Danh sách tuyển U19 Việt Nam; Bayern Munich tái lập kỷ lục trận thắng tại Champions League

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ Zing.vn/bongdaplus.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Bayern Munich tái lập kỷ lục trận thắng tại Champions League; Hoãn vòng loại World Cup 2022; MU có thể ký Issa Diop với giá 45 triệu bảng; Danh sách tuyển U19 Việt Nam.., là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Bayern Munich tái lập kỷ lục trận thắng tại Champions League
Bayern Munich là CLB thứ hai trong lịch sử toàn thắng cả 10 trận đầu tiên tại Champions League để giành quyền vào chung kết. Mùa này, Bayern đè bẹp 6 đối thủ sau 10 trận gồm Sao Đỏ Belgrade, Tottenham, Olympiakos, Chelsea, Barca và Lyon.
Bayern vào chung kết cúp C1/Champions League lần thứ 11 trong lịch sử sau chiến thắng 3-0 trước Lyon. Ảnh: Getty.
Bayern vào chung kết cúp C1/Champions League lần thứ 11 trong lịch sử sau chiến thắng 3-0 trước Lyon. Ảnh: Getty.
Bayern có một trận chỉ ghi hơn đối thủ 1 bàn là chiến thắng 3-2 trước Olympiakos trên sân khách. Ở những trận còn lại, Bayern đều đè bẹp đối thủ với tỷ số đậm. Họ thắng Tottenham 7-2 ngay trên sân khách, thắng Chelsea 3-0 trên sân khách, thắng Barca 8-2 trên sân trung lập và đè bẹp Lyon 3-0 rạng sáng 20/8.
Mùa này, Bayern cũng sẽ gặp một đội bóng Pháp (PSG) ở trận chung kết. Trận chung kết giữa PSG và Bayern sẽ diễn ra lúc 2h ngày 24/8 (giờ Hà Nội).
Các CLB bi quan về khả năng trở lại của V-League
Đã gần một tháng trôi qua khi mùa giải 2020 lần thứ hai phải tạm dừng vì COVID-19 tái phát, các nhà tổ chức VPF vẫn bối rối chưa thể ra phán quyết bóng lăn trở lại. Vài ngày trước, VPF sau khi trình các phương án V-League, hạng Nhất, Cúp Quốc gia tái xuất đã gửi các phương án cho các CLB góp ý. Tuy nhiên, vẫn chưa có một động thái nào cho thấy sự chuyển động của giải đấu khi dịch bệnh vẫn tiềm ẩn những nguy hiểm.
Theo đó, VPF đưa ra hai cột mốc các giải đấu trở lại vào ngày 5/9 hoặc 12/9 và dự kiến hoàn tất trong khoảng 45 ngày. Tất cả đều không muốn hủy giải vì quyền lợi chung và nghĩa vụ với các nhà tài trợ. Tuy nhiên, dù chọn bất kỳ giải pháp nào, các CLB vẫn luôn cần ít nhất 3 tuần để tập trung huấn luyện giúp cầu thủ tìm lại cảm giác bóng và đạt phong độ tốt nhất.
Đội SHB Đà Nẵng ở tâm dịch vẫn phải án binh bất động và chưa biết sẽ trở lại cách nào nếu V-League trở lại vào tháng 9. Ảnh: NGỌC DUNG
Đội SHB Đà Nẵng ở tâm dịch vẫn phải án binh bất động và chưa biết sẽ trở lại cách nào nếu V-League trở lại vào tháng 9. Ảnh: Ngọc Dung
Trưởng đoàn Bùi Xuân Hòa của đội SHB Đà Nẵng băn khoăn dịch bệnh vẫn còn ở nhiều địa phương khác thì đến khả năng đá tập trung cách ly tất cả 14 đội V-League cũng không thể. Dĩ nhiên, cả SHB Đà Nẵng và Quảng Nam đều không đồng tình chơi ở sân trung lập sẽ thiệt thòi hơn các đối thủ có lợi thế quen mặt sân nhà, dù khán giả có hay không.
HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh, Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định cũng có chung nỗi niềm với các đồng nghiệp với diễn biến dịch bệnh khó lường như bây giờ, không thể biết chính xác ngày bóng lăn trở lại. Trong khi đó, rất nhiều CLB phải đối diện với khó khăn vì tình trạng ngân quỹ cạn kiệt mà cầu thủ ngồi chơi xơi nước, đặc biệt ở các ngoại binh phải ký lại hợp đồng mới. Lãnh đạo đội Quảng Nam còn làm đơn xin hẳn 5 tỉ đồng chi cho hai tháng không hoạt động mới có thể tái xuất bình thường như các đội bóng khác.
Với hoàn cảnh này, các CLB không thể đòi hỏi gì hơn ở các nhà tổ chức trong trường hợp nghỉ dài bất khả kháng. Không ai muốn hủy giải nhưng để trở lại một cách thuận lợi và hợp lý nhất, tất cả đành phải bấm bụng chờ.
MU có thể ký Issa Diop với giá 45 triệu bảng
Sky Sports News cho hay, MU được thông báo có thể ký Issa Diop của West Ham vào hè này với giá 45 triệu bảng.
Solskjaer đang tìm kiếm 1 trung vệ mới, với tương lai của Chris Smalling, Marcos Rojo và Phil Jones đều chưa được quyết định trước mùa giải mới. Nói chính xác thì MU đang tìm cách bán những cầu thủ này một cách… được giá nhất.
MU được bật đèn xanh mua Issa Diop
MU được bật đèn xanh mua Issa Diop
MU muốn mua Issa Diop từ hè năm ngoái và theo nguồn trên, Quỷ đỏ được bật đèn xanh mua trung vệ này trong những tuần tới.
Nguồn tin cho hay, West Ham cần bán Issa Diop để cân bằng tài chính và sẵn sàng chấp nhận lời đề nghị 45 triệu bảng cho hậu vệ này. Được biết, có ít nhất 2 đội bóng Ngoại hạng Anh muốn ký Issa Diop.
Ngoài nhắm tới 1 trung vệ chơi cạnh đội trưởng Harry Maguire, Solskjaer cũng có mối ưu tiên hàng đầu ký cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho. Tuy nhiên, thương vụ của MU đang rơi vào bế tắc vì Dortmund vẫn giữ giá 120 triệu euro.
Danh sách tuyển U19 Việt Nam
Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2020 và giành vé dự VCK FIFA U20 World Cup 2021 tại Indonesia, đội tuyển U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của “phù thủy trắng” Trousssier sẽ hội quân vào ngày 20/8.
Đợt hội quân lần này, vị chiến lược gia người Pháp cho gọi 36 cầu thủ nhằm sàng lọc lựa chọn những nhân tố tốt nhất cho U19 Việt Nam hướng tới những mục tiêu lớn phía trước.
HLV Philippe Troussier vừa công bố danh sách 36 cầu thủ U19.
HLV Philippe Troussier vừa công bố danh sách 36 cầu thủ U19.
Đáng chú ý, dù đang giữ vị trí Á quân U19 quốc gia 2020, nhưng lò đào tạo danh tiếng HAGL chỉ có duy nhất tiền vệ Nguyễn Việt Đức được thầy Troussier cho triệu tập.
Trong khi đó, bất ngờ có tới 9 cầu thủ của CLB Phú Thọ được “điểm mặt chỉ tên”, còn lại chủ yếu là các cầu thủ đến từ PVF, Viettel hay CAND…
Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ hội quân ngày 20/8, tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Sau khi hoàn tất kiểm tra y tế và đạt yêu cầu đội sẽ di chuyển sang ăn tập tại Trung tâm Đào tạo bóng đá VPF trong khoảng 1 tuần. Đây là đợt hội quân thứ 3 trong năm 2020 của lứa U19 Việt Nam.
Phát biểu về mục tiêu của đội HLV Troussier khẳng định “Mục tiêu của U19 Việt Nam không chỉ một hay hai trận thắng, mà cạnh tranh suất tham dự VCK FIFA U20 World Cup 2021”.
Hoãn vòng loại World Cup 2022, VPF điều chỉnh kế hoạch tổ chức V.League
 Tối 19/8, VPF đã gửi công văn đến các đội hạng nhất và V.League về việc điều chỉnh lại kế hoạch tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp so với kế hoạch dự kiến đã gửi đi vào ngày 11/8 vừa qua. Việc điều chỉnh này xuất phát từ quyết định hoãn vòng loại World Cup 2022 của FIFA và AFC vốn mới được đưa ra cách đây vài ngày.
Trước đó, VPF xây dựng kế hoạch tổ chức các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp 2020 có khoảng nghỉ cho ĐT Việt Nam tham dự các trận vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10 và 11. 
 
Trong kế hoạch dự kiến gửi đến các CLB vào tối 19/8, VPF đưa ra 2 phương án để các đội lựa chọn. Phương án 1 được tổ chức trong trường hợp AFC hủy AFC Cup. Ở phương án này, VPF đưa ra 2 thời điểm để các đội lựa chọn.
Đầu tiên là các giải sẽ trở lại vào ngày 12/9, kết thúc vào ngày 22/11. Trong đó, tứ kết cúp QG sẽ diễn ra vào ngày 12 và 13/9 còn vòng 12 V.League sẽ khởi tranh vào ngày  3/10 trong lúc lượt trận thứ 10 hạng nhất sẽ đá vào ngày 23/9.
Lựa chọn thứ hai là các giải sẽ trở lại muộn hơn 1 tuần, vào ngày 19/9 và kết thúc vào ngày 28/11.  Theo đó, tứ kết cúp QG sẽ diễn ra vào các ngày 19-20/9, còn vòng 12 V.League sẽ bắt đầu vào ngày 3/10 và vòng 10 hạng nhất sẽ diễn ra vào ngày 23/9.
Phương án 2 được sử dụng khi AFC Cup vẫn tiếp tục. Đây là giải đấu có 2 đại diện của Việt Nam là Than.QN và TP.HCM tham dự. VPF cũng đưa ra 2 sự lựa chọn với thời điểm bắt đầu trở lại các giải đấu như trên nhưng giải đấu sẽ kết thúc muộn hơn, vào các ngày 5/12 hoặc 12/12 tương ứng với mỗi sự lựa chọn.
Trong công văn gửi đến các đội bóng, VPF cũng khẳng định: “Trong trường hợp không thể thực hiện được kế hoạch thi đấu của mùa giải 2020, VPF và Ban điều hành Giải sẽ báo cáo LĐBĐ Việt Nam để LĐBĐ Việt Nam thực hiện quyền quyết nghị các phương án phù hợp với tình hình thực tế”. 

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.