Đàn ông sẽ tự thay đổi khi gặp đúng 'một nửa' của mình

Không có đàn ông vô tâm, họ chỉ vô tâm với người họ không yêu thôi, khi gặp người yêu tức khắc họ sẽ thay đổi.

Sau khi chính mình chứng kiến một câu chuyện, tôi mới hiểu câu "Đàn ông họ sẽ tự thay đổi, biết quan tâm khi họ gặp được nửa kia của mình" quả là đúng. Tôi đang ở kép với một đứa em kém một tuổi mới ra trường, tôi và nó coi nhau như chị em vì cả hai đều sống xa nhà, nói chuyện hợp, hiểu nhau nên rất hay chia sẻ. Nó đang hẹn hò với một người đàn ông phải nói rất nổi tiếng trong chuyện yêu đương, hẹn hò. Ai từng hẹn hò với anh ta đều kể cho người ngoài biết một "sự thật" mà người nghe sẽ không thể yêu nổi và có ác cảm với anh ta ngay tức khắc. Khi em tôi kể đang quen anh ta, tôi lấy tư cách như một người chị lo nó bị anh ta lừa, khuyên nó nên cẩn thận vì tôi nghe rất nhiều lời đồn xấu về anh ta, nó cũng tiếp thu và cảm ơn rồi nói sẽ đề phòng.

Tình cũ Nhung của anh đã kể khi yêu anh rất tệ bạc, vô tâm, chỉ được vài bữa đầu, không bao giờ nhớ đến ngày kỷ niệm hai người mà tặng quà hay tổ chức điều bất ngờ, chỉ có chị ấy chuẩn bị. Tình cũ Hoa của anh thì nói anh thành đạt, lương cao nhưng keo kiệt. Tình cũ Mai của anh nói anh không có tham vọng, mỗi xe ga với cái nhà trọ rộng 50m2 thôi, dậm chân tại chỗ. Tình cũ Hà thì nói anh lười nhác, chắc gia trưởng nên đến thăm cô ấy chẳng bao giờ giúp chuyện gì, lại không biết nấu một món nào hết. Có người thì bảo anh một tay bắt hai con cá mà mặt vẫn vô tư không thấy có lỗi, không biết mình sai. Rồi có chị đã đi quá giới hạn với anh, đánh giá khi gần gũi anh rất mạnh bạo nhưng lạnh nhạt, ích kỷ, chỉ biết mình. Vô số cô gái khác từng hẹn hò với anh đi kể lể, chẳng có cô nào kể về anh với suy nghĩ tích cực, dù chỉ một cũng không có. Anh nổi tiếng với những lời đồn tai tiếng không đếm xuể. Nhưng khi tận mắt chứng kiến anh đối xử với em tôi thì tôi lại có cách nhìn khác về anh ta.

Anh rất ân cần, chăm lo cho nó. Có hôm tôi ở nhà một mình anh sang bất ngờ, bảo đến dọn phòng cho Linh (tên đứa em ở kép của tôi). Linh hôm nay bận học nên anh tiện đường đến nấu cơm cho em rồi về. Nhìn anh sẵn sàng sắn tay vào bếp nấu cơm cho nó, quét dọn phòng ngăn nắp, rồi tôi từng được đứa em cho ăn thử đồ anh ta nấu thì thấy tay nghề khá cao, không như lời đồn. Có hôm anh cũng nhờ tôi chung tay làm điều bất ngờ cho Linh nhân ngày kỷ niệm một tháng yêu nhau. Anh cứ đi công tác lại nhờ tôi "coi chừng” nó, không cho nó ăn mỳ tôm, nói "giúp anh, về anh khao cô một chầu”. Anh cũng rất lãng mạn, hoa hoét, quà nhỏ quà to đủ cả dành cho nó; hay dẫn nó đi chơi, du lịch trên chiếc xe sang. Có hôm hai chị em đang ngồi xem phim thì anh bất chợt lái xe đến đưa đồ ăn đêm cho nó, nói xem phim đêm chắc sẽ đói, cầm ăn đi, hôn nó một cái rồi lại về.

Nhiều khi thấy hai người cãi nhau mà tôi buồn cười, con bé hiếu thắng, cứng đầu; anh lại chăm nó như vú em, mắng nó không chịu nghe nên lại phải nhỏ giọng. Nó có tính mắng thì không nghe, nhưng nhẹ nhàng nhắc nhở lại nghe một phép. Họ cũng hay giằng co vụ nó lười ăn cơm, chỉ ăn vặt với ăn mỳ tôm. Tôi đứng ngoài hóng mà thấy vui tai. Tôi nhớ một ngày thứ bảy, nghe hai người nói chuyện: "Em có thích cái nhà đó không, thích thì anh đứng xếp hàng mua. Họ có giao bán 6 cái lận nên mình chắc mua được”, tôi mới nghĩ anh mua được nhà thì đâu có keo kiệt hay nghèo nàn gì đâu, chẳng qua chưa thích thôi. Hôm gần đây nhất không biết hai chị em nằm buôn chuyện gì mà đi đến chủ đề quan hệ, hai đứa moi móc nhau, tâm sự chuyện tế nhị thì nó kể anh rất ôn nhu, nhẹ nhàng lãng mạn lắm, cũng hỏi han nó đủ cả.

Vậy tôi mới ra kết luận chắc nó là người con gái anh thật lòng yêu thương, người con gái cuối cùng của cuộc đời anh nên anh trân trọng, cưng chiều như vậy. Họ yêu nhau cũng phải 8 tháng rồi, đấy là chưa tính thời gian nhắn tin làm quen qua lại nữa. Anh vui vẻ "ở yên một chỗ" chứ đâu phải người có máu nhanh chán, không ở yên được nổi hai tháng. Anh cũng muốn dẫn nó về thăm gia đình mà nó sợ, không chịu, chứ chẳng như chính miệng tình cũ anh (người duy nhất tôi được trực tiếp nghe chị kể riêng là nhắc tới thăm nhà anh luôn lẩn tránh, hay hẹn hò mà không chịu đăng ảnh công khai). Trong khi tôi thấy ảnh nó tràn lan trên trang cá nhân, đi đâu cũng đưa nó theo, hỏi han ý kiến đủ cả. Đúng là không có đàn ông vô tâm, họ chỉ vô tâm với người họ không yêu thôi, khi gặp người yêu tức khắc họ sẽ thay đổi.

Theo VNE

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.