Đảm bảo giao thông xuyên suốt trên Quốc lộ 1A qua huyện Quỳnh Lưu

Việt Hùng - Thanh Toàn

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Đến chiều 26/9, nhiều đoạn trên Quốc lộ 1A, 48B đoạn qua địa bàn huyện Quỳnh Lưu vẫn bị ngập sâu. Cảnh sát giao thông và lực lượng các địa phương có mặt ở những cung đường ngập lụt để điều tiết giao thông, hỗ trợ người dân qua lại an toàn.
Tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Quỳnh Lưu ngập sâu.
Tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Quỳnh Lưu ngập sâu, các phương tiện di chuyển qua vùng ngập khó khăn. Ảnh: Việt Hùng

Ghi nhận tại tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn khối 5, thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu) chiều nay vẫn ngập sâu từ 30 – 40 cm. Các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực này gặp rất nhiều khó khăn; nhiều phương tiện bị chết máy do nước vào bô xe.

Để đảm bảo không ùn tắc khi qua vùng nước ngập, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp với Đội CSGT huyện Quỳnh Lưu bố trí lực lượng tại các vùng bị ngập nước để phân luồng, điều tiết giao thông.

CSGT Công an tỉnh và huyện trúc trực tại điểm ngập lụt để phân luồng giao thông.
CSGT Công an tỉnh và huyện túc trực tại điểm ngập lụt để phân luồng giao thông. Ảnh: Thanh Toàn

Còn trên tuyến Quốc lộ 48B đoạn qua các xã Quỳnh Mỹ, Quỳnh Hồng... nước vẫn chưa rút và đang bị ngập lụt. Để đảm bảo cho người dân di chuyển qua đoạn bị ngập an toàn, các lực lượng ở xã Quỳnh Mỹ đã sử dụng xe kéo và ô tô tải tăng bo người lên xe để di chuyển qua vùng ngập.

Trước đó, trong 2 ngày (24 và 25/9), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu xảy ra mưa lớn, lượng mưa trung bình 370mm đã gây nhiều thiệt hại về sản xuất và dân sinh.
Thống kê đến sáng 26/9, tổng số hộ dân bị nước vào nhà là 3.387 hộ, trong đó, xã Quỳnh Lâm bị nặng nhất với 1.700 hộ; Quỳnh Giang 170 hộ; Quỳnh Hoa 114 hộ; Quỳnh Thanh 70 hộ; Quỳnh Hồng 67 hộ; thị trấn Cầu Giát 50 hộ…Trong số các hộ nước tràn vào nhà có 266 hộ bị cô lập, phải di dời.
Nỗ lực cứu xe ô tô bị chết máy.
Nỗ lực cứu xe ô tô bị chết máy. Ảnh: Việt Hùng

Mưa lớn cũng đã gây thiệt hại về sản xuất và công trình, trong đó khoảng 62,6 ha lúa ở các xã Quỳnh Châu, Quỳnh Hoa, Tân Thắng, Tân Sơn; 957 ha rau màu bị ngập ở các xã: Quỳnh Yên, Quỳnh Mỹ, Quỳnh Tân, Ngọc Sơn…; Ngoài ra, mưa lớn đã làm ngập 222 ha nuôi cá ao, hồ nhỏ; 80 ha tôm; 6.016 con gia cầm bị ướt chìm; nhiều vật nuôi bị chết; Hơn 593m tường bao bị đổ và có 90/101 hồ, đập chảy tràn.

Theo nhận định của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn huyện Quỳnh Lưu, có 3 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngập cục bộ. Thứ nhất, là do mưa lớn trong mấy ngày qua nước từ thượng nguồn đổ về. Thứ hai, là 4 ngày nay triều cường dâng lên nên nước từ thượng lưu đổ về không thoát được. Thứ ba, do ách yếu một số công trình đê điều, ao, hồ nên dẫn đến tình trạng ngập cục bộ.

Đoạn Quốc lộ 48B qua xã Quỳnh Mỹ cũng ngập sâu. Các phương tiện được huy động đến để chở người dân qua lại vùng ngập. Ảnh: Việt Hùng
Đoạn Quốc lộ 48B qua xã Quỳnh Mỹ cũng ngập sâu. Các phương tiện được huy động đến để chở người dân qua lại vùng ngập. Ảnh: Việt Hùng

Để chủ động ứng phó với tình trạng ngập lụt, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Quỳnh Lưu chỉ đạo các ngành, các địa phương tập trung rà soát, có phương án di dời các hộ dân ở những vùng nguy cơ ngập lụt. Đồng thời, bố trí lực lượng theo dõi tình hình, diễn biến và chủ động các phương án, phương tiện kịp thời ứng cứu khi cần thiết, đảm bảo an toàn cho người và tài sản, phải có biển cảnh báo đối với các khu vực không đảm bảo an toàn.

Huyện Quỳnh Lưu cũng chỉ đạo Xí nghiệp thủy lợi tập trung vận hành các công trình để tiêu thoát nước nhanh, tránh ngập lụt tại các vùng dân sinh và trên tuyến đường giao thông. Đề nghị các địa phương kiểm tra và hỗ trợ khó khăn về lương thực, thực phẩm đối với các hộ dân bị ngập lụt...

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4. 

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.