Dân mạng xôn xao tìm kiếm 9X xứ Nghệ điển trai cover “Chiều hôm ấy”

Theo Ánh Hoàng (news.zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Bài hát "Chiều hôm ấy" từng thu hút giới trẻ được chàng trai Trần Khánh Anh viết lại lời, nhận được nhiều sự yêu mến của dân mạng.
Nam sinh cover "Chiều hôm ấy" bằng giọng Hà Tĩnh
Trần Khánh Anh viết lại lời bài hát từng gây sốt trong giới trẻ.

Ngày 5/5, một diễn đàn chia sẻ clip bài hát Chiều hôm ấy (sáng tác Jaykii) được một chàng trai cover lại bằng tiếng Hà Tĩnh.

Trong clip, anh chàng mặc bộ đồ màu xanh, tự đệm guitar và hát. Lời bài hát được chuyển sang tiếng Hà Tĩnh với các từ đặc trưng như mi (nghĩa là em/mày), tau (tôi), nỏ (không), hấn (hắn)… và tên bài hát cũng chuyển thành Chiều bữa nớ.

Sau khi được chia sẻ, ca khúc "phiên bản tiếng Hà Tĩnh" được nhiều dân mạng tỏ ra thích thú, đặc biệt là nhiều bạn trẻ quê miền Trung.

Tài khoản Truc Mai Lam bình luận: “Đã đẹp trai lại còn hát hay, mặc dù mình người Bắc nghe không hiểu gì cả. Ai đó dịch lại cho mình với”.

Nam chính trong clip là Trần Khánh Anh (sinh năm 1999), quê Hà Tĩnh, sinh viên năm thứ nhất khoa Điện tử, Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Khánh Anh cho biết, clip được quay khi bạn tham gia khóa học quân sự. “Trước đây, mình cover bài này một lần trên nền beat. Hôm ấy rảnh rỗi nên hát lại cùng đàn guitar và đăng lên trang cá nhân, không ngờ lại được nhiều người yêu thích”, anh chàng chia sẻ.

9X cũng cho biết ý tưởng viết lại lời bài hát bằng tiếng Hà Tĩnh đến rất tình cờ.

Dân mạng xôn xao tìm kiếm 9X xứ Nghệ điển trai cover “Chiều hôm ấy”  ảnh 1
Chàng trai quê Hà Tĩnh thường xuyên đăng tải nhiều bản cover bài hát trên trang cá nhân.

"Thời gian ca khúc Chiều hôm ấy đang hot trong giới trẻ, nhiều bạn trẻ cũng cover theo nhiều phong cách khác nhau. Mình chợt nảy ra suy nghĩ tại sao không thử viết lại lời dùng từ ngữ đặc trưng của quê mình. Vậy là phiên bản Chiều bữa nớ ra đời", Khánh Anh cho biết.

Chàng trai sinh năm 1999 cảm thấy khá bất ngờ xen lẫn hạnh phúc khi bản cover ngẫu hứng của mình được nhiều người yêu mến. Trả lời các bình luận yêu cầu bản cover bằng tiếng Hà Tĩnh các ca khúc khác, 9X cho biết sẽ cố gắng tìm bài hát có nhiều từ phù hợp để chuyển lời.

Bên cạnh ca hát và chơi guitar, Trần Khánh Anh còn yêu thích các môn thể thao như bóng chuyền và bơi lội.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.