Dân tự ý phá rào chắn mở lối đi qua đường tàu ở ngã ba Yên Lý

Văn Trường - Xuân Bảy

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Đường ngang Yên Lý tại km 270 +575 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam qua xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu được Bộ GTVT và Ban ATGT Nghệ An đóng và lắp dải phân cách cứng, ngừng gác chắn. Tuy nhiên, thời gian gần đây một số đối tượng đã tự ý phá rào chắn mở lối đi bất hợp lý qua đường tàu.

Anh Trần Đăng Lâm, Cung trưởng đường sắt Yên Lý - Công ty CP đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết: Vào đêm 17/5, tại km 270 +575 nơi có gác chắn vừa đóng được hai năm, một số đối tượng đã tự ý cưa cắt hàng rào lan cứng để mở lối đi bất hợp pháp. Sự việc trên đã được chúng tôi báo với với Công an xã Diễn Yên, Công ty cổ phần đường sắt Nghệ Tĩnh đề nghị xử lý.

Sáng 30/5, có mặt tại vị trí lối đi bất hợp pháp này chúng tôi thấy nhiều xe máy, xe đạp và phương tiện thô sơ đi qua lối 2 mét (chiều rộng) này. Nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là rất cao.

Người tham gia giao thông liều mình qua đoạn rào chắn bị cưa ở ngã 3 Yên Lý. Ảnh: Xuân Bảy.
Người tham gia giao thông liều mình qua đoạn rào chắn bị cưa ở ngã 3 Yên Lý. Ảnh: Xuân Bảy.
Được biết, sau khi đường sắt đóng chắn ngã ba Yên Lý bị bịt, giao thông của hơn 20 hộ dân tại ngã ba phải đi vòng thêm 4 km nên người dân đã làm đơn gửi lên Bộ GTVT. Ngày 29/11/2017, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã có Công văn số 13496/BGTVT - CQLXD cho phép mở đường gom dân sinh phía Nam ngã ba Yên Lý với kích thước trên, dưới 1,5 m dành cho phương tiện thô sơ và người đi bộ theo thiết kế đường gom đi trong hành lang an toàn của đường sắt, kết nối ra đường ngang hiện có vào Trung tâm giống thủy sản Nghệ An.

Ông Võ Minh Đức - Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã thành lập đoàn kiểm tra, hiện đã lập văn bản và giao cho công an điều tra xử lý đối tượng cưa rào chắn đường sắt và quy vào tội “phá hoại công trình giao thông” để xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Đồng thời, chúng tôi đôn đốc các đơn vị liên quan sớm triển khai đường gom để nhân dân đi lại thuận tiện.

Việc xây dựng đường gom, lối đi chung cho người dân ngã ba Yên Lý đã được Bộ GTVT phê duyệt và giao cho Vụ Đối tác công tư, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Tổng Công ty ĐSVN, Công ty TNHH 2TV BOT QL 1A CIENCO 4 thực hiện, nhưng đã 6 tháng trôi qua, cơ quan chức năng vẫn không triển khai khiến người dân bức xúc tự mở lối đi, nguy cơ tiềm ẩn xảy ra TNGT rất cao. 

tin mới

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…