Đặng Văn Lắm và những hy vọng trong mùa giải mới

(Baonghean.vn) - Đặng Văn Lắm là tiền vệ đã tạo được dấu ấn mạnh trong mùa giải 2020. Tuy nhiên, cũng trong mùa giải đó, Lắm gặp phải chấn thương và nghỉ thi đấu trong thời gian dài. Giờ đây cầu thủ người Đô Lương đang tích cực tập luyện để có thể lấy lại niềm tin của ban huấn luyện.
Đặng Văn Lắm đã hồi phục và trở lại tập luyện cùng SLNA. Ảnh: Đức Anh
Đặng Văn Lắm đã hồi phục và trở lại tập luyện cùng SLNA. Ảnh: Đức Anh

Hành trình vươn tới những ước mơ

Đặng Văn Lắm là cầu thủ sinh ra ở mảnh đất Đô Lương. Cầu thủ sinh năm 1999 có niềm đam mê chơi bóng từ khi còn rất nhỏ. “Còn nhớ năm 2008, em được xem Đội tuyển Việt Nam thi đấu và giành chức vô địch Đông Nam Á. Qua giải đấu đó em đã ước ao một ngày nào đó mình có thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và là tuyển thủ quốc gia Việt Nam. Niềm mơ ước đó đã đeo đuổi em cả trong giấc mơ”. Lắm kể lại.

Niềm đam mê ấy được Lắm nuôi dưỡng qua những trận bóng của em cùng lũ trẻ trong làng. Ngày đó, Lắm được xem như là thần đồng trong đội bóng ở quê. Cầu thủ người Đô Lương luôn tạo ra những đường đi bóng đẹp mắt, hấp dẫn. Vì thế, cứ có Lắm trên sân là sẽ tạo ra được những màn vỗ tay không ngớt của các anh, các chú trong làng.

Với niềm đam mê cháy bỏng môn thể thao vua, Lắm đã xin phép bố được tham gia Giải Bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An. “Ngày đó em xin bố để được lên huyện tham gia Cúp Báo, bố có nói rằng, hãy kéo hết lúa từ ruộng về sân nhà sau đó muốn đi đâu thì đi. Biết bố không mặn mà cho em tham gia nhưng vì đam mê em quyết chí phải đi bằng được. Sau khi chuyển hết lúa về nhà, em đã đạp xe đạp lên huyện. Quãng đường từ nhà em đến địa điểm tham gia tuyển quân xa lắm, phải đến hơn 14 km. Nhưng khi ra đến hết làng thì may mắn em gặp chú ruột trên đường và được chú chở lên huyện bằng xe máy nên mới kịp thời gian để tham gia”, Lắm kể lại.

Tham gia Giải Bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An năm đó Đặng Văn Lắm là linh hồn của tuyến giữa đội Đô Lương, em đã đưa đội bóng của mình vào đến trận chung kết. Tuy để thua Nhi đồng Tân Kỳ ở trận đấu cuối cùng nhưng cầu thủ sinh năm 1999 đã để lại nhiều ấn tượng trong mắt các nhà chuyên môn. Các tuyển trạch viên của lò SLNA đánh giá Lắm là cầu thủ có tố chất bẩm sinh và gọi Lắm gia nhập CLB xứ Nghệ.

Trong màu áo các đội trẻ của SLNA ngày đó cái tên Đặng Văn Lắm luôn được nhắc đến như là một Khắc Ngọc thứ 2 của bóng đá xứ Nghệ. Với lối đá mang đậm tính kỹ thuật, cầu thủ sinh năm 1999 luôn được xem là nhạc trưởng của các đội trẻ SLNA.

Với những dấu ấn mà Lắm đã thể hiện tại các giải đấu trẻ trong màu áo của SLNA. Tiền vệ người Đô Lương đã được gọi vào U18 quốc gia Việt Nam. Trong 30 cầu thủ được gọi lên đội tuyển, BHL Việt Nam rút gọn lại còn 20 cầu thủ đi Hàn Quốc, trong đó có Đặng Văn Lắm. Lắm kể lại: “Bố em có gọi cho em và nói, con được đi bố thấy rất vui và tự hào về con, con hãy cố gắng để có thể mang đến thành công cho Tổ quốc, cho bản thân và gia đình. Từ câu nói của bố đã tiếp thêm cho em nghị lực, để em có thể kiên trì trong tập luyện và cố gắng hơn trong thi đấu. Em làm bất cứ điều gì cũng luôn nghĩ về bố, về gia đình, đó là động lực khiến em luôn chăm chỉ”.

Sang Hàn Quốc tham gia giải đấu, Lắm luôn nỗ lực hết mình và được xem là cầu thủ đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam. Nhưng không may cầu thủ người Đô Lương sau đó bị  chấn thương nặng, và nghỉ thi đấu 1 năm.

Lắm chia sẻ: “Chấn thương có lúc khiến em tuyệt vọng, có nhiều anh đã gặp phải chấn thương như em và khuyên em sang Singapore để mổ. Chi phí để mổ ở bên đó phải mất tới 800 triệu đồng, số tiền đó là quá lớn đối với một cầu thủ trẻ như em. Em đã gọi điện về nhà và bố mẹ có nói, con hãy tự quyết định cho tương lai của con, nếu có phải bán nhà, bán đất bố mẹ cũng lo cho con, để con có thể tiếp tục thực hiện ước mơ của mình. Nhưng rất may các bác sỹ đã khuyên em kiên trì điều trị chấn thương ở Việt Nam. Sau 1 năm thì chấn thương của em đã hồi phục”.

Chờ đợi sự trở lại của Lắm trong mùa giải mới

Đặng Văn Lắm tích cực tập luyện để sớm lấy lại phong độ. Ảnh: Đức Anh
Đặng Văn Lắm tích cực tập luyện để sớm lấy lại phong độ. Ảnh: Đức Anh

Sau khi các đàn anh Khắc Ngọc, Văn Bình không còn thi đấu cho SLNA thì Đặng Văn Lắm được HLV Quang Trường gọi về để củng cố tuyến giữa đội bóng áo vàng. Lắm cùng với Bùi Đình Châu là 2 tiền vệ trung tâm của đội bóng xứ Nghệ trong mùa giải 2020. Cầu thủ sinh năm 1999 đã thi đấu đầy nỗ lực và tạo được ấn tượng mạnh ở mùa giải năm đó. Lắm đóng vai trò là nhạc trưởng của SLNA đã phần nào làm vơi đi nỗi nhớ của khán giả đối với Khắc Ngọc.

Đặc biệt, trong trận đấu với Hà Nội, cầu thủ người Đô Lương đã thi đấu đầy thăng hoa. Những đợt tấn công của đoàn quân áo vàng hầu như đều qua chân của Lắm. Phải đối đầu với đội đương kim vô địch ngay trên sân Hàng Đẫy nhưng Đặng Văn Lắm không cảm thấy choáng ngợp, mà còn thể hiện được “chất máu” mang thương hiệu SLNA, cùng với những pha xử lý mềm mại, linh hoạt.

Giây phút xuất thần của Lắm trong trận đấu đó chính là cú sút xa đẹp mắt đánh bại thủ môn đội Hà Nội làm nên chiến thắng khó tin cho SLNA. Bàn thắng đó đã tạo nên sự cuồng nhiệt cho các cổ động viên áo vàng trên khán đài sân Hàng Đẫy. Lắm nhớ lại: “Pha lập công đó đã giúp em tự tin hơn và cởi bỏ được áp lực khi lần đầu được tham gia đấu trường V.League. Trên đường trở về, em liên tục nhận được những tin nhắn chúc mừng của mọi người, một cảm giác lâng lâng khó tả, khoảng 5 phút em lại mở máy để xem lại bàn thắng đó. Suốt đêm em đã không ngủ được vì hạnh phúc, vui sướng”.

Nhưng không may cho Đặng Văn Lắm trong trận đấu với HAGL ở vòng đấu thứ 12 V.League 2020, Lắm gặp phải chấn thương nặng. Chấn thương đó một lần nữa làm cho tiền vệ người Đô Lương phải nghỉ thi đấu hơn 1 năm. Giờ đây cầu thủ sinh năm 1999 đã hồi phục hoàn toàn chấn thương và đang cùng SLNA tập luyện cho mùa giải mới. Những ngày qua Lắm luôn nỗ lực trong tập luyện. Lắm chia sẻ: “Trở lại sau chấn thương cầu thủ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề. Trong đó thể lực, làm quen với cảm giác bóng, sự hòa nhập trong cách chơi cùng đồng đội là những điều làm em cảm thấy khó khăn nhất. Nhưng em sẽ cố gắng kiên trì tập luyện và em tin rằng mình sẽ sớm trở lại với phong độ cao nhất”.

Mùa giải 2022, SLNA sẽ có nhiều thay đổi lớn nhằm đưa CLB trở lại với thời hoàng kim trong quá khứ. Mong rằng, với tài năng vốn có, Đặng Văn Lắm sẽ thi đấu thăng hoa và mang đến những chiến thắng cho đội bóng xứ Nghệ.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.