Pháp luật

Đang 'nợ án' vẫn tiếp tục lừa đảo mang thai hộ

An Quỳnh 21/06/2024 17:15

Mặc dù đang 'nợ án' vì nuôi con nhỏ, Vũ Thị Liễu (Hải Dương) đã đưa ra thông tin bản thân có thể tìm người mang thai hộ và sinh con trai với giá “trọn gói” 700 triệu đồng.

Sáng 21/6, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Vũ Thị Liễu (SN 1990), trú tại huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Được biết, tháng 10/2022, Liễu đã đăng lên mạng xã hội thông tin về việc nhận mang thai hộ với giá trọn gói và cam kết theo như ý muốn.

img_1398(1).jpg
Bị cáo Vũ Thị Liễu bị truy tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: An Quỳnh

Tại thời điểm đó, vợ chồng chị N.T.V (SN 1978), trú tại Nghệ An đang có nhu cầu muốn có thêm đứa con trai "nối dõi tông đường" nhưng lại không có sức khỏe, nên đã liên lạc với Liễu mong muốn được nhờ người mang thai hộ.

Khi được chị N.T.V yêu cầu, Liễu cam kết sẽ tìm người mang thai hộ và sinh con trai cho vợ chồng chị bằng hình thức thụ tinh nhân tạo với giá trọn gói 700 triệu đồng. Ngay khi 2 bên đồng ý, Liễu làm các thủ tục đăng ký cho chồng chị N.T.V đi kiểm tra và làm các thủ tục lấy tinh trùng.

Tuy nhiên, do sức khỏe của người phụ nữ Liễu giới thiệu lấy trứng không đạt nên không tìm được trứng thụ thai. Liễu đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của vợ chồng chị N.T.V để tiêu xài.

Liễu vẫn nói dối vợ chồng chị N.T.V đã hoàn tất mọi việc và người mang thai hộ đang rất khỏe mạnh. Sau đó, Liễu lấy hình ảnh của em bé khác gửi cho vợ chồng chị N.T.V và nói rằng đây là con của chồng chị, được người mang thai hộ sinh ra.

Khi vợ chồng chị N.T.V liên tục giục Liễu làm thủ tục nhận con thì Liễu lại lấy nhiều lý do để trì hoãn khiến nạn nhân nghi ngờ. Để xác nhận, chị N.T.V yêu cầu Liễu gửi mẫu tóc của em bé cho mình rồi tự đi xét nghiệm ADN.

Kết quả giám định em bé và chồng chị N.T.V không cùng huyết thống, ngay lập tức, chị N.T.V đã yêu cầu Liễu trả lại tiền nhưng người phụ nữ này không trả nên gia đình đã làm đơn gửi lực lượng chức năng.

Được biết, tại thời điểm Liễu thực hiện hành vi, Liễu đang hoãn thi hành bản án 15 tháng tù về tội Tổ chức mang thai hộ nhằm mục đích thương mại do đang nuôi con nhỏ.

Xét các tình tiết và hồ sơ vụ án, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Liễu 8 năm tù giam vì tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Tổng hợp cả bản án chưa chấp hành, bị cáo phải chấp hành mức án là 9 năm 3 tháng tù.

Đang 'nợ án' vẫn tiếp tục lừa đảo mang thai hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO