Dấu ấn của Ban huấn luyện SLNA sau 3 vòng đấu V.League 2019

(Baonghean.vn) - HLV Nguyễn Đức Thắng và các cộng sự đã để lại dấu ấn rõ nét trong những trận đấu vừa qua của đội bóng xứ Nghệ tại V.League 2019.

Giành 7/9 điểm tối đa sau 3 trận là thành tích khá bất ngờ của Trần Nguyên Mạnh và các đồng đội. Đặc biệt là trong tình cảnh đội chủ sân Vinh đang giống như một “bệnh viện thu nhỏ” với vấn nạn chấn thương hoành hành dữ dội. Ngoài trường hợp của Phạm Xuân Mạnh, danh sách “bệnh nhân” của SLNA còn có Phan Văn Đức, Hồ Phúc Tịnh, Hồ Tuấn Tài, Lê Thế Cường, Lê Văn Hùng… Tính sơ sơ cũng gần chục gương mặt.

Chứng kiến cảnh ban huấn luyện đội bóng xứ Nghệ sử dụng cặp hậu vệ cánh Nguyễn Sỹ Nam - Võ Ngọc Đức thi đấu ở hàng tiền vệ trong chuyến làm khách trên sân Than Quảng Ninh, đủ hiểu lực lượng của SLNA khủng hoảng như thế nào.

HLV Nguyễn Đức Thắng và các cộng sự đang rất đau đầu vì "bão chấn thương". Ảnh: Thành Cường
HLV Nguyễn Đức Thắng và các cộng sự đang rất đau đầu vì "bão chấn thương". Ảnh: Thành Cường

Thậm chí ở trận đấu với B.Bình Dương, HLV Nguyễn Đức Thắng đã phải sử dụng thủ môn số 3 Trần Văn Tiến ngay từ đầu, còn Nguyễn Sỹ Nam thì chơi trọn vẹn 90 phút ở vị trí tiền vệ cánh trái lẫn tiền vệ cánh phải.

Song song với vấn đề lực lượng, những đối thủ mà thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng vừa đụng độ cũng không phải là dạng dễ chơi. Quảng Nam là nhà cựu vô địch V.League, lại mới tăng cường hàng loạt cầu thủ chất lượng, điển hình như Đinh Viết Tú, Nguyễn Anh Hùng, Nguyễn Hoàng Quốc Chí. Than Quảng Ninh thì được chơi trên sân nhà, nơi “đi dễ, khó về” của SLNA bấy lâu nay. Đối thủ còn lại là B.Bình Dương cũng thuộc hàng khó chơi tại V.League trong thời gian gần đây.

Nhờ tài xoay xở, ứng biến của HLV Nguyễn Đức Thắng và các cộng sự, đội bóng xứ Nghệ đã lần lượt giành được những kết quả khả quan. Đầu tiên là chiến thắng thuyết phục 2 - 0 trước đội khách Quảng Nam, tiếp đến là trận hòa trên thế thắng trước chủ nhà Than Quảng Ninh (hòa 0 - 0) và cuối cùng đánh bại B.Bình Dương với tỉ số 2 - 1 ngay trên sân Vinh. Nên nhớ, kể từ V.League 2013 tới giờ, chưa có mùa giải nào SLNA có được sự khởi đầu ấn tượng đến vậy.

Đánh giá về vai trò của Ban huấn luyện SLNA sau 3 trận đầu tiên tại V.League 2019, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết: “HLV Nguyễn Đức Thắng cùng những cộng sự của mình đã làm rất tốt công tác chuyên môn và tinh thần với các cầu thủ trước và trong trận đấu. Cho nên, mỗi khi vào sân họ luôn thi đấu với sự quyết tâm cao và tuân thủ chặt chẽ yêu cầu do ban huấn luyện đề ra. SLNA có sự khởi đầu xuất sắc tại V.League 2019, công lớn nhất đương nhiên phải thuộc về Ban huấn luyện”.

Cổ nhân có câu: “Liệu cơm gắp mắm”. Ban huấn luyện SLNA đã biết vận dụng câu nói đó vào tình cảnh của đội nhà để thu về những kết quả khả quan trong giai đoạn đầu của mùa giải 2019./.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.