừa ghi bàn thắng vừa chuyền bóng cho đồng đôi ghi bàn.

Màn trình diễn ấn tường của Quế Ngọc Hải
Màn trình diễn ấn tượng của Quế Ngọc Hải (ảnh: Bongdaplus)

Đến phút thứ 62 tỉ số lại được nâng lên 4-0 cho U23 Việt Nam. Thanh Bình sút bóng bật ra Huy Toàn có mặt kịp thời để nâng tỉ số lên thành 4-0 cho đội tuyển của chúng ta. Sau bàn thắng U23 Việt Nam đã chủ động giảm nhịp độ tấn công, chơi chắc chắn và chờ tiếng còi mãn cuộc của trọng tài.

Thắng với tỷ số 4-0 và không có cầu thủ nào dính chấn thương, thầy trò HLV Miura đã có một trận đấu rất thành công trước Đông Timor.

Với chiến thắng đậm đà này, U23 Việt Nam đã lấy lại vị trí nhất bảng từ phía U23 Thái Lan và đã chắc chắn vượt qua vòng bảng để có mặt tại trận bán kết. Ở loạt trận cuối U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Thái Lan để tranh dành vị trí nhất Bảng B.

Đức Anh

Mới nhất
x
Đại thắng Đông Timor, U23 Việt Nam lọt vào bán kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO