Dấu mốc đặc biệt 20 năm quan hệ ngoại giao Việt-Hàn

Nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc, tối 21/12 tại Khách sạn Seoul Plaza ở trung tâm thủ đô Seoul (Hàn Quốc), Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp Hội hữu nghị Hàn-Việt tổ chức tiệc chiêu đãi mừng dấu mốc đặc biệt này.

Đại sứ Trần Trọng Toàn phát biểu tại tiệc chiêu đãi.

(Ảnh: Việt Cường/Vietnam+)

Tham dự có Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Trọng Toàn, nguyên Đại sứ Việt Nam đầu tiên tại Hàn Quốc Nguyễn Phú Bình, nguyên Đại sứ đầu tiên của Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-soo, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Hàn (VIKOFA) Vũ Tiến Lộc và Chủ tịch Hội hữu nghị Hàn-Việt (KOVIFA) Choi Yong-joo; đại diện Bộ Ngoại giao và Ngoại thương Hàn Quốc, các vị nguyên là đại sứ, các đơn vị tài trợ và đông đảo khách mời Việt Nam và Hàn Quốc.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Trần Trọng Toàn nhấn mạnh “Việt Nam và Hàn Quốc trở thành người bạn chân tình, gắn bó thủy chung và đối tác tin cậy của nhau trên con đường xây dựng và phát triển. Trong 20 năm qua, quan hệ hai nước đã và đang phát triển tốt đẹp trên mọi lĩnh vực hợp tác: chính trị và kinh tế, văn hóa và xã hội, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, quốc phòng và an ninh cũng như giao lưu giữa nhân dân hai nước.”

Có thể nói những điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa và ý nguyện chung xây dựng đất nước Việt Nam và Hàn Quốc vững mạnh, phồn vinh, nhân dân hạnh phúc trong một môi trường khu vực và quốc tế hòa bình, ổn định, hợp tác đã gắn bó hai nước, tạo điều kiện để quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước ngày càng được củng cố và phát triển.

Được thiết lập chính thức vào ngày 22/12/1992, quan hệ ngoại giao Việt-Hàn đã được nâng cấp lên quan hệ “đối tác hợp tác toàn diện” vào tháng 8/2001 và đến tháng 10/2009 lại được nâng lên thành quan hệ “đối tác hợp tác chiến lược” vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực.

Cho đến nay, quan hệ Việt-Hàn đã thực sự mang tính chất chiến lược thể hiện ở sự tin cậy lẫn nhau sâu sắc cũng như hiệu quả cao trong mọi lĩnh vực hợp tác và giao lưu thân thiết giữa nhân dân hai nước.

Nhân dịp này, Đại sứ Trần Trọng Toàn cũng bày tỏ sự biết ơn và đánh giá cao những tình cảm tốt đẹp và nỗ lực to lớn mà Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc anh em đã dành cho nhân dân Việt Nam, trong đó có sự đóng góp của Hội Hữu nghị Hàn-Việt (KOVIFA), Hiệp hội Công nghiệp Hàn Quốc (FKI), Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) và Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KBIZ)...

Đại sứ tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển tốt đẹp trong thời gian tới. Đại sứ một lần nữa khẳng định rằng việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc, ngoài nỗ lực của các cơ quan Nhà nước, còn có phần đóng góp không thể thiếu của các tổ chức kinh tế, đoàn thể xã hội của mỗi nước mà KOVIFA và VIKOFA là nòng cốt.

Chia sẻ cảm xúc khi trở lại Hàn Quốc đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm ngày hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, cựu Đại sứ Việt Nam đầu tiên tại Hàn Quốc Nguyễn Phú Bình cho rằng hai mươi năm tuy chưa phải là khoảng thời gian dài trong lịch sử của mỗi quốc gia cũng như lịch sử quan hệ giữa hai dân tộc, song thời gian đó cũng đủ để chúng ta nhìn lại, đánh giá và khẳng định quyết định đúng đắn của các nhà lãnh đạo hai nước khi đó cùng những kết quả to lớn và những dấu mốc quan trọng trên con đường đồng hành đến mục tiêu chung là hòa bình và phồn vinh.

Mặc dù thời tiết giá rét với nhiệt độ xuống dưới 0 độ C nhưng ai cũng thấy ấm áp trong lòng khi được chia sẻ những tình cảm chân thành của những người bạn. Các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc truyền thống văn hóa Việt Nan và Hàn Quốc do các nghệ sỹ Việt Nam và Hàn Quốc biểu diễn cũng đã để lại những ấn tượng khó quên cho những người tham dự.

Sự kiện ý nghĩa này được sự tài trợ bởi Liên hiệp doanh nhân toàn quốc Hàn Quốc, Hiệp hội thương mại Hàn Quốc, Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc./.

Theo (TTXVN) - L.T

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/3

(Baonghean.vn) - Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm ngày truyền thống; UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 3; Nghệ An sẽ tổ chức tri ân các anh hùng, liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên; Công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2023… là những nội dung đăng tải trong ngày.

Chủ tịch UBND tỉnh: Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các dự án trọng điểm

Chủ tịch UBND tỉnh: Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các dự án trọng điểm

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm; tháo gỡ khó khăn, tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống

(Baonghean.vn) - Sáng 26/3, nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng, hoàn thiện pháp luật để phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển đất nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng, hoàn thiện pháp luật để phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển đất nước

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các thành viên Chính phủ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng pháp luật gắn với nâng cao hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/3

(Baonghean.vn) - Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công trình đường dây 500kV mạch 3; Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nghệ An lần thứ XX; Chung cư nội đô ở thành phố Vinh tăng giá mạnh… là những thông tin nổi bật trong ngày 25/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/3

(Baonghean.vn) - Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024; Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7; Giao dịch vàng sôi động trở lại… là những thông tin nổi bật ngày 24/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/3

(Baonghean.vn) - Xã Thanh Tiên đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Thành lập Đoàn kiểm tra hoạt động chống khai thác hải sản bất hợp pháp; Hai cán bộ đoàn Nghệ An đạt giải thưởng Lý Tự Trọng cấp Trung ương… là những nội dung đáng chú ý đăng trên baonghean.vn ngày 23/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/3

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3 trên baonghean.vn có một số nội dung đáng chú ý: Khánh thành Dự án khôi phục, nâng cấp hệ thống Thủy lợi Bắc Nghệ An; Cảnh báo chiêu trò của tội phạm sử dụng công nghệ cao; TP. Vinh đề xuất thu phí dừng, đỗ xe trên trên một số tuyến đường chính...

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Tìm giải pháp để du lịch cộng đồng, du lịch miền Tây Nghệ An phát triển toàn diện, nhanh và bền vững

Tìm giải pháp để du lịch cộng đồng, du lịch miền Tây Nghệ An phát triển toàn diện, nhanh và bền vững

(Baonghean.vn) - Vấn đề trọng tâm được đặt ra tại hội nghị liên quan đến các giải pháp dựa vào cộng đồng để làm du lịch; huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, di sản; đẩy mạnh quảng bá du lịch; đào tạo nguồn nhân lực...

Xã Thanh Liên giữ vững lá cờ đầu ở huyện Thanh Chương

Xã Thanh Liên giữ vững lá cờ đầu ở huyện Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Tròn 70 năm, kể từ ngày có tên gọi Thanh Liên, mỗi giai đoạn là một dấu mốc nỗ lực, sáng tạo, vượt khó vươn lên của Đảng bộ và Nhân dân nơi đây. Đặc biệt 10 năm gần đây, địa phương luôn giữ vững “lá cờ” đầu trong các phong trào của huyện Thanh Chương.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 21/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 21/3

(Baonghean.vn) - Lãnh đạo tỉnh khảo sát các mô hình du lịch cộng đồng tại 4 huyện miền Tây Nghệ An; Chi tiết phương án tuyển sinh lớp 10 vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu; Công an huyện Tương Dương thông báo truy tìm chủ sở hữu phương tiện vi phạm hành chính...