Xã hội

Đại tướng Đỗ Bá Tỵ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Trọng Kiên 24/07/2024 20:24

Ngày 24/7, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội khóa XIV, nguyên Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã về dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn và Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt - Lào.

Tham gia lễ có các đồng chí: Thái Thị An Chung - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; Đại tá Trần Võ Việt - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

bna _ 1
Đoàn công tác dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên. Ảnh: Trọng Kiên

Trong không khí thiêng liêng tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ thành kính dâng hương, bày tỏ tấm lòng biết ơn vô hạn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài của Đảng và Nhân dân ta; Nhà hoạt động lỗi lạc trong phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Người, đồng chí Đại tướng Đỗ Bá Tỵ cùng các thành viên trong đoàn nguyện hứa mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người.

bna _ 2
Đại tướng Đỗ Bá Tỵ thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Trọng Kiên

Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn - biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt - Lào.

Trong kháng chiến chống Mỹ, Truông Bồn là nơi in dấu những bước chân sục sôi của hàng chục vạn thanh niên xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước. Những cô gái, chàng trai đã mang tuổi mười tám, đôi mươi của mình đi vào lửa đạn với sự lạc quan và trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc. 1.240 người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống trên cung đường huyền thoại này, tiêu biểu là sự hy sinh anh dũng của 13 thanh niên xung phong Đại đội 317, ngày 31/10/1968.

Đồng chí Đại tướng Đỗ Bá Tỵ cùng các đồng chí trong đoàn bày tỏ lòng biết ơn, tri ân công lao to lớn của những người con ưu tú đã không tiếc máu xương, anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đoàn công tác nguyện hứa tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với Nhân dân, tiếp tục nỗ lực phấn đấu, cùng toàn Đảng, toàn dân đoàn kết một lòng xây dựng đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh, văn minh.

Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt - Lào là nơi yên nghỉ của gần 10.804 liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tham gia chiến đấu và hy sinh tại Lào. Tính từ khi xây dựng cho đến nay, nghĩa trang đã tiếp nhận và chăm sóc gần 11.000 hài cốt các liệt sĩ hy sinh trên chiến trường nước bạn Lào, trong đó, có gần 7.000 phần mộ chưa xác định được họ tên, quê quán. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, xúc động, đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với lớp lớp thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự nghiệp cách mạng quốc tế cao cả.

Mới nhất
x
x
Đại tướng Đỗ Bá Tỵ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO