Đàn bà đa tình - là 'duyên' hay 'tội'?

Đàn bà đa tình là đàn bà dễ yêu, dễ rung động... Người khôn biến nó thành cái duyên, đi qua để rồi mỉm cười khi chợt nhớ đến... Người dại sẽ biến đa tình thành cái tội.

Đàn ông đa tình là điều không ai còn xa lạ. Họ đa tình ham vui, ham mới. Đàn ông đa tình nhìn đâu cũng thấy đáng yêu, nhìn đâu cũng muốn mang tình yêu đi chia sẻ. Còn đàn bà đa tình là vì cảm giác muốn được yêu thương, muốn được nâng niu, trân trọng. Đàn bà mong manh, trái tim cũng dễ xao xuyến lắm, chỉ cần một câu tỏ tình, một chút quan tâm cũng khiến họ phải ngẩn ngơ.

 

Lần yêu nào với họ cũng có thể như yêu lần đầu... Họ biện luận rằng, một người không đủ những đặc điểm họ cần yêu nên họ phải yêu nhiều người. Nhưng nếu được giáo dục tốt, có tấm lòng, tự trọng thì họ biết kiềm chế, không bạ đâu yêu đó, biết giới hạn nào không thể vượt qua...

Đàn bà như một cái giếng khơi, nước cũng có khi đầy khi vơi mà cũng có khi cạn. Đứng nghĩ đào giếng rồi là sẽ có nước suốt đời. Vốn những mạch nước ngầm cũng giống như tình cảm, tâm tư của người đàn bà, nó âm thầm chảy, âm thầm có ở tận sâu trong lòng đất, vốn không ai nhìn ra được.

Và cũng không phải người đàn ông nào cũng đủ tinh tế, nhạy cảm và yêu thương để có thể nhận ra điều đó ở người đàn bà của mình. Người ta nói không sai: Muốn có một người vợ tốt, chắc chắn bên cạnh người đàn bà đó phải là người đàn ông tốt. Còn nếu như, một người đàn ông không thể khơi thông cả những mạch ngầm âm ỉ kia, thì cũng có thể, thứ tình yêu của người đàn bà ở bên cạnh anh ta cũng sẽ có ngày cạn khô và hoang phế. Vì những mạch nước ngầm ấy đã cạn, hoặc sẽ chảy vào cái giếng khác mà thôi.

 

Đàn bà vốn sinh ra để đa cảm và yếu đuối, đa cảm thì đa tình. Với suy nghĩ phức tạp hơn, trong cuộc sống họ thường gặp nhiều cám dỗ hơn nam giới. Nhất là khi đang rơi vào trạng thái cô đơn, thất tình, vướng mắc trong chuyện tình cảm…, người phụ nữ thường không thể kiểm soát nổi bản thân.

Đàn bà đa tình, càng dằn lòng mình càng thao thức, càng cố nhủ lòng đừng nghĩ tới thì càng băn khoăn. Càng cố quên đi thì nỗi nhớ càng trở nên khốn khổ.

Mà đàn bà khi đã say nắng tức là đã bắt đầu cho cái mà người ta vẫn gọi là ngoại tình trong tư tưởng mất rồi. Đó là cách mà những người đàn bà vẫn thường làm. Ngoại tình trong tư tưởng với một người đàn ông ngoài chồng mình hẳn không phải là chuyện hiếm.

 

Đàn bà đa tình vì nhiều lẽ, vì thiếu thốn, vì không được cảm thông, vì tình yêu với chồng đã cạn. Hơn nữa, phụ nữ đa tình cũng vô cùng hấp dẫn khiến đàn ông không cưỡng lại được. Họ quyến rũ, họ ngọt ngào, tươi mới... Họ khiến đàn ông không dừng lại được, cứ thế đôi bên càng ngày càng quấn quýt.

Nhưng nói gì thì nói, đa tình, ngoại tình vẫn là cái tội. Có những người phụ nữ trót sa chân, để rồi không còn đường quay lại. Nhìn con chạy tung tăng mà nghĩ sao mình tệ hại đến thế. Khi mọi chuyện vỡ lở, càng giải thích càng lố lăng. Nhìn chồng đó nhưng sẽ không bao giờ được trong vòng tay chồng nữa. Khi mất rồi mới biết những gì mình đã có là tất cả.

Có lẽ, hầu như người đàn bà nào cũng từng có những phút giây ngoài chồng như thế. Có một hình bóng người đàn ông nào đó, bỗng một ngày khiến người phụ nữ hào hứng với công việc của mình hơn, khiến mỗi buổi đi làm bớt tẻ nhạt hơn, khiến cho những ngày buồn tẻ có đôi điều thú vị và khiến cho những người đàn bà tự dưng cần phải đẹp hơn.

 

Cái ranh giới giữa hạnh phúc và bất hạnh cực kỳ mong manh, lỡ bước một bước thôi là chẳng còn đường về lại, mà có về rồi thì chân cũng vấy bẩn. Đàn bà khôn sẽ coi những lần rung động ấy là một lần trẻ lại, để biết yêu hơn, chăm sóc mình hơn, vui vẻ hơn, và sẽ để nó qua đi, còn lại đây cuộc sống với chồng với con. Bão lòng cũng như cơn bão cuộc đời, bão qua đi mọi thứ lại yên bình trở lại, họ sẽ coi đó là cái "duyên". Còn đàn bà dại, sẽ biến những lần rung động ấy thành cái tội, chẳng còn đường cứu vãn.

Đâu phải đàn ông không thích phụ nữ đa tình, chỉ có điều họ thích người phụ nữ chỉ đa tình với riêng một mình họ mà thôi.

Theo Phununews

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.