Đâu là bộ khung ĐT Việt Nam dùng đấu Malaysia trong thời khủng hoảng?

(Baonghean.vn) - Rất có thể bộ khung ĐT Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi bất ngờ ở trận gặp Malaysia sắp tới vì những trụ cột không thể góp mặt vì những nguyên nhân khác nhau.

Virus "dây chằng" và nỗi ám ảnh chấn thương

Bóng đá Việt Nam liên tiếp nhận “hung tin” khi trung vệ Duy Mạnh không may bị đứt dây chằng chéo trong trận tranh Siêu Cup 2019 giữa Hà Nội FC và CLB TP.HCM. Sau đó, đến lượt Đoàn Văn Hậu gặp vấn đề về đầu gối phải rời sân sớm ở trận đấu mới đây của đội trẻ Heereenven. Theo thông tin mới nhất, Văn Hậu cần hơn 3 tuần mới có thể thi đấu trở lại.

Chấn thương của Duy Mạnh mang nỗi lo lớn cho thầy Park. Ảnh: VNExpress
Chấn thương của Duy Mạnh mang nỗi lo lớn cho thầy Park. Ảnh: VNE

Nếu Văn Hậu không kịp hồi phục, ĐT Việt Nam đứng trước nguy cơ thiếu hàng loạt những ngôi sao hàng thủ. Trọng Hoàng, Đình Trọng bị AFC treo giò vì thẻ phạt còn Duy Mạnh chấn thương phải nghỉ thi đấu từ 6 đến 8 tuần. Như vậy, bộ khung 5 hậu vệ của ĐT Việt Nam chỉ có mỗi Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng là khỏe mạnh, đủ điều kiện tham dự trận đấu với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Kỳ vọng nhân tố mới

Hàng thủ lâm vào khủng hoảng buộc HLV Park Hang-seo phải đi tìm nhân tố mới thay thế. Biết đâu trong cái rủi lại có cái may, những lựa chọn mới sẽ khẳng định được tài năng, từ đó giúp thầy Park có thêm nhiều phương án để đối phó trong hoàn cảnh khó khăn này.

Với những gì đã thể hiện được tại SEA Games 30, trung vệ Thành Chung nổi lên là ứng cử viên sáng giá nhất cho việc thay thế Đình Trọng, Duy Mạnh ở ĐT Việt Nam. Với thể hình lý tưởng, cùng lối chơi thông minh, Thành Chung thường xuyên là lựa chọn số 1 của U23 Việt Nam trong năm vừa qua. Nếu được sử dụng, trung vệ trẻ của Hà Nội FC sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập với triết lý bóng đá mà thầy Park đang áp dụng cho ĐTQG.

Việc Trọng Hoàng không thể tham gia đợt tập trung sắp tới của ĐT Việt Nam vì án treo giò của AFC sẽ tạo cơ hội chu Vũ Văn Thanh. Cầu thủ của HAGL hiện tại vẫn chưa thể lấy lại được phong độ đỉnh cao như trước đây nhưng với kinh nghiệm cùng lối chơi khá tương đồng với Trọng Hoàng, anh được cho là ứng viên “tiềm tàng” nhất thay thế hậu vệ xứ Nghệ.

Nếu điều không may xảy ra với Đoàn Văn Hậu buộc anh phải vắng mặt thì lựa chọn bên cánh trái rất khả năng thuộc về Nguyễn Phong Hồng Duy. Trong 2 năm vừa qua, Hồng Duy luôn là thành viên ĐTQG tham dự nhiều giải đấu lớn. Hồng Duy không mạnh mẽ như Văn Hậu nhưng bù lại có khả năng lên công rất hiệu quả. Thời gian qua, cầu thủ HAGL luôn được thầy Park đưa vào danh sách dự bị của ĐTVN nên cơ hội để anh thay thế Văn Hậu là không hề nhỏ.

Phong độ của Công Phượng mang tới tín hiệu vui cho ĐT Việt Nam trước cuộc chạm trán với Malaysia. Ảnh: CLB TP.HCM
Phong độ của Công Phượng mang tới tín hiệu vui cho ĐT Việt Nam trước cuộc chạm trán với Malaysia. Ảnh: CLB TP HCM

Hàng tiền vệ có lẽ sẽ mang lại nhiều yên tâm nhất cho thầy Park khi có mặt cặp đôi Hùng Dũng (Hà Nội FC) và Nguyễn Tuấn Anh (HAGL). Bên cạnh đó, Quang Hải luôn sẵn sàng di chuyển vào giữa nếu ĐT Việt Nam chơi với sơ đồ 3-5-2 như ở SEA Games 30.

Trong khi hàng tiền vệ khó có sự thay đổi thì hàng công ĐT Việt Nam chào đón sự trở lại của công thần Phan Văn Đức sau quãng thời gian phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Tầm quan trọng của Văn Đức ở ĐT Việt Nam là không thể phủ nhận. Bản thân HLV Park Hang seo đã hơn một lần thừa nhận ông cảm thấy nhớ và khẳng định, bóng đá Việt Nam hiện tại chưa có cá nhân nào thay thế được vị trí của tiền đạo SLNA.

Ngoài ra, việc Công Phượng liên tiếp ghi bàn sau khi trở về Việt Nam là tín hiệu không thể vui hơn dành cho chiến lược gia 61 tuổi. Sau một năm bị đày ải trên ghế dự bị của Incheon United và Sint - Truidense, Công Phượng khẳng định sự trở lại ấn tượng với 3 pha lập công trong 3 trận liên tiếp gần đây của CLB TP.HCM. Có thể nói, phong độ xuất thần của tiền đạo xứ Nghệ chính là điều tích cực  nhất mà thầy Park hy vọng sẽ khỏa lấp phần nào sự thiếu hụt về lực lượng nơi hàng thủ trong thời gian tới.

Dự đoán đội hình ĐT Việt Nam dùng đấu Malaysia:

TM: Đặng Văn Lâm

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Thành Chung.

Tiền vệ: Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải.

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh.

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.