Quốc tế

Đảng Xanh của Đức bất ngờ thay đổi quan điểm về xung đột Ukraine?

Mỹ Nga 13/10/2024 10:15

Các nghị sĩ trong đảng Xanh - đảng tích cực viện trợ cho Ukraine, đã kêu gọi khôi phục các kênh ngoại giao và bắt đầu đàm phán với Nga.

ukr.png
Quân đội Ukraine. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti ngày 13/10, một bài báo đăng trên tạp chí Frankfurter Rundschau (Đức) nhận định, cần phải khôi phục các kênh ngoại giao và bắt đầu đàm phán với Nga. Nhóm tác giả của bài viết bao gồm Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đức Winfried Hermann. Đáng chú ý, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cũng là một thành viên của Đảng Xanh.

Trong tài liệu của mình, bài báo cho rằng chính sách của các nước phương Tây đối với Nga có tác dụng ngược: chúng củng cố nước Nga và làm suy yếu phương Tây.

“Việc cung cấp vũ khí cho Ukraine và các biện pháp trừng phạt không dẫn đến thành công. Ngược lại, thiệt hại về kinh tế và chính trị đối với các quốc gia đưa ra các hạn chế hóa ra lại lớn hơn đối với Nga về mặt quân sự. Về mặt kinh tế Nga không bị cô lập ở cấp độ toàn cầu” - Hermann và các đồng tác giả cho hay.

Một thành viên Đảng Xanh đã kêu gọi các đồng nghiệp trong chính phủ của mình chịu trách nhiệm thay đổi chính sách đối ngoại, đồng thời gọi cách tiếp cận hiện tại đối với cuộc xung đột ở Ukraine là một thất bại.

Các tác giả cho biết: “Các chính phủ phương Tây, đặc biệt là chính phủ Đức, phải bắt đầu thay đổi chiến lược. Những hạn chế về tư tưởng và tranh luận phải bị phá bỏ”.

Theo quan điểm của các tác giả, khi xem xét cách tiếp cận cuộc xung đột Ukraine, cần phải “công nhận lợi ích của Nga trong lĩnh vực an ninh”.

Đảng Xanh là một trong những đảng ủng hộ nhiệt tình nhất trong việc cung cấp vũ khí cho Ukraine. Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock, cựu đồng chủ tịch đảng, đã nhiều lần đưa ra những quan điểm cứng rắn đối với Nga. Trước đó, ngày 11/10, bà Baerbock cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin chưa sẵn sàng nói chuyện với Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Nhiều nghị sĩ ở Đức cũng đã lên tiếng kêu gọi giải quyết xung đột ở Ukraine một cách hòa bình. Nghị sĩ Quốc hội Đức Jacqueline Nassich cho hay: "Hãy ngừng sử dụng tên lửa tầm trung của Mỹ! Chúng tôi không muốn chiến tranh lan sang Nga, chúng tôi muốn hòa bình ở Ukraine thông qua ngoại giao!".

Những ngày gần đây, tờ Corriere della Sera của Italy cho rằng, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẵn sàng ngừng bắn dọc chiến tuyến sau khi nhận được sự bảo đảm từ các nước phương Tây. Trong khi tờ The Washington Post của Mỹ dẫn lời các nhà ngoại giao phương Tây lưu ý rằng, nhà lãnh đạo Ukraine đã trở nên cởi mở hơn trong đàm phán với Nga, do vị thế của Ukraine đang bị suy yếu.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
Đảng Xanh của Đức bất ngờ thay đổi quan điểm về xung đột Ukraine?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO