Danh tính trợ lý người Thái theo chân Kiatisuk sang Việt Nam; Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chiêu mộ hai cầu thủ HAGL

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ Zing.vn/bongdaplus.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Lộ lý do Ronaldo sẽ ở lại Juventus ít nhất đến năm 2022; Lương cầu thủ HAGL bình quân 40 triệu đồng/tháng; Danh tính trợ lý người Thái theo chân Kiatisuk sang Việt Nam; Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chiêu mộ hai cầu thủ HAGL... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Bầu Đức: ‘Lương cầu thủ HAGL bình quân 40 triệu đồng/tháng’
 Bầu Đức khẳng định lương cơ bản của cầu thủ HAGL hiện có mặt bằng cao nhất bóng đá Việt Nam.
Từng có nhiều nguồn tin cho rằng mức lương của cầu thủ HAGL chỉ ở mức 10 - 15 triệu đồng/tháng (chưa tính khoản thưởng ở các trận đấu). Đó cũng là lý do khiến các cầu thủ HAGL chủ động sang chơi bóng ở các CLB khác. Thế nhưng phát biểu trên báo giới mới đây, bầu Đức (Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức) của HAGL nhấn mạnh mức đãi ngộ dành cho cầu thủ HAGL cao hơn nhiều so với người ta tưởng tượng.
Bầu Đức
Bầu Đức
“Có báo còn nói lương cầu thủ HAGL chỉ có 15 triệu đồng/tháng. Tôi dám khẳng định lương cơ bản của cầu thủ HAGL hiện tại có mặt bằng cao nhất Việt Nam với bình quân 40 triệu đồng/tháng”, bầu Đức nói trên báo chí. “Vậy mà tôi đọc tờ báo nào đó nói rằng Công Phượng về CLB HAGL chỉ nhận lương 15 triệu đồng/tháng. Trời! Đối với tụi nó, chẳng đứa nào quan tâm chuyện lương 40 triệu đồng/tháng đâu, vì tụi nó còn kiếm được nhiều hơn nữa từ chuyện khác”.
Ông cũng khẳng định: “Cầu thủ của tôi không có đứa nào có tâm lý gọi là nản và muốn ra đi cả. Chỉ có dư luận tự nói thôi, chứ có đứa nào xin tôi đi đâu. Tụi nó vui vẻ sống và thi đấu vì tụi nó hiểu cuộc đời của tụi nó do ai tạo ra. Nên đừng có đặt vấn đề 23 tuổi, 25 tuổi hay 28 tuổi mới được ra đi. Lấy ví dụ như Công Phượng cách đây 15 năm đi. Đến tuyển sinh ở học viện còn không có tiền đi từ Nghệ An lên Gia Lai, nên gia đình phải bán lúa và heo để đi. Còn bây giờ Phượng giàu có, có trình độ văn hóa, lấy vợ con nhà giàu, đám cưới linh đình. Vậy cuộc đời nó ai tạo ra đó? Không phải tôi tạo à?”.
Lộ lý do Ronaldo sẽ ở lại Juventus ít nhất đến năm 2022
Cách đây không lâu, Juventus từng bị cho là khó có thể giữ chân được tiền đạo Cristiano Ronaldo cho tới khi hợp đồng giữa các bên đáo hạn vào mùa hè năm 2022. Tuy nhiên, bây giờ Bà đầm già thành Turin đã có thể yên tâm về chuyện CR7 không “đứng núi này, trông núi nọ”.
Theo tờ Tuttosport, Ronaldo thực sự muốn cống hiến lâu dài cho Juve do anh đang có mối quan hệ rất tốt với tân HLV Andre Pirlo. Ngay khi vừa nhận lời dẫn dắt đội bóng cũ, chiến lược gia 41 tuổi người Italia đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của Ronaldo.
Ronaldo
Ronaldo
Do cả 2 có suy nghĩ và triết lý khá hợp nhau, Ronaldo cảm thấy mình may mắn vì được làm việc với một HLV lý tưởng. Anh tin rằng dưới sự dìu dắt của HLV Pirlo, mình có thể tiến bộ và hứa hẹn sẽ đủ sức chơi bóng đỉnh cao thêm nhiều năm nữa. Đây là điều mà GĐTT của Juventus là Fabio Paratici đã chia sẻ cách đây vài ngày nhưng chưa thực sự chi tiết. Phát biểu trước báo giới, ông Paratici chỉ tuyên bố tương lai của Juventus thuộc về Juve chứ không nói rõ nguyên nhân như những gì tờ Tuttosport đã đưa.
Trước đó, có thông tin cho rằng Ronaldo đã nhấp nhổm ra đi do Juventus gặp khó khăn về tài chính. Không những vậy, siêu sao người Bồ Đào Nha còn cảm thấy bất an vì tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Italia vẫn diễn biến rất phức tạp chứ chưa được kiểm soát. Chính bản thân Ronaldo cũng đã phải trải qua giai đoạn tự cách ly vì nhiễm Covid-19, dù anh không có biểu hiện bất thường nào.
Walcott ghi bàn cho Southampton sau 15 năm
Southampton hòa Wolverhampton 1-1 ở trận đấu muộn thuộc vòng 9 Premier League rạng sáng 24/11 (giờ Hà Nội).
Phút 58, Che Adams có bóng trong vùng cấm. Sau nhịp khống chế, anh căng ngang loại hàng phòng ngự Wolverhampton. Theo Walcott băng lên từ phía cột xa, và dễ dàng đệm bóng vào lưới trống đưa Southampton vượt lên dẫn 1-0.
Đây là pha lập công đầu tiên của Walcott cho Southampton
Đây là pha lập công đầu tiên của Walcott cho Southampton.
Đây là pha lập công đầu tiên của Walcott cho Southampton sau 5.421 ngày. Lần gần nhất cầu thủ người Anh ghi bàn cho "The Saints" là ở trận thắng 1-0 trước Luton ở giải hạng Nhất vào tháng 12/2005. Đầu năm 2006, Walcott được Arsenal chiêu mộ. Sau 12 năm gắn bó với Arsenal, 3 năm chơi cho Everton, cầu thủ này trở về khoác áo Southampton đầu mùa giải 2020/21.
Không lâu sau khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Southampton trả giá bằng bàn thua ở phút 75. Bóng tìm đến vị trí của Pedro Neto, sau cú sút dội cột của Raul Jimenez. Tiền đạo vào sân thay người nhanh chân đá bồi ở cự ly gần hạ gục thủ môn Alex McCarthy.
Trận đấu trên sân Molineux khép lại với tỷ số hòa 1-1. Southampton bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với Tottenham, trong khi Wolves vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với một điểm nhiều hơn Man Utd.
Messi vắng mặt liệu Barca có gặp khó?
Đang trong giai đoạn bị bão chấn thương càn quét, Barcelona lại không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Lionel Messi ở chuyến làm khách tới sân của Dynamo Kiev vào ngày 25/11 tới (lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League 2020/21).
Messi không gặp vấn đề về sức khỏe, nhưng HLV Ronald Koeman vẫn muốn cho anh nghỉ ngơi trong bối cảnh Barca đang tràn đầy cơ hội vượt qua vòng bảng. Ngoài Messi, một trụ cột khác của Barca cũng được phép ở lại Tây Ban Nha thay vì cùng cả đội sang Ukraine là tiền vệ Frenkie De Jong.
Lionel Messi.
Lionel Messi.
Được hỏi về quyết định của mình, HLV Koeman chia sẻ: "Hiện giờ Barca có khá nhiều cầu thủ phải ngồi ngoài vì chấn thương. Để tránh nguy cơ có thêm người phải nhập viện, chúng tôi đã quyết định để Messi và De Jong ở lại nhà. Barca được phép làm vậy vì "cửa" đi tiếp của chúng tôi đã rất sáng sau khi toàn thắng cả 3 vòng đầu để thu về 9 điểm ở Champions League".
Quyết định của HLV Koeman là hoàn toàn hợp lý nếu biết rằng, Messi vừa phải trở lại Nam Mỹ để góp mặt trong các trận ĐT Argentina chạm trán Parguay và Peru ở vòng loại World Cup 2022. Kể từ đầu mùa, anh đã chơi tất cả các trận đấu của Barca và mới được nghỉ ngơi vỏn vẹn 45 phút.
Danh tính trợ lý người Thái theo chân Kiatisuk sang Việt Nam
Cựu cầu thủ Bình Định được cho sẽ là người theo chân Kiatisuk sang Việt Nam làm việc ở HAGL.
Theo Siam Sports, sau khi nhận lời dẫn dắt HAGL, HLV Kiatisuk Senamuang nhiều khả năng sẽ mang theo một trợ lý thân cận đồng hương.
Danh tính của nhân vật này được hé lộ chính là Apisit Khaikaew (1974)- một cựu cầu thủ bóng đá futsal và sân 11 người. Khi còn thi đấu, ông từng sang Việt Nam thử sức và đầu quân cho CLB Bình Định.
Ông được mô tả là người có khả năng nói tiếng Việt khá tốt và sẵn sàng theo chân Kiatisuk. Hai người từng đứng chung cabin huấn luyện khi cựu danh thủ xứ Chùa vàng cầm quân ở ĐTQG Thái Lan.
HLV Kiatisuk Senamuang.
HLV Kiatisuk Senamuang.
Báo chí Thái Lan cũng tin rằng Apisit sẽ không phải người duy nhất sang Việt Nam cùng Kiatisuk. SMM Sport cung cấp thông tin rằng, nhà cầm quân 47 tuổi có thể mời một vài tuyển thủ Thái đi cùng. Ông tin rằng mức thu nhập và chất lượng của V.League sẽ đủ sức hấp dẫn với những cái tên này.
Kiatisuk dự kiến sẽ sang Việt Nam vào giữa tháng 12 sau khi sắp xếp công việc cá nhân ổn thỏa. Ông sẽ thực hiện việc cách ly phòng tránh dịch trong 14 ngày theo quy định, trước khi hội quân cùng HAGL.
Trong thời gian này, ông sẽ chuẩn bị giáo án và gửi tới cho các trợ lý Việt Nam.
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chiêu mộ hai cầu thủ HAGL
Trương Trọng Sáng và Kelly Kester từ HAGL là 2 tân binh mới nhất của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước thềm mùa giải 2021.
Thời hạn hợp đồng với ngoại binh người Nigeria vẫn chưa được tiết lộ. Trong khi đó, Trọng Sáng sẽ gắn bó với đội bóng quê hương trong 2 năm.
Với sự có mặt của Kelly, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì lối chơi phòng ngự phản công mà HLV Phạm Minh Đức xây dựng. Tiền vệ trụ sinh năm 1992 được đánh giá cao ở khả năng tranh chấp nhờ thể hình thuận lợi, cùng chiều cao 1,93 m. Tại V.League 2020, anh được ra sân 15 lần, gồm 14 lần đá chính.
Kelly (áo trắng) là mẫu cầu thủ luôn đeo bám đối phương một cách quyết liệt. Ảnh: Thế Anh.
Kelly (áo trắng) là mẫu cầu thủ luôn đeo bám đối phương một cách quyết liệt. Ảnh: Thế Anh.
Trọng Sáng cũng là một nhân tố quan trọng trong hàng thủ của HAGL ở mùa giải 2020. Anh được thi đấu 18 trong tổng số 20 trận tại  V.League. Trung vệ gốc Hà Tĩnh cao 1,83 m và nặng 78 kg. Khi trở về đội bóng quê hương, anh có cơ hội sát cánh cùng một trung vệ từng khoác áo HAGL là Phạm Hoàng Lâm.
Bên cạnh Trọng Sáng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng chào đón một người con xa xứ trở lại thi đấu cho đội bóng quê hương, đó là Trần Phi Sơn. Tiền đạo có biệt danh "Ronaldo Việt Nam" chia tay CLB TP.HCM sau 3 năm gắn bó. Anh ký hợp đồng 3 năm với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Thủ môn trẻ Dương Tùng Lâm cũng là một trong những tân binh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Anh là một trong 19 cái tên chia tay CLB Sài Gòn khi đội bóng này thực hiện chính sách cải tổ lực lượng sau mùa giải 2020.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.