Đắt hàng đồ trang trí Tết.

16/01/2012 14:28

(Baonghean.vn) - Những ngày giáp Tết, phố phường thành Vinh dường như được thay áo mới đầy màu sắc. Trên khắp các tuyến phố, chúng ta đều dễ dàng bắt gặp những món hàng trang trí được bày bán khiến không khí Tết thêm náo nức.

Cũng như các năm, hàng trang trí Tết Nhâm Thìn phổ biến nhất vẫn là các loại liễn treo trang trí hình đồng tiền vàng, vàng thỏi, liễn treo hình hoa mai... được gắn nhiều câu chúc như: Vạn sự như ý, Cung chúc tân xuân, Tân xuân đại cát, Tấn tài tấn lộc... giá bán từ 15.000- 30.000 đồng/dây cỡ nhỏ, 60.000-120.000 đồng/dây cỡ lớn; hình dán, treo thần tài, đôi tiên đồng ngọc nữ trên tay cầm chữ Phúc có giá từ 50.000- 80.000 đồng/cặp cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Một trong những mặt hàng mới, thu hút khách hàng năm nay là tranh dán tường hình con rồng cách điệu, dây đèn hoa mai với đèn led đặt trong nhuỵ hoa; hoa mai, hoa đào bằng mút, xốp có đính kim tuyến với nhiều kích cỡ (rất tiện dụng cho việc dán trên tường, cửa kính)... hay hình dán đức Phật, Quan Thế âm Bồ tát; chữ Phúc - Lộc - Thọ, chữ thư pháp.



Hàng trang trí Tết năm nay khá phong phú về chủng loại và mẫu mã


Với mong muốn cầu tài cầu lộc đầu năm, nhiều người thích trang hoàng trước cửa nhà những dây trang trí được kết bằng nhiều đồng tiền vàng, nén vàng ròng, dây pháo, quả ớt... giá bán từ 40.000- 60.000 đồng/dây. Mặt hàng thiệp Tết cũng đang có mặt hầu hết ở các nhà sách, cửa hàng lưu niệm; và những chiếc thiệp sản xuất trong nước đang chiếm ưu thế hơn so với thiệp ngoại.

Thiệp thủ công được làm khá tỉ mỉ và khéo léo với nhiều hoạ tiết mang ý nghĩa ngày Tết cổ truyền như hình con rồng, chim lạc, cá chép, hoa mai... cũng đang được nhiều khách hàng lựa chọn. Năm nay, thị trường bao lì xì có thêm dịch vụ khác lạ là in tên người chúc và lời chúc lên bao lì xì. Đại diện cửa hàng Pi-chanel, đơn vị cung cấp dịch vụ cho biết có khoảng 20 mẫu thiết kế khác nhau với nhiều thông điệp tinh tế, mang ý nghĩa an lành, may mắn cho khách hàng; giá mỗi bao lì xì này khoảng 4.000 đồng/cái.

Các loại bao lì xì truyền thống giá dao động 5.000-15.000 đồng/chục cái... Anh Hoàng Văn Thông, chủ một cửa hàng bán đồ trang trí Tết trên đường Nguyễn Phong Sắc (TP Vinh) cho hay: "Hàng trang trí Tết ngày càng đa dạng về chất liệu và mẫu mã. Năm nay, giá các mặt hàng đều tăng khoảng 20 - 30% so với năm ngoái, và các mặt hàng ngoại nhập (chủ yếu là hàng Trung Quốc, Thái Lan) vẫn đang chiếm ưu thế trên thị trường bởi màu sắc bắt mắt, kiểu dáng phong phú và đường nét khá tinh xảo; hàng sản xuất trong nước nhìn chung còn đơn điệu, ít cải tiến".

Nếu dạo quanh phố phường vào buổi tối, khách hàng sẽ không khỏi choáng ngợp bởi sắc màu lung linh của đủ loại đèn nháy, đèn lồng hình khối tròn, thoi, ngũ giác, lục giác được trang trí bằng chữ Trung Quốc, hoa, rồng... đang bán khá chạy với giá từ 150.000- 250.000 đồng/ chiếc; đèn nháy từ 50.000-150.000 đồng/dây tùy theo kích cỡ. Ngoài ra, trên thị trường còn có mô hình thác nước phong thuỷ bằng đá, sứ thiết kế theo kiểu dáng rồng phượng, chim công, có thể tạo ra tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót, phun sương... giá bán từ 1,5- 2 triệu đồng/bộ hiện đang được nhiều khách hàng lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà thêm sinh động.


Với mong muốn luôn gặp may mắn, thành đạt và phát tài... nhiều người đã bỏ ra không ít tiền để mua những món đồ phong thuỷ đặt trong nhà, phòng làm việc. Chị Lê Thị Mai, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh Đá quý- Phong thuỷ (trên đường Đinh Công Tráng- TP Vinh) cho biết: "Những ngày cuối năm cửa hàng luôn bận rộn vì lượng khách ra vào đông. Họ đến cửa hàng tìm mua các sản phẩm đá thiên nhiên, đá quý trang trí cho ngôi nhà trong ngày Tết... để năm mới làm ăn nhiều tài lộc. Các sản phẩm năm nay được khách hàng ưa chuộng là những quả cầu tròn, các trụ đá vươn cao, cây cải xanh, tỳ hưu, sư tử, cóc 3 chân ngậm ngọc, thiềm thừ 3 chân (cóc hoá rồng) hay cá chép vượt vũ môn, cánh buồm căng gió ... với ý nghĩa mang lại may mắn, sự no đủ, sự thăng tiến trong công việc.

Thông thường, giá bán phụ thuộc vào độ sáng bóng, độ tinh xảo của mỗi sản phẩm; đá càng tinh xảo giá bán càng cao. Trong các loại đá phong thuỷ trên thị trường không chỉ có đá trong nước như ngọc đa sắc, hồng ngọc, bích ngọc... mà còn có các loại đá được nhập từ ấn Độ, Pakistan, Trung Quốc như thạch anh tím, thạch anh vàng, cẩm thạch. Theo quan niệm, đá thạch anh được coi là loại đá quý, có năng lượng của thiên nhiên, có thể hoá giải những phiền muộn và mang lại những điều may mắn nên giá bán rất đắt, có món hàng lên đến hàng trăm triệu đồng".


Mỗi dịp xuân về, nhu cầu trang trí nhà cửa, văn phòng, cửa hàng hiệu tăng lên đáng kể. Một phần để làm đẹp chào năm mới, một phần là cầu mong một năm làm ăn phát đạt hơn. Chính vì thế mà thị trường sản phẩm trí trang trí ngày Tết luôn sôi động và đắt hàng.


Ngọc Anh

Mới nhất
x
Đắt hàng đồ trang trí Tết.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO