Quốc tế

Đảng Dân chủ Mỹ bất đồng gay gắt về Ukraine

Mỹ Nga 05/08/2024 08:44

Politico cho biết, sự chia rẽ trong đảng Dân chủ Mỹ về Ukraine thực sự gay gắt, hơn những gì được công khai.

us vs ukraine, reuters
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

Theo RT ngày 5/8, tờ Politico (Mỹ) cho hay, những khác biệt trong nội bộ đảng Dân chủ liên quan đến vấn đề Ukraine thực sự gay gắt, hơn những gì được thể hiện ra bên ngoài trước công chúng.

“Sự khác biệt trong đảng Dân chủ, cũng như giữa chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden và phe thân Ukraine ở Washington mạnh hơn những gì được nói ra” – tờ Politico viết.

Theo Politico, trước công chúng, Ukraine và các đồng minh của họ, cùng với hầu hết các đảng viên đảng Dân chủ, “có xu hướng bày tỏ lòng biết ơn quá mức đối với Tổng thống Biden”, vì đã tạo ra một liên minh toàn cầu và cung cấp hỗ trợ kinh tế và quân sự chưa từng có cho Kiev. Đồng thời, Politico lưu ý rằng, về mặt riêng tư, những đánh giá này lại tỏ ra kém hào phóng hơn; chẳng hạn một số quan chức Ukraine lại bày tỏ sự “mỉa mai”.

Nhà báo nổi tiếng của Mỹ Tucker Carlson cho biết, các chính trị gia của đảng Dân chủ thường là “những người không quen làm việc”, và “quyết định làm điều gì đó, song không có trách nhiệm”. Theo ông Carlson, đảng Dân chủ không có kỹ năng thực tiễn, và chỉ tồn tại bằng lý thuyết, mong muốn và hy vọng, nên họ chỉ khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn. Do đó, ông Carlson cho rằng, “thật nguy hiểm khi đất nước được lãnh đạo bởi đảng Dân chủ”.

Trong khi đó, đảng Cộng hòa bày tỏ tin tưởng rằng, ứng cử viên Tổng thống Donald Trump sẽ bắt đầu đối thoại với Tổng thống Nga Vladimir Putin về vấn đề Ukraine.

Ngoài ra, ứng viên đảng Cộng hòa cho chức vụ phó Tổng thống Mỹ, James Vance, khi nói về việc Washington chi hàng tỷ USD để viện trợ Ukraine, cũng băn khoăn về mục tiêu mà Mỹ đang cố gắng đạt được.

Theo RT
Copy Link
Mới nhất
x
x
Đảng Dân chủ Mỹ bất đồng gay gắt về Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO