Dàn người mẫu Việt đời đầu bây giờ ra sao?

Tỏa sáng trên các sàn diễn cuối thập niên 1990 và đầu 2000, nhưng đa số người mẫu có đời sống tình cảm không mấy suôn sẻ.

dan-nguoi-mau-doi-dau-viet-nam-da-so-lan-dan-tinh-duyen

Song sinh Thúy Hằng - Thúy Hạnh sinh năm 1978, bén duyên với sàn catwalk năm 15 tuổi, khi nghề người mẫu ở Việt Nam mới ra đời. Sở hữu chiều cao 1,65 m, cả hai từng là hiện tượng làng mốt với ngoại hình và phong cánh trình diễn thu hút. Đến năm ngoài 20 tuổi, khi đang ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, Thúy Hằng - Thúy Hạnh cùng thành lập công ty chuyên đào tạo và quản lý người mẫu. Từ khi lấy chồng, sinh con, họ hạn chế xuất hiện trên sàn diễn để làm những công việc hậu trường. Năm 2013, họ tổ chức tiệc kỷ niệm 20 năm vào nghề. Nhan sắc của hai chị em vẫn được đánh giá không thay đổi so với thời nổi tiếng. Gia đình hạnh phúc của Thúy Hạnh và nhạc sĩ Minh Khang được nhiều người ngưỡng mộ.

dan-nguoi-mau-doi-dau-viet-nam-da-so-lan-dan-tinh-duyen-1

Trương Ngọc Ánh sinh năm 1976 tại Hà Nội, là một trong những cái tên đình đám của sàn diễn vào những năm 1990. Điểm nhấn trong sự nghiệp của Trương Ngọc Ánh là giải Hoa hậu Thời trang quốc tế Ai Cập 1998. Những năm đầu thập niên 2000, cô gia nhập nhóm Tứ ca Ngẫu Nhiên, nhưng chỉ hát một thời gian ngắn rồi chuyên tâm vào sự nghiệp điện ảnh.

Đời sống tình cảm của Trương Ngọc Ánh cũng được công chúng quan tâm. Năm 2005, cô kết hôn với đạo diễn Trần Bảo Sơn và sinh con gái. Tháng 4/2014, hai vợ chồng ly hôn, cô hẹn hò cùng diễn viên Kim Lý một thời gian rồi chia tay. 

dan-nguoi-mau-doi-dau-viet-nam-da-so-lan-dan-tinh-duyen-2

Sau khi đăng quang Hoa hậu Điện ảnh 1994, Ngô Mỹ Uyên được mời diễn catwalk và đóng phim. Cùng Trương Ngọc Ánh, cô là cái tên luôn được ưu ái của làng thời trang thời bấy giờ. Năm 1999, Ngô Mỹ Uyên trở thành Hoa hậu Thời trang quốc tế Ai Cập. Sau đó, cô hoạt động nghệ thuật một thời gian rồi sang nước ngoài định cư, lấy chồng. Thỉnh thoảng, người đẹp về nước với vai trò người mẫu, ảo thuật gia hoặc MC. 

dan-nguoi-mau-doi-dau-viet-nam-da-so-lan-dan-tinh-duyen-3

Xuân Lan sinh năm 1978. Cô là người mẫu thuộc thế hệ đầu, được xem là hiện tượng của làng thời trang Việt vào cuối những năm 1990. Xuân Lan đạt được nhiều thành tích như: Top 10 Tìm kiếm người đẹp thời trang Việt Nam 1999, giải Người mẫu yêu thích nhất của Nhà văn hóa Thanh Niên năm 2003... 

Giải nghệ vào năm 2008, Xuân Lan gắn bó với vai trò đạo diễn catwalk. Sau đó, cô gây ấn tượng với khán giả khi là người cầm trịch "Vietnam’s Next Top Model" các mùa 2011, 2012 và 2014. Hiện cô àm chủ trung tâm đào tạo người mẫu mang tên mình.

Thành công trong công việc nhưng đường tình duyên của người mẫu gặp nhau trắc trở. Cô từng kết hôn năm 2008 và chia tay không lâu sau đó. Hiện, cô hài lòng với vai trò bà mẹ đơn thân. Thỉnh thoảng, cô xuất hiện trên sàn diễn để ủng hộ những nhà thiết kế thân thiết.

dan-nguoi-mau-doi-dau-viet-nam-da-so-lan-dan-tinh-duyen-4

Ngọc Thúy sinh năm 1980, bắt đầu xuất hiện trên sàn diễn từ năm 1997 nhưng ít được chú ý. Năm 2003, Ngọc Thúy được trao danh hiệu Người mẫu xuất sắc của năm do Câu lạc bộ Thời trang Nhà văn hóa Thanh Niên TP HCM tổ chức. Từ đó, cô đắt show hơn. Cô từng được ưu ái gọi là Marilyn Monroe Việt Nam và được trả mức cát-xê thuộc hàng cao nhất thời đó. Đến năm 2006, cô hạn chế diễn, chỉ chụp ảnh thời trang và xuất hiện trong các show diễn đặc biệt. Người mẫu thử sức với nhiều công việc khác nhau như MC, PR, ca hát. 

Năm 2008, Ngọc Thúy kết hôn với đại gia Đức An sau bảy ngày quen biết rồi theo chồng sang Mỹ. Sau hai năm chung sống, cả hai đệ đơn ly hôn. Năm 2014, Ngọc Thúy gây xôn xao khi khởi kiện chính mẹ ruột về việc tranh chấp biệt thự tại Bình Thuận, nhiều lần chỉ trích chồng cũ. Hiện Ngọc Thúy sống cùng chồng tên Trường - luật sư ở bên cạnh cô sau cuộc ly hôn ồn ào. 

dan-nguoi-mau-doi-dau-viet-nam-da-so-lan-dan-tinh-duyen-5

Dương Yến Ngọc sinh năm 1979, từng là chiến sĩ công an. Sau khi đoạt danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2000, cô chuyển sang hoạt động nghệ thuật. Giống như các người mẫu cùng thời khác, Dương Yến Ngọc thử sức với phim ảnh và ít nhiều được nhớ đến. Mới đây, người đẹp tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hòa bình 2017 và vào đến top 8. 

Tình duyên của cô gặp nhiều trắc trở. Năm 2007, cô kết hôn với Diệp Thành Tuyên - giám đốc công ty dược sau gần một năm yêu nhau, rồi sinh con gái Khả Doanh. Đến năm 2011, họ ly hôn. Năm 2013, cô có thai và kết hôn cùng doanh nhân Trần Thông. Cuộc hôn nhân thứ hai cũng không trọn vẹn khi cả hai thường xuyên cãi nhau. Cựu người mẫu ly hôn lần hai vào năm 2015. Gần đây, người mẫu chia sẻ trên trang cá nhân: "và con tim đã vui trở lại".

dan-nguoi-mau-doi-dau-viet-nam-da-so-lan-dan-tinh-duyen-7

Sinh năm 1978, Thân Thúy Hà đoạt giải Á hậu cuộc thi Người đẹp sông Tiền khi 16 tuổi. Giải thưởng này đưa cô đến với sàn catwalk. Tên tuổi của Thân Thúy Hà được biết đến nhiều nhất ở những năm 1997, 1998. Đến năm 2000, cô quyết định rời sàn diễn để làm diễn viên. Cô được nhớ đến với các phim truyền hình: "Giọt nước mắt hận thù", "Đồng tiền quỷ ám", "Thám tử miệt vườn"...

Cô từng hẹn hò với Tuấn Hưng thuở anh mới vào Nam lập nghiệp. Mối tình này không trọn vẹn nhưng đến giờ, cả hai vẫn là bạn. Năm 2009, Thân Thúy Hà lên xe hoa cùng Thanh Vũ và sinh một bé trai. Năm 2011, cô cho biết đã ly hôn chồng và cố gắng làm việc để nuôi con. Ở tuổi 40, nhan sắc của Thân Thúy Hà vẫn được khen ngợi. Diễn viên vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật và để ngỏ chuyện tình cảm.

Bằng Lăng năm nay 35 tuổi, từng là một trong những người mẫu hàng đầu cùng thế hệ với Thanh Hằng, Anh Thư, Dương Yến Ngọc, Kim Hồng& Cũng như các chân dài thời đó, Bằng Lăng lấn sân sang điện ảnh và tạo được những thành công bất ngờ với Gái nhảy, Lọ Lem hè phố và đặc biệt là Nữ tướng cướp. Đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, Bằng Lăng bất ngờ rút khỏi showbiz, kết hôn với một đại gia ngoại quốc và định cư ở Thái Lan. Sau đó, gia đình cô chuyển sang Mỹ sinh sống. Hiện tại, Bằng Lăng cùng chồng đã có với nhau hai cậu con trai kháu khỉnh là lanh lợi. Tổ ấm hạnh phúc của Bằng Lăng làm nhiều người ngưỡng mộ.

Bằng Lăng cũng là một trong những người mẫu đời đầu rất được yêu thích. Cũng như các chân dài thời đó, cô lấn sân sang điện ảnh và tạo được những thành công bất ngờ với “Gái nhảy”, “Lọ Lem hè phố” và đặc biệt là “Nữ tướng cướp”. Đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, Bằng Lăng bất ngờ rút khỏi showbiz, kết hôn với một đại gia ngoại quốc và định cư ở Thái Lan năm 2007. Sau đó, gia đình cô chuyển sang Mỹ sinh sống. Hiện tại, Bằng Lăng cùng chồng đã có hai con trai. Thỉnh thoảng, cô về nước để thăm bạn bè và chụp ảnh, diễn thời trang theo lời mời của các nhà thiết kế thân thiết. 

dan-nguoi-mau-doi-dau-viet-nam-da-so-lan-dan-tinh-duyen-8

Anh Thư sinh năm 1982. Năm 2002, Anh Thư dự cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, giành được giải "Thí sinh được yêu thích nhất" và bắt đầu sự nghiệp người mẫu. Đến khi tham gia phim "Những cô gái chân dài", tên tuổi Anh Thư bật sáng. Cô trở thành vedette của nhiều sàn catwalk lớn nhỏ. Năm 2004, Anh Thư liên tiếp nhận ba giải thưởng: giải Mai Vàng dành cho "Nữ diễn viên được yêu thích", "Người mẫu xuất sắc" và "Người mẫu được yêu thích nhất".

Anh Thư kết hôn với người mẫu Thanh Long vào năm 2004 và sinh con trai. Đến năm 2016, cô thừa nhận đã ly hôn chồng sau nhiều năm sống ly thân. Người đẹp hiện khá kín tiếng trong chuyện tình cảm. Những năm gần đây, Anh Thư trở lại sàn catwalk nhưng không còn tạo được ấn tượng như xưa.

Theo VNE

tin mới