Xây dựng Đảng

Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh khánh thành công trình tôn tạo Bia dẫn tích tại huyện Đô Lương

Mai Hoa 13/09/2024 18:51

Chiều 13/9, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Lễ khánh thành công trình tôn tạo, mở rộng khuôn viên công trình Bia dẫn tích và Nhà văn hoá xóm 4, xã Quang Sơn, huyện Đô Lương.

 Các đại biểu tham dự lễ khánh thành. Ảnh Mai Hoa
Các đại biểu dự lễ khánh thành. Ảnh: Mai Hoa

Dự Lễ khánh thành có các đồng chí: Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, nguyên Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hường - Nguyên Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh; Phạm Tuấn Vinh - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh.

Cùng tham dự có các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ, cán bộ, nhân viên Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo một số cấp uỷ trực thuộc Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo huyện Đô Lương và xã Quang Sơn.

 Đ
Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh phát biểu tại lễ khánh thành. Ảnh: Mai Hoa

Công trình Bia dẫn tích được xây dựng tại xóm 4, xã Quang Sơn (huyện Đô Lương) từ năm 2019; đây là nơi sơ tán và đặt trụ sở làm việc của Đảng uỷ cơ quan Dân Chính Đảng cấp tỉnh (nay là Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh) trong thời kỳ kháng chiến chống đế quốc Mỹ, từ 1966 đến năm 1973.

Trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ bộ Khối các cơ quan (22/9/1954-22/9/2024), Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh quyết định tôn tạo, mở rộng công trình Bia dẫn tích gắn với điểm sinh hoạt cộng đồng của người dân địa phương trên cơ sở diện tích đất ở của gia đình ông Lê Đăng Cương, xóm 4, xã Quang Sơn tự nguyện hiến tặng.

 Các đại biểu tổ chức cắt băng khánh thành công trình Bia dẫn tích. Ảnh Mai Hoa
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình Bia dẫn tích. Ảnh Mai Hoa

Bia dẫn tích là một chứng tích lịch sử nhằm giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh; đồng thời đây là địa điểm, không gian sinh hoạt cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân địa phương cũng như xây dựng cảnh quan nông thôn khang trang.

 Các đại biểu tham quan Bia dẫn tích
Công trình Bia dẫn tích được xây dựng từ năm 2019, nay tiếp tục được tôn tạo, nâng cấp. Ảnh: Mai Hoa

Cùng với tôn tạo, mở rộng Bia dẫn tích, trong dịp kỷ niệm 70 năm thành lập, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh cũng đã hỗ trợ xây nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Lê Đăng Dương; hỗ trợ kinh phí làm đường bê tông vào làng Thượng; chỉnh trang nhà văn hóa xóm 4 gắn với hỗ trợ dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời đặt tại Nhà văn hóa xóm 4; tổ chức khám, phát thuốc mắt miễn phí; tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân Quang Sơn.

 Quanh cảnh lễ khánh thành Bia dẫn tích. Ảnh Mai Hoa
Quanh cảnh Lễ khánh thành Bia dẫn tích. Ảnh: Mai Hoa

Trong khuôn khổ Lễ khánh thành, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cũng đã trao 26 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quang Sơn nhằm chia sẻ, động viên và tiếp thêm thêm động lực cho các gia đình nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

 Các đồng chí Bí thư và nguyên Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh qua các thời kỳ tặng quà cho các
Các đồng chí Bí thư và nguyên Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh qua các thời kỳ tặng quà các hộ khó khăn tại xã Quang Sơn. Ảnh: Mai Hoa

Trong 70 chặng đường hình thành và phát triển của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, vào thời kỳ cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước bước vào giai đoạn ác liệt, Đảng ủy Khối đã sơ tán về xã Quang Sơn (huyện Đô Lương).

Trong 7 năm sơ tán (1966 -1973), cán bộ, nhân viên Đảng ủy Khối đã nhận được những tình cảm đùm bọc, sẻ chia của cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân xã Quang Sơn nói chung và xóm 4 nói riêng. Trong đó có một số hộ dân đã nhường nhà ở của mình làm nơi làm việc và sinh hoạt cho cơ quan Đảng ủy Khối.

Đặc biệt, gia đình ông Lê Đăng Cận, bà Lê Thị Quý đã cho cơ quan Đảng ủy mượn ngôi 5 gian nhà để làm việc và sinh hoạt. Nay con trai của ông Cận, bà Quý là ông Lê Đăng Dương tiếp tục hiến đất để Đảng ủy Khối tôn tạo, mở rộng không gian Bia dẫn tích khang trang, rộng rãi hơn.

 Lãnh đạo Đảng uỷ Khối và các đảng bộ trực thuộc cùng lãnh đạo huyện Đô Lương trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quang Sơn. Ảnh Mai Hoa
Lãnh đạo Đảng uỷ Khối và các đảng bộ trực thuộc cùng lãnh đạo huyện Đô Lương trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quang Sơn. Ảnh Mai Hoa

Để tri ân tình cảm của các thế hệ cán bộ, nhân dân xóm 4, xã Quang Sơn, đồng thời giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên, người lao động trong Đảng bộ Khối, hàng năm, Đảng ủy và Đoàn Thanh niên Khối đều có các hoạt động về nguồn, tặng quà tri ân những người đã cưu mang, đùm bọc mình trong thời kỳ gian khó; đóng góp hỗ trợ người dân làm được giao thông, xây dựng sân chơi cho thanh thiếu niên ở địa phương.

 Các đại biểu thiết chế văn hoá tại Nhà văn hoá xóm 4, xã Quang Sơn, huyện Đô Lương. Ảnh- Mai Hoa
Các đại biểu tham quan Nhà văn hoá xóm 4, xã Quang Sơn, huyện Đô Lương. Ảnh: Mai Hoa
Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh khánh thành công trình tôn tạo Bia dẫn tích tại huyện Đô Lương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO