Xây dựng Đảng

Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh quán triệt Quy định 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng giai đoạn mới

Kim Dung 28/05/2024 20:37

Chiều 28/5, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới và thông báo nhanh kết quả Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 9 (khóa XIII) cho đội ngũ báo cáo viên toàn Đảng bộ.

bna_.jpg
Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Nhiên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối trực tiếp quán triệt các nội dung của Quy định 144. Ảnh: Kim Dung

Quy định 144 gồm 6 điều, trong đó điều 1 đến điều 5 cụ thể hóa các chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới: Yêu nước, tôn trọng nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc; Bản lĩnh, đổi mới, sáng tạo, hội nhập; Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; Đoàn kết, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm; Gương mẫu, khiêm tốn, tu dưỡng rèn luyện, học tập suốt đời.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối nhấn mạnh: Quy định 144 là một trong những văn kiện thể hiện tư duy mới, đánh dấu bước phát triển cao trong nhận thức và hành động của Đảng. Đó cũng là thông điệp tới hơn 5,3 triệu đảng viên và gần 52 nghìn tổ chức cơ sở Đảng một sự cảnh tỉnh: Nếu như cán bộ, đảng viên không còn sự trong sáng cách mạng thì không nên đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Vì vậy, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối đề nghị các cấp ủy kịp thời quán triệt Quy định 144 đến cán bộ, đảng viên, đồng thời tập trung hoàn thiện, bổ sung các quy định về chuẩn mực đạo đức đối với cán bộ, đảng viên sát với tình hình thực tiễn tại cơ quan, đơn vị; tăng cường công tác quản lý, giám sát việc thực hiện chức trách nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên..., từ đó xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối năng động, trách nhiệm, tận tụy, sáng tạo.

bna_m(1).jpg
Đồng chí Hoàng Văn Nhiên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối đề nghị các cấp ủy triển khai cụ thể những nội dung của Quy định 144. Ảnh: Kim Dung

Đội ngũ báo cáo viên cũng được cung cấp khái quát những nội dung trọng tâm của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 9 (khóa XIII).

Trên cơ sở đó, Đảng ủy Khối đề nghị các cấp ủy đảng, các cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ Khối cần tập trung nghiên cứu, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung, kết quả Hội nghị Trung ương 9, khóa XIII đến cán bộ, đảng viên; đồng thời cần quan tâm đến nội dung mà Hội nghị Trung ương 9 nhấn mạnh như công tác xây dựng Đảng, công tác tổ chức cán bộ, công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng sắp tới...

Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh quán triệt Quy định 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng giai đoạn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO