Đánh chết hàng xóm, lĩnh án 13 năm tù

10/07/2014 18:41

(Baonghean.vn) - Sáng 10/7 TAND tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án Đặng Thanh Bình (SN 1973 trú tại xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn) phạm tội giết người ra xét xử công khai.

Qua thẩm vấn tại tòa, hành vi phạm tội của Bình được làm rõ: khoảng 21 giờ ngày 06/3/2014 sau khi đã có men trong người, Bình điện thoại cho anh Bùi Văn Phượng (SN 1970) trú cùng xóm, để rủ đi đánh bi a- anh Phượng đồng ý. Sau Bình đến quán, thấy anh Phượng và anh Trương Văn Hiền cùng ở xã Nghĩa An đang chơi, Bình liền hỏi thể lệ, cách chơi rồi cùng tham gia.

Bị cáo Bình tại tòa
Bị cáo Bình tại tòa

Đánh được vài ván thì Hiền bị thua trước nên lại bàn uống nước, còn Bình và anh Phượng đang đánh thì xảy ra mâu thuẫn và cãi nhau. Anh Phượng nói “Thua có mấy đồng bạc mà cũng cãi nhau chi”, cùng lúc đó Hiền lấy tiền trong túi vứt ra bàn bi a và nói Bình là “đồ chơi bẩn”. Thấy bị xúc phạm nên Bình dùng tay đấm vào miệng của anh Hiền đồng thời chạy lại nơi ghế anh Phượng đang ngồi rồi đấm đá làm anh Phượng ngã xuống đất.

Sau đứng dậy anh Phượng nói với Bình “Mi đấm tau nựa thì đấm đi”, nghe xong lời thách thức Bình liền chạy lại dùng tay chân đấm đá anh Phượng túi bụi làm anh Phượng ngất xỉu và chết trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án Bình đã đến Công an huyện Nghĩa Đàn đầu thú về hành vi phạm tội.

Tại tòa Bình đã thành khẩn khai báo, hối hận về tội lỗi do mình gây ra và gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Từ ngày xảy ra vụ việc, gia đình Bình đã đền bù cho phía bị hại gần 96 triệu đồng. Nhận thấy hành vi phạm tội của Bình là côn đồ nên cần phải cách ly bị cáo khỏi đời sống xã hội một thời gian dài để Bình cải tạo và nhận ra sai lầm của mình, sau khi xem xét HĐXX đã tuyên phạt Bình 13 năm tù về tội giết người.

Khang Hòa

Mới nhất
x
Đánh chết hàng xóm, lĩnh án 13 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO