Đâm chết hàng xóm vì bị trêu chuyện tình cảm

(Baonghean.vn) - Bị anh Hùng trêu chọc chuyện tình cảm, Lan hậm hực, bỏ về nhà lấy 2 con dao đi tính chuyện. Khi gặp lại và bị Hùng đánh, Lan dùng dao đâm 1 nhát vào cổ khiến nạn nhân tử vong.

Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh vừa khởi khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Doãn Lan (SN 1985, trú xóm 3A, xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên) để điều tra về hành vi Giết người.

Theo cơ quan công an, Nguyễn Doãn Lan là nghi can gây ra cái chết cho anh Nguyễn Tú Hùng (SN 1984) trú cùng xóm vào tối 31/7. 2 giờ sau khi nạn nhân tử vong, Lan bị công an bắt giữ tại nhà khi mới thay bộ quần áo dính máu để tìm cách chạy trốn.

Đối tượng Nguyễn Doãn Lan. Ảnh Công an cung cấp
Đối tượng Nguyễn Doãn Lan. Ảnh Công an cung cấp

Điều tra bước đầu, vào khoảng 22 giờ ngày 31/7, tại nhà văn hóa xóm 3A, xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên, khi mọi người đang chuẩn bị ra về thì nghe tiếng kêu thất thanh từ ngoài cổng. Vội chạy ra, người dân anh Nguyễn Tú Hùng nằm quằn quại giữa vũng máu. Mặc dù nạn nhân nhanh chóng được đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, mất máu nhiều nên đã tử vong.

Sau khi nhận được thông tin, Công an xã Hưng Yên Bắc cử lực lượng đến bảo vệ hiện trường, báo cáo sự việc lên Công an huyện Hưng Nguyên. Ngay sau đó, Công an huyện cử tổ công tác xuống hiện trường. Xác định đây là vụ án nghiêm trọng, lãnh đạo công an huyện chỉ đạo bằng mọi biện pháp phải nhanh chóng xác minh, truy bắt đối tượng trước khi y có thời gian lẩn trốn.

Qua lấy lời khai nhân chứng, các điều tra viên nắm bắt được thông tin, khi người dân chạy ra thì phát hiện 1 bóng người, có nhiều điểm giống anh Nguyễn Doãn Lan (người trong xóm) chạy vụt trong đêm. Người dân còn cho biết, trước đó khoảng 1 tiếng đồng hồ, giữa nạn nhân và Nguyễn Doãn Lan có xảy ra mâu thuẫn với nhau.

Nguyên nhân là khi cả 2 đang xem các cháu tập nghi thức đội ở nhà văn hóa xóm, Lan trêu một người con gái về chuyện tình cảm. Đứng một bên, anh Hùng cũng trêu chọc Lan. Giữa 2 người bắt đầu to tiếng, không kìm chế được, anh Hùng đấm mạnh vào mặt Lan khiến anh này choáng váng. Sau khi mọi người trong xóm can ngăn nên anh Lan bỏ về nhà, anh Hùng tiếp tục ở lại.

Ngay sau khi nắm được thông tin trên, một tổ công tác nhanh chóng tiếp cận nhà Nguyễn Doãn Lan. Đề phòng Lan trốn chạy, các trinh sát bao vây xung quanh nhà. Khi công an vào nhà thì Nguyễn Doãn Lan vừa thay xong bộ quần áo mới.

Thấy công an, khuôn mặt của Lan biến sắc, ấp úng nói không nên lời. Cùng lúc đó, các trinh sát phát hiện phía sau nhà có một bộ quần áo dính máu. Nguyễn Doãn Lan bị tổ công tác đưa về trụ sở công an để lấy lời khai.

Tại đây, Nguyễn Doãn Lan thừa nhận mình chính là người đã dùng dao đâm vào cổ khiến anh Nguyễn Tú Hùng tử vong. Theo nghi can, nguyên nhân là do mâu thuẫn bột phát nên không kiềm chế được cơn giận. 

Lan khai, sau khi bị anh Hùng đánh vào mặt, Lan về nhà cầm 2 con dao (1 dao bấm và 1 dao bầu) để đi tính chuyện. Đi được 1 đoạn, Lan vứt con dao bầu xuống mương nước. Khi đi gần đến nhà văn hóa xóm, Lan thấy anh Hùng đi xe máy ra khỏi cổng liền chặn lại và hỏi chuyện khi nãy đánh mình. 

Nghe Lan nói khó chịu, anh Hùng xuống xe và lao vào đấm Lan khiến anh này ngã xuống đất. Tức chí, Lan rút con dao bấm trong túi quần đâm vào cổ anh Hùng. Do vết đâm chổ hiếm nên nạn nhân mất máu nhiều và bò lại nhà văn hóa được mấy bước chân thì ngất lịm.

Khi thấy anh Hùng gục xuống đường, Lan chạy về nhà để thay quần áo, vừa gọi điện nghe ngóng sự việc. Biết tin anh Hùng đã tử vong, Lan định chạy trốn nhưng chưa thành thì bị công an đến bắt giữ. Từ lời khai của Nguyễn Doãn Lan, cơ quan CSĐT Công an huyện thu giữ 2 con dao là tang vật vụ án.

Hiện Nguyễn Doãn Lan đã được Công an huyện Hưng Nguyên bàn giao cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra.

Nguyên Hưng

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.