Pháp luật

Đâm chết người vì cho rằng bị 'nhìn đểu'

Trần Vũ 09/08/2024 16:16

Trong lúc ngồi uống bia với bạn là Hồ Ngọc Sao, Nguyễn Văn Thế nhìn sang bàn bên cạnh nói với 2 thanh niên khác “nhìn đểu chi rứa bây”, dẫn đến hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Ngày 9/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Hồ Ngọc Sao (SN 1986) và Nguyễn Văn Thế (SN 1994), cùng trú xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên về tội “Giết người”.

Hai bị cáo Nguyễn Việt Cường (SN 1999) và Nguyễn Thế Vũ (SN 2001) trú xã Hưng Phúc về tội “Che giấu tội phạm”.

hinh-1-1-.jpg
2 bị cáo Hồ Ngọc Sao và Nguyễn Văn Thế tại tòa. Ảnh: Trần Vũ

Theo cáo trạng, vào tối 8/5/2023, Sao và Thế đi uống bia tại một quán ở xã Hưng Nhân, huyện Hưng Nguyên. Đến khoảng 21h thì anh Nguyễn Xuân H. (SN 1980), trú xã Hưng Thành) cùng nhóm bạn đến uống cà phê.

Trong lúc uống bia, Thế nhìn sang và nói với anh H. “nhìn đểu chi rứa bây” thì một người bạn đi cùng anh H. đáp lời “không có chi mô chú à”. Một lát sau, anh H. và người bạn cầm điếu cày, ghế nhựa sang đánh Thế, Sao nên cả hai bỏ chạy.

Trên đường về nhà, Thế và Sao gọi điện cho nhóm bạn, trong đó có Nguyễn Thế Vũ và Nguyễn Việt Cường nhờ đến đón. Khi gặp nhau, Sao nói với mọi người về việc mình và Thế bị đánh bỏ chạy, xe máy và điện thoại đang để ở quán nên nhờ anh em hỗ trợ lên lấy đồ về.

Trước khi xuất phát, Sao và Thế đều thủ sẵn con dao tự chế. Khi cả nhóm đang đi thì gặp chủ quán và được báo bên kia đông người. Nghe vậy, nhóm bạn đi cùng sợ nên không dám đi nữa, chỉ có Thế và Sao đi tiếp.

Lúc này, nhóm của anh H. đang đứng trước quán, thấy Sao và Thế cầm hung khí đến thì nhặt đá vừa ném, vừa bỏ chạy. Thấy vậy, Thế cầm dao đuổi nhóm bạn của anh H. nhưng không kịp.

Còn Sao chạy vào quán thì thấy anh H. đang ở đó. Hai bên ôm nhau giằng co, Sao dùng dao đâm vào 2 đùi của anh H. 3 nhát dẫn đến sốc mất máu cấp do vết thương làm thủng động mạch. Nạn nhân dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sau khi đâm người, Sao kể cho Thế, Cường, Vũ biết vụ việc. Lúc này, Vũ cầm con dao mà Sao vừa gây án cùng con dao phóng lợn của mình ném xuống kênh. Cường cũng lấy con dao phóng lợn của Thế ném xuống kênh nhằm tiêu hủy vật chứng.

Sau đó, Cường đã cho Sao và Thế mượn xe máy để bỏ trốn, gây khó khăn cho hoạt động điều tra và truy tìm vật chứng. Đến ngày 5 và 7/7/2023, Thế và Sao đến công an đầu thú.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố và thể hiện sự ăn năn hối lỗi, xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi xem xét vai trò của từng bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hồ Ngọc Sao 19 năm tù, Nguyễn Văn Thế 15 năm tù về tội "Giết người". Với tội "Che giấu tội phạm", bị cáo Nguyễn Việt Cường, Nguyễn Thế Vũ lĩnh án từ 7 đến 9 tháng tù.

Mới nhất
x
x
Đâm chết người vì cho rằng bị 'nhìn đểu'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO