'đập mặt xây lại' là đầu tư có lời?

Đức Phúc chia sẻ, sau khi thay đổi diện mạo, anh đắt show hơn, thu nhập cao hơn và có thể trang trải mọi chi phí cho gia đình, nuôi em trai ăn học.

Cuộc sống, sự nghiệp Đức Phúc thay đổi hoàn toàn sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.
Cuộc sống, sự nghiệp Đức Phúc thay đổi hoàn toàn sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

 Kể từ khi phẫu thuật thẩm mỹ và có diện mạo điển trai hơn, cuộc sống của Đức Phúc đã thay đổi ra sao?

Điều thay đổi đầu tiên là tôi cảm thấy mình được khán giả đón nhận nhiều hơn trước. Ngày xưa giọng hát tôi cũng như thế, cũng hay hát những ca khúc Ballad, trữ tình, nhưng vì tôi không đẹp nên chẳng ai để ý đến. Hiện tại, ngoài giọng hát thì vẻ bề ngoài của tôi cũng đã được cải thiện, khán giả mới tò mò về cái tên Đức Phúc, tìm xem những bài hát trước kia và dần hiểu hơn về tính cách của tôi và tìm nghe lại những những bài hát trước đó.

Thời gian này, tôi cũng khá may mắn khi thường xuyên được mời đi sự kiện, biểu diễn tại các chương trình lớn nhỏ. Lịch diễn dày đặc giúp tôi có cuộc sống ổn định hơn, có đủ chi phí để trang trải mọi chi phí sinh hoạt, giúp đỡ gia đình và nuôi em trai ăn học. Đối với tôi, cuộc lột xác này là một sự đầu tư có lời mà chính bản thân tôi cũng chưa từng nghĩ đến. Với những thứ đang có trước mắt, tôi không hề cảm thấy ân hận với quyết định của mình.

Vậy mức cát xê của Đức Phúc đã tăng bao nhiêu lần so với thời gian chưa phẫu thuật thẩm mỹ?

Đương nhiên con số cát xê mà tôi nhận được cao hơn trước kia. Nhưng tôi không chảnh choẹ đến mức hét giá cao lắm đâu, nếu mắc quá thì còn ai dám mời tôi đi hát nữa (Cười).

Vậy còn chuyện tình cảm thì sao?

Cuộc sống của tôi vẫn vui vẻ, bình thường và chẳng có gì biến động. Mỗi ngày đều bận rộn đi hát, hát xong lại về nhà nghỉ ngơi hoặc gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp. Suốt 21 năm qua, tôi chưa từng yêu ai và chưa biết đến cảm giác hẹn hò là như thế nào.

Phúc chưa yêu ai bao giờ vì không có người theo đuổi, hay còn những lý do nào khác?

Ngày trước, tôi cứ nghĩ do mình xấu nên chẳng ai thèm yêu, nhưng sau khi dao kéo thay đổi diện mạo xong, mọi thứ vẫn y nguyên như thế. Vậy thì chuyện xấu hay đẹp cũng chẳng ảnh hưởng đến cuộc sống độc thân của tôi. Thay vì cảm thấy chạnh lòng, tủi thân, tôi lại nghĩ bản thân mình là một người đặc biệt.

Hơn nữa, tình cảm là chuyện rất khó nói trước, cũng có thể duyên của tôi chưa đến nên tôi chưa bao giờ rung động với bất cứ ai. Thôi thì cứ để mọi thứ thuận theo tự nhiên, tôi sẽ mở lòng đón nhận nếu tình yêu thực sự của mình xuất hiện. Còn ở thời điểm hiện tại, tình yêu của khán giả dành cho tôi mới là quan trọng nhất.

Ngày trước, nam ca sĩ từng nghĩ mình không đẹp nên chẳng có ai thích.
Ngày trước, nam ca sĩ từng nghĩ mình không đẹp nên chẳng có ai thích.

 Nếu chưa từng yêu bao giờ, vậy anh làm cách nào để hiểu được cảm xúc của những ca khúc tình yêu mà anh đã và đang thể hiện?

Thú thật là có nhiều bài hát, tôi còn không hình dung được chính xác nội dung, câu chuyện của nó, vì tôi chưa từng yêu và có những trải nghiệm tình yêu như thế. Bước vào phòng thu, tôi cứ cầm giấy lên và hát một cách bản năng, tôi chẳng nghĩ tới ai, cũng chẳng hát cho câu chuyện của mình. Có lẽ tôi may mắn hơn người khác khi có được chất giọng tình cảm và đứng ở cương vị là một người kể chuyện để dẫn dắt cảm xúc của khán giả.

Kể từ khi thay đổi ngoại hình và trở nên nổi tiếng, khán giả không còn thấy Đức Phúc khăng khít bên Mỹ Tâm như trước. Phải chăng mối quan hệ cô trò của cả hai đã không còn như ngày xưa?

Thời điểm thi The Voice, tôi và cô Tâm có nhiều dịp gắn bó, tiếp xúc cùng nhau. Nhưng ở thời điểm hiện tại, mỗi người đều có công việc riêng, tôi ở nhà tôi, cô ở nhà cô, làm sao chúng tôi có thể gặp gỡ thường xuyên như trước. Hơn nữa, tôi cũng muốn bản thân được tự lập, dần dần trưởng thành hơn theo thời gian thay vì cái gì cậy nhờ quá nhiều đến sự giúp đỡ của cô.

Thỉnh thoảng, tôi và cô Tâm vẫn liên lạc, trao đổi với nhau qua điện thoại, email, tin nhắn. Cô Tâm cũng dành cho tôi rất nhiều lời góp ý cho mỗi sản phẩm mà tôi ra mắt. Mọi người biết cô luôn bận rộn, vậy mà cô vẫn luôn dành thời gian cho tôi, tôi rất trân trọng và biết ơn về điều đó.

Đức Phúc vẫn giữ liên lạc thường xuyên với Mỹ Tâm dù không còn gặp gỡ nhiều như trước.
Đức Phúc vẫn giữ liên lạc thường xuyên với Mỹ Tâm dù không còn gặp gỡ nhiều như trước.

Cũng là Quán quân The Voice, nhưng so với hướng đi của Hương Tràm sau 2 năm đăng quang, nhiều người cho rằng bước tiến của Đức Phúc còn quá chậm. Bạn có chạnh lòng về điều đó không?

Thời điểm chị Hương Tràm tham gia cuộc thi là The Voice mùa đầu tiên nên có sự bùng nổ rất lớn, sự quan tâm của khán giả dành cho chương trình cũng nhiều hơn hẳn. Trong khi đó, năm mà tôi tham gia đã là mùa 3 nên độ hot đã giảm nhiệt rất nhiều.

Chưa kể chị Tràm có giọng hát rất hay, lại biết lựa chọn bài hit nên ca khúc nào của chị ấy cũng đều thành công và được khán giả đón nhận. Tính tới thời điểm này, Hương Tràm đã có 5 năm để khẳng định mình trong showbiz, còn Đức Phúc chỉ mới 2 năm và có được bước ngoặt chỉ sau khi thay đổi ngoại hình. 

Theo Tiền Phong/ Dân Việt

tin mới