Dân Israel sống chung với tên lửa

Người dân Israel đang bắt đầu cảm thấy kịch bản hàng trăm tên lửa giáng xuống đầu họ sau khi Israel tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran không còn là chuyện khoa học viễn tưởng!

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã chẳng làm gì để trấn an họ khi ông vừa mô tả Israel là một “khối u ung thư” cần sớm bị loại bỏ.

Trẻ em Israel đeo mặt nạ phòng độc trong một cuộc diễn tập bị tấn công - Ảnh: Telegraph
Trẻ em Israel đeo mặt nạ phòng độc trong một cuộc diễn tập bị tấn công
                                                                  - Ảnh: Telegraph

Không khí căng thẳng này đã được cảm nhận rõ tại những trung tâm phân phối mặt nạ phòng độc với những dòng người xô đẩy nhau, một hiện tượng chưa từng thấy từ nhiều năm qua. Những cú điện thoại gọi đến trung tâm thông tin của chính phủ để hỏi về vị trí của những hầm trú ẩn công cộng đang tăng lên.

Tòa thị chính Tev Aviv, một mục tiêu trọng điểm cùng với bộ chỉ huy của quân đội và trụ sở Bộ Quốc phòng, đã loan báo 60 bãi đậu xe ngầm sẽ được trang bị các thiết bị cần thiết để có thể đón nhận hàng trăm ngàn người khi cần thiết. Hệ thống 220 khu trú ẩn công cộng khác sẽ được trang bị hệ thống thông gió, điều hòa và nước để đủ sức chịu đựng những quả tên lửa.

Hệ thống báo động tên lửa bằng tin nhắn SMS trên điện thoại di động theo từng khu vực đã được thử nghiệm để chỉ những người dân trong khu vực bị tấn công mới đến khu trú ẩn công cộng, tránh gây nên tình trạng tê liệt cho cả nước.

Bộ trưởng Quốc phòng nội địa Israel Matan Vilnai ngày 15-8 đã tiết lộ trên báo Maariv về một cuộc chiến tranh 30 ngày trên nhiều mặt trận với Iran. Ông cho biết “hậu phương thời chiến đã sẵn sàng chưa từng có”.

“Nếu như người dân Nhật Bản phải tập cách sống chung với động đất thì các công dân Israel phải được chuẩn bị trước những đòn trả đũa với hàng trăm tên lửa Iran nhắm vào các thành phố và làng mạc” - ông Vilnai nhấn mạnh.

Theo Tuổi trẻ - ĐT

tin mới

Tướng Đức: Phương Tây không có vũ khí thần kỳ để thay đổi cục diện chiến trường Ukraine

Tướng Đức: Phương Tây không có vũ khí thần kỳ để thay đổi cục diện chiến trường Ukraine

(Baonghean.vn) - Cựu Tổng thanh tra Bundeswehr (Quân đội Đức), cựu Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO Harald Kujat cho rằng, không có loại vũ khí thần kỳ nào của phương Tây, kể cả tên lửa hành trình Taurus, có thể ngăn cản Nga đạt được các mục tiêu hoạt động đặc biệt của mình.

Thời gian cạn dần với Ukraine và đồng minh phương Tây

Thời gian cạn dần với Ukraine và đồng minh phương Tây

(Baonghean.vn) - Sau khi nắm quyền kiểm soát Avdeevka, quân đội Nga đang tiến về các khu vực khác của mặt trận. Nếu không có sự giúp đỡ của phương Tây, Lực lượng vũ trang Ukraine không còn gì để bấu víu, còn Washington vẫn “đủng đỉnh” trong việc viện trợ cho Kiev.

Thủ tướng Hungary cảnh báo tấn công Brussels nếu phải bảo vệ tự do và chủ quyền

Thủ tướng Hungary cảnh báo tấn công Brussels nếu phải bảo vệ tự do và chủ quyền

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban cảnh báo sẽ tấn công, "chiếm đóng" Brussels, bởi những thay đổi chính sách của Liên minh châu Âu; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn di sản văn hóa và lịch sử của đất nước trước sự tác động mạnh mẽ từ các thế lực bên ngoài.

EU cảnh báo Mỹ về ý nghĩa chiến thắng của Nga ở Ukraine

EU cảnh báo Mỹ về ý nghĩa chiến thắng của Nga ở Ukraine

(Baonghean.vn) - Việc Ukraine thua Nga sẽ làm tổn hại đến uy tín của Washington với tư cách là bên cung cấp an ninh, đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU Josep Borrell cảnh báo trong chuyến thăm Mỹ. Ông nói thêm rằng Kiev rất nóng lòng chờ đến cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ.

Nga tước đi 'cây gậy và củ cà rốt’ của Mỹ, gây dựng thế giới đa cực

Nga tước đi 'cây gậy và củ cà rốt’ của Mỹ, gây dựng thế giới đa cực

(Baonghean.vn) - Nhiều khả năng ông Putin sẽ tiếp tục đứng trên vũ đài chính trị Nga ở cương vị tối cao. Điều này cũng đồng nghĩa với thực tế của quá trình hình thành thế giới đa cực mà ông Putin đã và đang xây dựng. Ở đó không có quân đội Mỹ và “quyền bá chủ” của đồng đô la. 

Vì sao Đức muốn hòa bình với Nga?

Vì sao Đức muốn hòa bình với Nga?

(Baonghean.vn) - Đức có đủ khả năng tài chính để viện trợ cho Kiev, nhưng Berlin không muốn. Giới quan sát lý giải, đó xuất phát từ nỗi sợ sâu xa trước Nga, đặc biệt là ký ức về Hồng quân Liên Xô tiến vào Berlin năm 1945. Hơn nữa, Thủ tướng Đức mong muốn là ‘thủ tướng hòa bình’.