Dấu hiệu cho thấy cuộc hôn nhân của bạn sắp đổ vỡ

Với nhiều cặp đôi, ly hôn trước khi bước vào độ tuổi 30 là điều không thể tránh khỏi.

Một cuộc khảo sát vào năm 2001 của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ phát hiện ra rằng 20% các cặp đôi ly hôn trong vòng 5 năm đầu của cuộc hôn nhân. Dưới đây là những dấu hiệu cuộc hôn nhân của bạn có thể không vượt qua được thử thách của thời gian và sớm đi đến bờ vực:

1. Mọi chuyện đi theo chiều hướng xấu sau đám cưới

Rất nhiều phụ nữ tốn cả núi tiền vào việc chuẩn bị cho đám cưới thật hoàn hảo như đặt hoa, chọn áo cưới, chụp ảnh, đặt tiệc… Núi công việc chuẩn bị cho đám cưới làm bạn xao nhãng đi một thực tế quan trọng rằng cuộc sống hôn nhân sau đám cưới mới là quan trọng và thực tế bạn cần để tâm đến.

Những cặp đôi xung khắc nhau, chẳng hạn như tính cách không hòa hợp, khắc khẩu không thể trò chuyện được hoặc có lối sống và đam mê trái ngược hoàn toàn (người thì chỉ thích ở nhà trong khi nửa kia thích các hoạt động vui nhộn) có thể bị vỡ mộng về cuộc sống hôn nhân sau này. Đám cưới không phải là kết thúc mà là khởi đầu cho cuộc sống mới và bạn cần biết điều gì sẽ chờ đợi bạn phía trước.

2. Chưa thực sự sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân

Nhiều cặp đôi kết hôn khi vừa mới tốt nghiệp đại học và bỏ qua việc trải nghiệm cuộc sống độc thân với nhiều điều thú vị mà không bị ràng buộc trách nhiệm với bất kỳ ai khác. Khi một trong hai người thường xuyên cảm thấy nuối tiếc về việc không thể thực hiện được các chuyến đi du lịch cá nhân đến một địa điểm mơ ước, tham gia các hoạt động tình nguyện… thì đó là một dấu hiệu cho thấy họ chưa thực sự sẵn sàng cho sự ràng buộc của hôn nhân.

dau-hieu-hon-nhan-cua-ban-se-som-di-den-hoi-ket

Ảnh: mrdemocratic.

3. Kết hôn bất chấp những mâu thuẫn

Nhiều cặp đôi nghĩ rằng hôn lễ được tổ chức trang trọng trước sự chứng kiến của gia đình và bạn bè sẽ “hô biến” một mối quan hệ bất ổn thành một cuộc hôn nhân trong mơ. Những cặp đôi kiểu này cần được thức tỉnh. Vài năm đầu tiên của cuộc sống vợ chồng sẽ là phép thử để biết liệu cặp đôi đó có hợp nhau và sẵn sàng đương đầu với những sóng gió bên nhau hay không. Khi những vấn đề mà một cặp vợ chồng son gặp phải là căng thẳng, tức giận nhưng có niềm tin mãnh liệt rằng tờ giấy hôn thú sẽ giải quyết mọi rào cản thì việc ly hôn sẽ chỉ là sớm muộn.

4. Không có hình mẫu để noi theo

Nếu hình mẫu lý tưởng và kinh nghiệm về hôn nhân của bạn chỉ là qua phim ảnh thì suy nghĩ hôn nhân hạnh phúc mà không hề tốn sức là không tưởng. Hôn nhân luôn đòi hỏi cả hai phía dành nhiều tâm sức và cả những kĩ năng sống - những điều bạn còn thiếu khi ở độ tuổi chưa chín chắn.

Trẻ nhỏ sẽ quan sát cuộc hôn nhân của cha mẹ mình. Khi chứng kiến cha mẹ đối xử với bạn đời với thái độ thù địch và thiếu tôn trọng thì bạn sẽ coi đó là bình thường. Và đó sẽ là cách bạn đối xử với người bạn đời tương lai của mình và cũng nghĩ rằng mình sẽ bị đối xử như vậy. Nếu không có sự chỉ dẫn hoặc một hình mẫu tiêu biểu để noi theo thì khả năng một cặp đôi đi đến chia tay là điều khó tránh khỏi.

5. Thiếu kiên nhẫn

Nhiều cặp đôi trẻ không có đủ sự trưởng thành, chín chắn hay kiên nhẫn để nhận ra những dấu hiệu bất thường của mối quan hệ mà vội vàng đi đến kết hôn. Chẳng hạn như họ không coi sự nhàm chán hoặc mâu thuẫn là việc gì to tát mà cho rằng họ phải học cách chấp nhận những khiếm khuyết của đối phương. Vì vậy, cuộc hôn nhân sẽ không lâu bền. Và chỉ đến khi đổ vỡ bạn mới nhận ra điều gì thực sự xứng đáng và phù hợp với mình.   

Theo VNE

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.